Những tin tức mới cập nhật về tình hình khủng bố IS ngày 12/10/2015

author 16:26 12/10/2015

(VietQ.vn) - "IS bắt trẻ em xem cảnh chặt đầu"; "Nga sẽ tăng cường các đợt không kích IS tại Syria";...là những tin tức mới cập nhật về tình hình khủng bố IS.

Sự kiện: Khủng bố IS

IS bắt trẻ em xem cảnh chặt đầu

VnExpress dẫn nguồn tin từ Mirror cho hay theo các bức ảnh do nhóm truyền thông thuộc tổ chức khủng bố IS đăng tải, những đứa trẻ bị bắt tập trung thành hàng và theo dõi hành vi man rợ của các phiến quân cực đoan. Đây là sự việc mới nhất trong hàng loạt vụ hành quyết tàn bạo của IS.

Những đứa trẻ bị nhóm khủng bố IS ép chứng kiến cảnh hành hình man rợ

Những đứa trẻ bị nhóm khủng bố IS ép chứng kiến cảnh hành hình man rợ

Trẻ em và người dân ở những vùng nằm dưới sự kiểm soát của IS ở Syria và Iraq thường bị ép theo dõi các vụ tra tấn và xử tử để cảnh cáo những ai có ý định chống lại tổ chức này. Tuy nhiên, không rõ những bức ảnh trên được chụp ở đâu và khi nào.

Tuần trước, IS được cho là đã chặt đứt các đầu ngón tay của một cậu bé Syria theo đạo Cơ đốc trước mặt cha của em. Ông này là một lãnh đạo chính quyền và đã cho xây 9 nhà thờ trên khắp cả nước. Hai cha con sau đó bị các phiến quân đóng đinh. IS ép các tín đồ Cơ đốc giáo ở ngôi làng gần thành phố Aleppo phải cải đạo sang Hồi giáo.

Nga sẽ tăng cường các đợt không kích IS tại Syria

VTV đưa tin, trong 24 giờ qua, máy bay Nga đã tiến hành 64 lần xuất kích, nhằm vào 63 mục tiêu của IS, các cuộc không kích đều thành công và tất cả các máy bay đã trở về căn cứ Khmeimim một cách an toàn.

Theo thông báo của Tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, các cuộc tấn công đã được tăng cường độ, nhằm vào các mục tiêu của IS tại Raqqa, Hama, Damas và Aleppo, trong đó Raqa nằm ở miền Đông Syria là thành trì chính của IS, còn thành phố Aleppo ở miền Tây là nơi IS tăng cường tập hợp lực lượng trong những ngày gần đây. Trong 63 mục tiêu có 7 kho vũ khí, 4 trại huấn luyện và 1 trạm chỉ huy của IS.

Những đợt không kích của Nga nhằm vào tổ chức khủng bố IS đang mang lạ hiệu quả rất cao

Những đợt không kích của Nga nhằm vào tổ chức khủng bố IS đang mang lạ hiệu quả rất cao

Trong lúc này, Mỹ và Nga vẫn tiếp tục các cuộc thảo luận nhằm ngăn ngừa nguy cơ xảy ra đụng độ giữa các lực lượng hai bên trên không phận của Syria. Sau cuộc thảo luận kéo dài 90 phút ngày 10/10, Lầu Năm Góc cho biết Mỹ và Nga đã đạt được tiến bộ và Mỹ nhất trí sẽ tiếp tục bàn thảo với Nga trong tương lai gần".

Thủ lĩnh tối cao IS có thể bị thương trong không kích

Iraq xác nhận thủ lĩnh tối cao Nhà nước Hồi giáo Abu Bakr al-Baghdadi bị thương sau khi quân đội tấn công đàn xe chở tên này cùng các thành viên cấp cao của nhóm phiến quân.

"Abu Bakr al-Baghdadi bị thương trong đợt ném bom nhằm vào đoàn xe của hắn", Sputnik dẫn thông báo từ Trung tâm Thông tin Baghdad cho biết. Cuộc không kích diễn ra khi thủ lĩnh tối cao Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi đang đến Karabla để họp với các chỉ huy IS. Karabla là thị trấn thuộc tỉnh Anbar, phía tây Iraq, gần biên giới với Syria. Trung tâm Thông tin Baghdad là một dự án chia sẻ thông tin tình báo do Nga, Iran, Iraq và Syria thành lập và điều hành.

Thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo Abu Bakr al-Baghdadi

Thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo Abu Bakr al-Baghdadi

Hãng tin Iran IRNA dẫn nguồn tin riêng cho biết cuộc không kích làm al-Baghdadi "bị thương" nhưng ba cấp phó của hắn bị tiêu diệt, trong đó có Abu Saed al-Karbuli, chỉ huy khủng bố cấp cao, và Abu Omar al-Shishani, một thành viên cấp cao người Gruzia, "phụ trách hoạt động tuyên truyền của IS".

Tuy nhiên Trung tâm Thông tin Baghdad cuối ngày hôm qua bác thông tin al-Karbuli bị tiêu diệt. Các nguồn tin từ bệnh viện và người dân địa phương trước đó xác nhận đợt không kích đánh trúng hai ngôi nhà, diệt 8 chỉ huy địa phương cấp cao của IS ở thị trấn nhưng al-Baghdadi không nằm trong số này

Một tài khoản Twitter thường đăng thông báo từ IS cho biết "những tin đồn" về đợt không kích nhằm vào al-Baghdadi là sai sự thật. Một quan chức quân đội Mỹ giấu tên ở thủ đô Baghdad nói Washington chưa thấy dấu hiệu nào chứng tỏ thủ lĩnh IS bị thương hoặc thiệt mạng, theo VnExpress.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang