Singapore ra lệnh điều trị tâm thần cho người muốn gia nhập IS

author 07:05 28/01/2016

(VietQ.vn) - Tòa án Singapore đã ra lệnh đưa một người đàn ông đi điều trị tâm thần trong 24 tháng vì có ý định gia nhập lực lượng khủng bố IS.

Sự kiện: Khủng bố IS

Lee Soo Liang, 37 tuổi,  sống tại Singapore khai với cảnh sát rằng muốn gia nhập Nhà nước Hồi giáo cực đoan (khủng  bố IS) và đánh bom Singapore. Lee cho rằng, nếu gia nhập IS anh ta có thể đoàn tụ với mẹ và bạn gái cũ, cả hai hiện đang trong Viện tâm thần. Tòa án Singapore đã ra lệnh đưa Lee Soo Liang đi điều trị tâm thần trong 24 tháng, bao gồm cả điều trị tâm thần phân liệt và rối loạn ám ảnh cưỡng chế. 

Tòa án Singapore ra lệnh điều trị tâm thần cho người đàn ông muốn gia nhập khủng bố IS Tòa án Singapore ra lệnh điều trị tâm thần cho người đàn ông muốn gia nhập khủng bố IS 

Lee từng có tiền sử mắc bệnh trầm cảm và bị rối loạn lưỡng cực - chứng bệnh rối loạn tâm thần gây ra sự biến đổi cảm xúc không ổn định khiến người bệnh chuyển từ cảm xúc hưng phấn sang cảm xúc ức chế. Các công tố viên cho biết, Lee hoàn toàn không có ý định gia nhập nhóm phiến quân IS và ‘khủng bố’ Singapore mà chỉ rêu rao sẽ làm vậy để được gặp mặt gia đình trong viện tâm thần.

Trên thực tế, người này không có bất kỳ liên hệ nào với Nhà nước Hồi giáo IS. Khi lực lượng cảnh sát đến bắt người đàn ông này, anh ta đã không có bất kỳ sự kháng cự nào, trái lại, còn cung cấp tên và địa chỉ của mình, với hy vọng được đoàn tụ với mẹ và bạn gái cũ của mình trong bệnh viện tâm thần.

Các công tố viên cho biết, ban đầu người đàn ông bị buộc tội làm giả đe doạ tấn công khủng bố. Nhưng lời buộc tội được giảm thành chuyển thông điệp sai cho cảnh sát do chứng bệnh tâm thần của anh ta.

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang