Không làm điều này, mẹ sau sinh đau lưng cả đời

author 19:35 02/10/2017

(VietQ.vn) - Đau lưng sau sinh mổ có lẽ là nỗi "ám ảnh kinh hoàng" của chị em phụ nữ sau sinh. Người ta nhận thấy có khoảng 50% mẹ bầu thường xuyên gặp phải vấn đề này.

Trên thực tế, sau khi sinh người mẹ phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn cả lúc đang mang bầu. Đau lưng sau sinh mổ có lẽ là nỗi "ám ảnh kinh hoàng" của chị em phụ nữ sau sinh. Người ta nhận thấy có khoảng 50% bà mẹ thường xuyên gặp phải vấn đề này.

Không làm điều này, mẹ sau sinh đau lưng cả đời

Người ta nhận thấy có khoảng 50% bà mẹ thường xuyên gặp phải đau lưng sau sinh. Ảnh: DailyMail

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa quốc tế Bắc Hà cho biết, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau lưng sau sinh như: Ảnh hưởng sau khi sinh mổ, cụ thể là gây tê tủy sống; Tăng cân nhanh chóng, tạo áp lực cho khớp xương; Thay đổi nội tiết tố làm giãn dây chằng nối giữa xương chậu, cột sống khiến cho vùng lưng bị tổn thương; Vận động không đúng cách; Thiếu hụt canxi.... Trong đó, bác sĩ nhấn mạnh nguyên nhân quan trọng nhất là Tư thế sai khi cho con bú.

Đau lưng sau khi sinh mổ khác với những cơn đau lưng của phụ nữ sinh thường. Nếu như bạn vận động không đúng tư thế, những cơn đau lưng sau sinh không dứt mà thậm chí còn kéo dài thêm thời gian, xảy ra nhiều lần trong ngày hoặc đau âm ỉ.

Không làm điều này, mẹ sau sinh đau lưng cả đời

Trong quá trình chăm sóc con, nhiều mẹ thường có thói quen chăm chú nhìn con khi cho con bú. Ảnh: Mommycare

Không chỉ vậy, trong quá trình chăm sóc con, nhiều mẹ thường có thói quen chăm chú nhìn con khi cho con bú, mỗi lần lại kéo dài, mỗi ngày lại lặp đi lặp lại không ít. Hoặc việc mẹ thường tìm cách để bé bú thoải mái đã vô tình khiến cơ thể mình phải gập người, gồng người lên hết cỡ để nhìn con làm căng cơ cổ và lưng. Nguyên nhân này là khá phổ biến với hầu hết mẹ mới sinh con.

Ngay cả ban đêm, vì mong bé được bú thoải mái nên mẹ vẫn luôn cho bé bú ở tư thế ngồi, đặt em bé trong vòng tay của mình. Tư thế tĩnh kéo dài gây mệt mỏi cơ bắp, dẫn đến đau lưng sau sinh hoặc thải sản dịch chậm gây tụ máu vùng chậu, rất dễ gây ra đau lưng.

Không làm điều này, mẹ sau sinh đau lưng cả đời

Hãy cho bé bú nằm để cả hai mẹ con đều được thoải mái. Ảnh: Health

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa quốc tế Bắc Hà cũng đưa lời khuyên, các mẹ sau sinh nên thay đổi tư thế cho con bú thường xuyên để giảm mệt mỏi. Nếu được, hãy cho bé bú nằm để cả hai mẹ con đều được thoải mái. Tránh cho con bú quá lâu, nếu có, trong quá trình cho trẻ bú thì mẹ nên vận động phần cổ liên tục, chẳng hạn như động tác xoay cổ, lắc cổ hay thực hiện vặn nhẹ phần thắt lưng để sau khi con bú xong có thể nằm xuống giường nghỉ ngơi, kéo giãn tay chân và thư giãn cơ thể.

Khi cho con bú, lưu ý để bé sát người mình để tránh gây áp lực cho lưng khi buộc phải cúi xuống để con có thể bú tới.

Chiêu trò mạo danh lừa đảo quen thuộc mà vẫn khiến hàng trăm nghìn người sập bẫy(VietQ.vn) - Mới đây, trên trang facebook cá nhân, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đã bức xúc chia sẻ một fanpage mạo danh lừa đảo tặng thẻ cào điện thoại.

Dũng Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang