Âm mưu hiểm độc của IS khi sử dụng trẻ em trong clip hành quyết

author 06:29 15/01/2015

(VietQ.vn) - Việc khủng bố IS tiếp tục sử dụng sát thủ trẻ em trong đoạn phim hành quyết mới được công khai đã làm dấy lên nhiều lo ngại về những âm mưu hiểm độc đằng sau đó của Nhà nước Hồi giáo.

Theo những tin tức mới cập nhật trên tờ Vocativ, ‘đôi cánh truyền thông’ chính của khủng bố IS – Al Hayat Media – mới đây đã cho công khai đoạn phim ghi lại cảnh một tay súng trẻ em hành quyết hai nạn nhân bị nghi làm gián điệp cho Cục An ninh liên bang Nga.

Hình ảnh sát thủ nhí giơ cao khẩu súng đầy tự hào vì được một phiến quân lớn tuổi hơn khen ngợi sau khi lạnh lùng nã đạn liên tục vào hai kẻ xấu số cho đến khi họ ngã gục trên mặt đất đã khiến những người xem đoạn phim phải lạnh gáy và giật mình.

Sát thủ nhí thẳng tay giết hại 2 đồng hương trong video mới nhất của khủng bố IS

Sát thủ nhí thẳng tay giết hại 2 đồng hương trong video mới nhất của khủng bố IS. Ảnh CBS

Đáng chú ý là, đây không phải lần đầu tiên khủng bố IS công khai việc sử dụng trẻ em làm công cụ giết người hay tuyên truyền cho những chính sách bạo tàn của Nhà nước Hồi giáo. Hành động này của khủng bố IS đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt của dư luận thế giới, đặc biệt là sau khi giới chuyên gia đưa ra lý do vì sao IS chuộng sử dụng ‘loại vũ khí đặc biệt’ này.

Sử dụng trẻ em nhằm che đậy sự sụt giảm nhân sự của IS

Bất chấp việc triển khai hàng loạt chiến dịch chiêu mộ, IS đang lâm vào tình trạng thiếu lực lượng. Trong vài tháng gần đây, nhóm đã mất tới 1400 tay súng chỉ tính ở thành phố Kobane phía Bắc Syria so với con số 20 – 35 nghìn phiến quân được công bố vào tháng 9/2014.

Giới quan sát quốc tế cho rằng, sự thật rằng IS đang phải chật vật đối phó với sự sụt giảm nhân lực chính là lý do chính cho việc sử dụng các tay súng nhí trong video tuyên truyền. “IS đang cố tận dụng mọi nguồn lực, mọi phiến quân mà chúng có thể tiếp cận được”, một nguồn tin bình luận.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang