IS tung loạt ảnh thư giãn trên núi sau những vụ hiếp dâm và thảm sát

author 11:46 20/03/2015

(VietQ.vn) - Khủng bố IS mới đây đã tung những hình ảnh cho thấy các tay súng của nhóm này thư giãn trên những ngọn núi ở phía bắc Iraq sau khi chúng hãm hiếp và thực hiện các vụ thảm sát đối với những người dân ở đây.

Sự kiện: Khủng bố IS

Mới đây, nhóm tuyên truyền chính thức của khủng bố IS đã tung một loạt ảnh cho thấy một cuộc dạo bộ trên núi của nhóm này ở Iraq để nghỉ ngơi sau những vụ hiếp dâm và thảm sát những người dân địa phương. Bên cạnh những bữa ăn ngoài trời còn có hình ảnh một nhóm các tay súng ngồi đọc kinh Koran, thậm chí cưỡi ngựa thư giãn trong khu vực miền núi phía bắc của Iraq. 

Nhóm khủng bố IS ngồi đọc kinh Koran trong giờ giải lao

Nhóm khủng bố IS ngồi đọc kinh Koran trong giờ giải lao 

Trong năm qua, khủng bố IS đã bắt cóc, ép buộc hàng ngàn cô gái Yazidi làm nô lệ tình dục. Trong các bức ảnh, nhóm khủng bố IS mỉm cười vui vẻ chụp ảnh với biểu ngữ có hai màu đen trắng đặc trưng của nhóm. Những hình ảnh nhóm chiến binh thư giãn ở miền Bắc của Iraq được chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện truyền thông của những người ủng hộ nhóm các phần tử Nhà nước Hồi giáo.

Một tên khủng bố IS tập cưỡi ngựa trên núi

Một tên khủng bố IS tập cưỡi ngựa trên núi 

Một vài hình ảnh cho thấy một vài tay súng cầm cây súng trường, leo lên một ngọn vách đá dốc và giơ cao ngón tay trên không trung. Tiếp đó là hình ảnh những tay súng cười vui vẻ khi cố gắng leo lên một con ngựa trắng. Sáu tên thánh chiến trong phút nghỉ ngơi cùng ngồi lại đọc kinh Koran và nắm chắc khẩu súng trường cùng lá cờ màu đen trắng tung bay đằng sau lưng. Không phải chỉ nghỉ ngơi trên những ngọn núi, những tên này cũng dành thời gian chuẩn bị và mua thực phẩm. Một hình ảnh cho thấy chúng chiên khoai tây, một vài người khác ngồi trong nhà ăn uống và đọc các tài liệu tôn giáo. 

Các tay súng của khủng bố IS tự tay làm món khoai tây chiến

Các tay súng của khủng bố IS tự tay làm món khoai tây chiến 

Những hình ảnh này xuất hiện khi Liên Hợp Quốc mới cho biết rằng các tay súng IS có thể bị buộc tội diệt chủng đối với cộng đồng dân tộc thiểu số ở Yezidi của Iraq cũng như tội ác chống lại nhân loại và gây chiến tranh đối với dân thường, kể cả trẻ em. Trong một báo cáo dựa trên cuộc phỏng vấn với hơn 100 nạn nhân và nhân chứng, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc được yêu cầu đề cập đến tình hình này ra Tòa án Hình sự Quốc tế về truy tố tội phạm.

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang