Không thể tước vương miện Hoa hậu Đại dương của Lê Âu Ngân Anh?

author 15:10 25/04/2018

(VietQ.vn) - Lý giải về việc chưa tước vương miện của Lê Âu Ngân Anh, Thanh tra Bộ VHTTDL cho hay: "Nhiều người không coi Ngân Anh là Hoa hậu Đại dương từ lâu rồi!".

Sáng 24/4, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL), nhiều câu hỏi nóng đã được đặt ra xung quanh những sai phạm của BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 trong việc để thí sinh Lê Âu Ngân Anh, dù từng trải qua phẫu thuật thẩm mỹ vẫn đăng quang ngôi vị cao nhất.

Liên quan đến việc này, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 từng bị phạt 4 triệu đồng. Cục Nghệ thuật biểu diễn đã có công văn yêu cầu đơn vị tổ chức thu hồi vương miện của Lê Âu Ngân Anh nhưng đến nay đơn vị tổ chức vẫn chưa thực hiện. Điều đáng nói, dù bị thu hồi kết quả, Lê Âu Ngân Anh vẫn luôn đội vương miện trong các sự kiện truyền thông gần đây với tư cách của một hoa hậu.

Không thể tước vương miện Hoa hậu Đại dương của Lê Âu Ngân Anh?

Hình ảnh Lê Âu Ngân Anh thời điểm đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017. Ảnh: Lao động 

Trả lời câu hỏi về việc thu hồi vương miện của Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh, ông Phạm Cao Thái, Chánh Thanh tra Bộ VH-TT-DL cho biết, Bộ không thể ra quyết định thu hồi vương miện của người đẹp này. Mọi quyết định xử lý của cơ quan quản lý nhà nước đều phải căn cứ trên quy định pháp luật, trong khi luật lại không quy định cơ quan quản lý tước vương miện của hoa hậu.

Đại diện này cho biết Hoa hậu Đại dương 2017 là cuộc thi hoa hậu mà ban tổ chức là một doanh nghiệp. Doanh nghiệp này thành lập ban tổ chức, Bộ cấp phép cho cuộc thi nên quyền thu hồi vương miện, danh hiệu phải do đơn vị cấp ra. Bộ đã yêu cầu ban tổ chức (công ty Võ Việt Chung) thu hồi, việc thu hồi hay không là ở công ty.

"Nếu công ty tổ chức vẫn công nhận cô hoa hậu này thì mình cũng không thể nhảy xổ vào đó được. Bây giờ nói Bộ thu hồi vương miện của Lê Âu Ngân Anh thì không được, vì không có quy định ấy. Bộ không thể làm được việc ngoài quy định pháp luật" - ông Thái khẳng định.

Không thể tước vương miện Hoa hậu Đại dương của Lê Âu Ngân Anh?

Theo Chánh thanh tra Bộ VHTTDL Phạm Cao Thái, nhiều người từ lâu không coi Ngân Anh là Hoa hậu. Ảnh: Zing 

Cũng tại cuộc họp báo thường kỳ, đại diện Thanh tra Bộ cho rằng, nhiều người từ lâu không coi Ngân Anh là Hoa hậu. Nếu cô Ngân Anh và Công ty Võ Việt Chung cứ công nhận Ngân Anh là Hoa hậu thì đó là việc của họ, nhưng về mặt quản lý nhà nước, nếu tổ chức nào đó xin cho Ngân Anh đi thi Hoa hậu Quốc tế, chắc chắn Bộ không cấp phép. Bộ VHTTDL không thu hồi mà chỉ gửi văn bản yêu cầu phía ông Võ Việt Chung thu hồi danh hiệu.

Tiểu Dũng (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang