Tiết lộ danh tính doanh nghiệp xây tặng cầu trăm tỷ cho người dân Hải Phòng

authorĐỗ Thu Thoan 13:00 08/04/2017

(VietQ.vn) - Một cây cầu qua sông Tam Bạc (TP Hải Phòng) trị giá khoảng gần 100 tỷ đồng do một doanh nghiệp tư nhân xây tặng người dân TP Hải Phòng vừa được khởi công sáng 4/4.

Chiều ngày 5/4, trao đổi với Đất Việt, ông Mai Văn Tuyên - Chủ tịch UBND phường Quán Toan (quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng) cho biết, một doanh nghiệp lớn trên địa bàn phường này đã đầu tư 100% giá trị cây cầu bắc qua sông Tam Bạc.

Cụ thể, cây cầu đang được xây dựng hiện nay là do Công ty TNHH Sơn Trường (Hùng Vương, Quán Toan), xây dựng để tặng thành phố Hải Phòng, đã được khởi công xây dựng nối chợ Sắt với đường Chương Dương (phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng).

"Đây hoàn toàn là món quà công ty thuộc địa bàn quận tặng cho thành phố. Chắc chắn đã phải được thực hiện theo các quy trình, có báo cáo và hợp pháp. Phía Thành phố cũng đã xuống dự lễ khởi công. Đây không phải là công trình mang tính vụ lợi gì cả" - ông Tuyên khẳng định.

khong-vu-loi-doanh-nghiep-xay-tang-cau-tram-ty-cho-nguoi-dan-hai-phong

Lễ khởi công xây cầu Tam Bạc. Ảnh: Nhân dân

Ông Vũ Duy Tùng - Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng - cho biết, để đảm bảo đúng quy trình pháp luật, thành phố sẽ là đơn vị giám sát thiết kế, thi công và chịu trách nhiệm giải phóng mặt bằng.

Theo đó, ông Tạ Quyết Thắng - Giám đốc Công ty TNHH Sơn Trường cho hay: Việc xây cầu là tâm nguyện của ông và không đòi hỏi gì, việc này chỉ đơn giản là ông muốn làm 1 việc có ý nghĩa.

Theo đó, Nhân dân cho biết thêm, Công ty TNHH Sơn Trường là một DN có thế mạnh về sản xuất cọc bê tông và xây dựng các công trình cầu cảng có trụ sở tại TP Hải Phòng. Đây là công trình do DN vừa là chủ đầu tư, vừa là đơn vị trực tiếp thi công và dành tặng TP như 1 món quà.

khong-vu-loi-doanh-nghiep-xay-tang-cau-tram-ty-cho-nguoi-dan-hai-phong

Khu vực sông Tam Bạc đang được thi công. Ảnh: Báo Giao thông

Theo thiết kế, cây cầu có chiều dài 126m, rộng 24,2m gồm hai làn đường dành cho cơ giới rộng 9 m, hai làn đường cho người đi bộ, mỗi làn rộng 7,6m và có hệ thống lan can, chiếu sáng đồng bộ. Ước tổng đầu tư khoảng trên dưới 100 tỷ đồng. TP Hải Phòng duyệt thiết kế, chịu trách nhiệm giám sát thi công và giải phóng mặt bằng.

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch HĐND TP Hải Phòng Lê Văn Thành đánh giá cao sự đóng góp tích cực của Sơn Trường vì sự phát triển chung của thành phố Cảng.

Ngay trong lễ khởi công, Công ty TNHH Sơn Trường và Công ty điện máy CPN đã trao mỗi đơn vị 100 triệu đồng tặng Quỹ đền ơn, đáp nghĩa quận Hồng Bàng. Dự kiến cầu Tam Bạc sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong dịp kỷ niệm Quốc khánh (2-9) năm nay - một kỷ lục trong thi công công trình cầu bê tông vượt sông.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang