Khủng bố IS 'trưng bày' kiểu hành quyết đóng đinh ưa thích tại quảng trường

author 07:09 17/01/2015

(VietQ.vn) - Khủng bố IS tiếp tục đóng đinh và bỏ thi thể nạn nhân tại một quảng trường thành phố vì những "tội danh" như chụp ảnh, đăng tải hình ảnh của các phần tử khủng bố lên facebook...

Nhóm tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tàn bạo chinh phục một vùng đất rộng lớn của Iraq và Syria tiếp tục áp đặt luật Hồi giáo Sharia hà khắc bằng cách thực hiện những vụ hành quyết đóng đinh - một trong những kiểu giết người ưa thích của chúng. Hình thức hành quyết đóng đinh tàn ác đã được khủng bố IS 'trưng bày' trong tuần này tại một quảng trường thành phố. Trong 2 ngày qua, khủng bố IS đã đóng đinh 15 dân thường Syria trong các ngôi làng ở vùng Deiz ez-Zur thuộc miền đông đất nước vì tội danh "chống đối" Nhà nước Hồi giáo.

Khủng bố IS thực hiện kiểu hành quyết đóng đinh rùng rợn

Khủng bố IS thực hiện kiểu hành quyết đóng đinh rùng rợn. Ảnh minh họa

Hai nạn nhân trong số những người bị giết hại là người thuộc bộ tộc Shitat. Bộ tộc này là mục tiêu lớn trong những vụ hành quyết hàng loạt của nhóm khủng bố IS gần đây vì những cư dân của bộ lạc này dám chất vấn chính quyền quản lý của tổ chức nhà nước tự xưng này ở miền đông Syria. 

Khủng bố IS đã hoàn thiện 'kĩ thuật' hành quyết tàn bạo của chúng. Đầu tiên, nhóm này bắn chết các nạn nhân và sau đó chúng đóng đinh cơ thể họ rồi để thi thể ở quảng trường thành phố khoảng 3 ngày. Nhóm phần tử khủng bố IS sử dụng hình ảnh này như một thông điệp để răn đe các cư dân còn lại phải sợ hãi luật lệ hà khắc của chúng. 

Nhóm các nhà quan sát nhân quyền "Al-Musad" ở Syria báo cáo rằng khủng bố IS đã đóng đinh một người đàn ông ở phía bắc của thành phố Kara vì bị buộc tội chụp ảnh các căn cứ của ISIS và một trong số những phần tử khủng bố của chúng, rồi đăng tải các hình ảnh trên facebook. Thi thể của người đàn ông bị giết hại đã bị đóng đinh và để lại tại một quảng trường trong thành phố. 

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang