Những điều cấm kỵ khi trang trí cây cảnh trong phòng ngủ

author 15:02 18/06/2014

(VietQ.vn) - Khi trang trí cây cảnh trong phòng ngủ cần tránh các loại cây tán lá to, thô nhám, xù xì và các loại hoa màu sặc sỡ, đậm hương....

Xu hướng trang trí phòng ngủ bằng cây cảnh có lẽ chưa bao giờ “nguội”, tuy nhiên mỗi loại cây, hoa đều có ý nghĩa riêng về mặt phong thủy. Nếu chúng ta không có những hiểu biết nhất định thì việc trang trí cây cảnh trong phòng ngủ sẽ có ảnh hưởng xấu đến vận khí của gia chủ. Dưới đây là những điều cấm kỵ khi trang trí cây cảnh trong phòng ngủ đặc biệt chú ý:

Tránh các cây tán lá to, thân thô nhám, xù xì khi bài trí phòng ngủ

những điều cấm kỵ khi trang trí cây cảnh trong phòng ngủ

Tránh trang trí phòng ngủ bằng những cây tán lá to, thô nhám, xù xì (Ảnh minh họa)

Không gian phòng ngủ (thuộc Âm), thiên về tĩnh vì thế không nên trồng những loại cây to, màu đậm và gốc xù xì, thô nhám. Bên cạnh đó bạn tuyệt đối không được trồng những cây bon sai, cây lá to làm vướng víu lối đi, cản trở việc di chuyển và che khuất tầm nhìn.Trang trí cây xanh cần thể hiện được tác dụng và đặc điểm của phòng ngủ, đó là sự mềm mại, thoải mái, dễ chịu và yên tĩnh. Vì vậy, khi chọn cây xanh bạn nên chọn những cây có thân lá dài, chọn những cây có nhiều lá làm chủ đạo.

Tránh đặt những cây xum xuê, um tùm ở đầu giường trong phòng ngủ

tránh các loại cây xum xuê, um tùm trong phòng ngủ

Tránh đặt cây xum xuê, um tùm ở đầu giường (Ảnh minh họa) 

Những loại cây xum xuê, um tùm thường mang lại độ ẩm cao tạo cơ hội cho vi sinh vật sinh sôi, không gian ẩm ướt làm tăng khí âm làm mất cân đối âm - dương và có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của gia chủ. Thay vào đó, bạn nên trồng những loại cây, hoa nhu cầu về lượng nước ít như lan quân tử, văn trúc, hoàng kim cát và một số loại hoa khác...

Tránh trang trí phòng ngủ bằng các loại hoa màu sặc sỡ, đậm hương

tránh các loại hoa màu sặc sỡ, hương đậm trong phòng ngủ

Tránh các loại hoa màu sặc sỡ, đậm hương khi bài trí phòng ngủ (Ảnh minh họa)

Việc đặt những cây hoa tươi ở đầu giường sẽ có hiệu quả khai vận cho gia chủ. Tuy nhiên cũng lưu ý khi chọn cây hoa nên lấy những màu sắc nhẹ nhàng làm chủ đạo, không nên chọn những loại hoa màu sặc sỡ và đậm hương để tránh sự ngột ngạt và dị ứng trong phòng ngủ.

Cây cối chính là thước đo thường khí cho căn phòng vì thế khi trang trí phòng ngủ bạn cần đặc biệt chú ý tới vị trí, kích thước đồ đạc, nội thất để chọn loại cây cảnh phù hợp phong thủy đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Lan Anh(th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang