Những tin tức mới cập nhật về tình hình khủng bố IS ngày 26/10/2015

author 18:32 26/10/2015

(VietQ.vn) - "Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng khi đấu súng với IS"; "IS dọa tấn công khủng bố khu mua sắm Hàn Quốc ";...là những tin tức mới cập nhật về tình hình khủng bố IS.

Sự kiện: Khủng bố IS

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng khi đấu súng với IS

VnExpress đưa tin, 4 phiến quân nghi thuộc Nhà nước Hồi giáo (khủng bố IS) bị tiêu diệt trong đợt đấu súng sáng nay ở quận Kayapinar, thuộc thành phố Diyarbakir, nơi dân cư chủ yếu là người Kurd, AFP dẫn thông tin từ các cơ quan an ninh cho biết.
Hai cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng khi đấu súng với các phần tử nghi là phiến quân thuộc tổ chức khủng bố IS

Hai cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng khi đấu súng với các phần tử nghi là phiến quân thuộc tổ chức khủng bố IS

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ sáng sớm nay đột kích một số ngôi nhà ở Kayapinar, nơi nghi có phiến quân ẩn nấp, thì bị bắn trả. Theo nhân chứng, cuộc đấu súng dữ dội vẫn đang diễn ra. Cảnh sát lo ngại các phiến quân khác có thể đã ẩn nấp trong khu vực. Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng IS là thủ phạm vụ đánh bom liều chết kép hôm 10/10 nhằm vào một đoàn tuần hành ủng hộ người Kurd ở thủ đô Ankara làm 102 người chết.

Ankara cuối tuần trước mở đợt truy lùng một nhóm có thể thuộc IS, trong đó có một phụ nữ Đức, âm mưu thực hiện nhiều vụ tấn công. Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ trong hai tuần qua đã bắt nhiều người nghi là phiến quân, cáo buộc 4 người tham gia đánh bom Ankara.

IS dọa tấn công khủng bố khu mua sắm Hàn Quốc

Một nhóm khủng bố IS có căn cứ tại Mali, châu Phi đăng tải trên mạng xã hội SNS mẩu thông tin đe dọa: “Chúng tôi đang có kế hoạch thực hiện tấn công khủng bố tại một cửa hàng gần COEX, tọa lạc ở Gangnam, Hàn Quốc” .

Cảnh sát Seoul tăng cường tuần tra khu thương mại COEX để ngăn chặn khủng bố IS

Cảnh sát Seoul tăng cường tuần tra khu thương mại COEX để ngăn chặn khủng bố IS

Báo Tuổi Trẻ dẫn nguồn tin từ tờ Yeonhap News ngày 25/10 cho hay ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, cảnh sát Gangnam đã cử 2 đơn vị bộ binh đến kiểm soát khu vực. Theo thông tin Cục Tình báo Hàn Quốc thu được, IS dọa tấn công vào ngày 25/10. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có bất cứ biến cố nào xảy ra. Hiện cảnh sát nước này vẫn tiếp tục canh giữ tại khu vực.

Một quan chức cảnh sát cho biết: “Chúng tôi lo nhất ở các khu vực thương mại, siêu thị vì đây là những địa điểm đông đúc nhất. Chúng tôi đang tăng cường lực lượng an ninh và cảnh sát, mặc dù các báo cáo ban đầu cho thấy tình hình vẫn yên ổn”.

Nga sẽ tiếp tục không kích IS trên đất Iraq

IS sẽ không còn nơi trú ẩn trước các cuộc không kích của Nga khi quốc hội Iraq đã bật đèn xanh để Nga không kích nhằm vào các mục tiêu IS tại trên lãnh thổ Iraq.

“Matxcơva và Baghdad đã đạt được thỏa thuận cho phép chiến đấu cơ Nga ném bom tiêu diệt IS tháo chạy từ Syria sang Iraq”, hãng Fars News dẫn lời ông Hakem al-Zameli, người đứng đầu Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Iraq, cho biết.

Phi công Nga trên máy bay tiêu diệt IS

Phi công Nga trên máy bay tiêu diệt IS

Thỏa thuận đạt được nằm trong hoạt động hợp tác an ninh  giữa 4 quốc gia gồm Iraq, Nga, Iran và Syria, đều có chung mục tiêu tiêu diệt IS. 4 quốc gia đã thành lập Trung tâm thông tin Baghdad nhằm phối hợp các hoạt động quân sự chống lại IS ở Syria và Iraq, theo VTC.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang