Khúc biến tấu với nhân bánh trung thu

author 06:48 19/08/2014

(VietQ.vn) – Tết Trung thu, ngồi nhấm nháp miếng bánh thơm ngon với hương vị độc đáo bên ly trà ấm và ngắm màn múa lân đẹp mắt là điều hấp dẫn trong dịp Rằm tháng Tám.

Những loại bánh trung thu truyền thống như bánh nướng, bánh dẻo thường được bao bọc bởi lớp vỏ ngoài bằng bột mỳ, nhân bên trong là nhân thập cẩm từ những lát thịt mỡ dày, lạp xưởng và những viên đường tròn ngọt lịm mang những hương vị truyền thống đặc trưng của ngày Tết Trung thu.

Ngày nay, bánh trung thu trở nên đa dạng và hấp dẫn hơn, khi nhân bánh được biến tấu từ nhiều loại quả, hạt khác nhau, bên cạnh đó là các hương vị như socola, sữa dừa đều là những hương vị thuần khiết giúp khách hàng có thể thoải mái lựa chọn tùy vào sở thích.

Bánh trung thu nhân hoa quả

Bánh trung thu nhân hoa quả đa dạng về hương vị và màu sắc. Ảnh minh họa

Bánh trung thu nhân hoa quả đa dạng về hương vị và màu sắc. Ảnh minh họa

Bánh trung thu nhân hoa quả với nhiều hương vị và màu sắc như màu hồng của dâu tây, màu vàng của sầu riêng, chuối hay màu trắng đục của vải thiều, theo đó là vị ngọt lịm của các loại hoa quả sẽ khiến thực khách hài lòng. Các loại hoa quả này sẽ được xay nhuyễn hoặc thái nhỏ sau đó trộn lẫn với nhân bánh tạo nên những màu sắc bắt mắt thích hợp cho quà biếu hay dùng để trưng bày cho sang trọng.

Bánh trung thu nhân các loại hạt

Bánh trung thu nhân đậu xanh thơm bùi. Ảnh minh họa

Bánh trung thu nhân đậu xanh thơm bùi. Ảnh minh họa

Các loại nhân hạt sen, đậu xanh, đậu đỏ, mè đen không quá đặc biệt nhưng lại đúng với tính chất dân giã của một ngày tết truyền thống – tết trung thu. Chỉ bằng cách chế biến đơn giản là làm chín các loại hạt sau đó giã nhuyễn và đảo đều lửa với dầu. Với cách chế biến đơn giản này, những loại bánh trung thu nhân hạt sen, đậu xanh vẫn giữ được vị thơm bùi của loại hạt nông sản mà giá cả lại khá bình dân, thích hợp cho những ai muốn “đổi gió” với hương vị tết trung thu mà không ưa cầu kỳ.

Bánh trung thu nhân socola, sữa dừa

Bánh trung thu nhân socola với vị đắng đặc trưng. Ảnh minh họa

Bánh trung thu nhân socola với vị đắng đặc trưng. Ảnh minh họa

Bánh trung thu nhân sữa dừa với vị bùi của dừa tươi vừa béo ngậy lại vừa dẻo dẻo, giòn giòn, mùi thơm của sữa, của nước cốt dừa cùng với vị ngọt vừa phải sẽ khiến nhiều thực khách mê mệt.

Bánh trung thu nhân socola với cách làm cầu kỳ hơn nhưng lại có mùi thơm quyến rũ khiến cho nhiều bạn trẻ không thể cưỡng lại. bánh trung thu socola thích hợp cho những người sợ ngọt bởi nó có vị hơi đắng kết hợp với mùi thơm lừng của socola sẽ khiến cho bạn ngất ngây, ăn mãi không chán.

Bánh trung thu nhân bào ngư, hạnh nhân

Bánh trung thu nhân hạnh nhân có lợi cho hệ tim mạch. Ảnh minh họa

Bánh trung thu nhân hạnh nhân có lợi cho hệ tim mạch. Ảnh minh họa

Bánh trung thu nhân bào ngư, hạnh nhân, cà ri được đánh giá là những loại bánh trung thu mang lại giá trị dinh dưỡng cao được nhiều thực khách ưu ái, nhất là để lựa chọn làm quà biếu.

Bào ngư khi kết hợp với hạt sen sẽ có tác dụng bổ tim, an thần và sáng mắt. Hạnh nhân thì lại chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho hệ tim mạch, sức đề kháng, bởi vậy hạnh nhân được mệnh danh là nữ hoàng của các loại hạt. Bánh trung thu vị cà ri là loại nhân bánh sang trọng nhưng khiến cho khách hàng có cảm giác vừa quen, vừa lạ khi thưởng thức.

Bánh trung thu nhân kem

Bánh trung thu nhân kem chua thanh, ấn tượng. Ảnh minh họa

Bánh trung thu nhân kem chua thanh, ấn tượng. Ảnh minh họa

Từ những vị kem mát lạnh phủ những lớp chocolate dẻo, bánh trung thu nhân kem được khách hàng ưa chuộng bởi sự mới lạ của nó. Mỗi chiếc bánh mang một sắc thái riêng cùng những mùi kem khác nhau kết hợp cùng nhân trứng kem sẽ mang đến cảm giác chua thanh ấn tượng, nhưng mùi vị vẫn rõ rệt hòa quyện với nhau tan chảy trong miệng.

Cao Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang