IS bắn xối xả vào các cổ động viên Real Madrid vì xem chung kết Cúp C1

author 14:38 30/05/2016

(VietQ.vn) - 4 tay súng khủng bố IS đã bắn xối xả vào các nạn nhân sau khi chúng xông vào quán cà phê nơi có khoảng 50 cổ động viên câu lạc bộ Real Madrid.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo tin tức từ báo Pháp luật Plus, 4 tay súng đã bắn xối xả vào các nạn nhân sau khi chúng xông vào quán cà phê nơi có khoảng 50 cổ động viên câu lạc bộ Real Madrid đang tụ tập tại Baakouba, một thị trấn nằm cách thủ đô Baghdad của Iraq 60 km về phía Bắc.

Người đứng đầu nhóm cổ động viên này, ông Ziad Albidani trả lời phỏng vấn tờ thể thao thường nhật AS cho biết, vụ tấn công đẫm máu xảy ra ở thời điểm cuối trận, trước khi danh thủ Ronaldo thực hiện quả penalty quyết định giúp Real Madrid lần thứ 11 giành Cúp C1.

IS giết hại 12 cổ động viên Real Madrid vì xem chung kết Cúp C1

Khủng bố IS giết hại 12 cổ động viên Real Madrid vì xem chung kết Cúp C1. Ảnh: Reuters

Hiện tại ít nhất 12 người đã thiệt mạng và 8 người khác bị thương. Mức độ thương vong vẫn chưa được công bố. Độ tuổi của các nạn nhân được xác định từ 18 – 30 tuổi, là công dân Iraq. Theo chính quyền Iraq, những kẻ khủng bố được xác định là thành viên của IS đã chạy thoát và vẫn chưa bị bắt.

Trước đó, hồi tháng 1/2015, IS đã công khai xử tử 13 thiếu niên vì xem bóng đá. Các thiếu niên này đều ở thành phố Mosul, nơi IS đang kiểm soát. Tuần trước, họ đã xem trận đấu giữa Iraq và Jordan trên TV. Khi đang theo dõi, các thiếu niên không may bị phiến quân IS bắt gặp. Họ bị tử hình vì đã vi phạm luật lệ Hồi giáo.

Một nhóm hoạt động có tên “Raqqa Is Being Slaughtered Silently” (Raqqa là thành phố tại Syria đang bị IS kiểm chiếm giữ) đã phơi bày tội ác của IS, cho biết những nam thiếu niên đã bị xử bắn. Trên trang web, nhóm này viết: “Thi thể của họ vẫn nằm ở nơi công cộng và cha mẹ họ không thể mai táng con cái mình do lo sợ sẽ bị tổ chức khủng bố giết hại”, báo Vietnamnet đưa tin. 

Thông tin mới nhất vụ thảm án kinh hoàng ở Thanh Hóa(VietQ.vn) - Cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa vừa ra quyết định đình chỉ điều tra và không khởi tố vụ thảm án làm 3 người chết vào rạng sáng ngày 28/5 vừa qua.

Nguyễn Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang