Những tin tức mới cập nhật về tình hình khủng bố IS ngày 6/3/2016

authorTuyết Anh 16:57 06/03/2016

(VietQ.vn) - 'Chiến đấu cơ Nga hỏa thiêu đoàn xe chở dầu của IS'; 'Chỉ huy cấp cao IS bỏ mạng tại Aleppo, Syria';... là tin tức mới nhất về khủng bố IS.

Sự kiện: Khủng bố IS

Chiến đấu cơ Nga "hỏa thiêu" đoàn xe chở dầu IS

Báo Giao thông dẫn nguồn tin từ RT cho hay, phi đội chiến đấu cơ Nga đã mở nhiều đợt không kích nhằm vào các cứ điểm của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (khủng bố IS) tại khu vực phía Đông của tỉnh Homs, Syria. Nhiều cơ sở của tổ chức khủng bố IS gần thành phố cổ Palmyra và Al-Sakhanah và cả tuyến đường mà IS dùng để vận chuyển dầu mỏ sang biên giới Thổ Nhĩ Kỳ bị phá hủy.

Chiến đấu cơ Nga phá hủy một đoàn xe chở dầu của nhóm khủng bố ISChiến đấu cơ Nga phá hủy một đoàn xe chở dầu của nhóm khủng bố IS

Trong đó, vùng Rasm Al-‘Arnab và Wadi Al-Abyad là khu vực bị các chiến đấu cơ Nga tập trung phá hủy nhiều nhất. Trong một diễn biến liên quan, Lữ đoàn 67 thuộc Sư đoàn thiết giáp số 18 của quân đội Syria đã tấn công vào thành phố cổ Palmyra.

Với sự hỗ trợ từ lực lượng Diều hâu sa mạc, Lữ đoàn số 67 đã thọc sâu vào khu vực Al-Dawa ở Palmyra, giành lại quyền kiểm soát toàn bộ ngôi làng. Lực lượng Diều hâu sa mạc và các đồng minh cũng chiếm được điểm cao Tal Halawa gần Palmyra Quarries.

Ông Ban Ki-moon cảnh báo IS đang mở rộng ảnh hưởng tại Libya

Các tay súng thuộc tổ chức khủng bố IS đang mở rộng ảnh hưởng tại Libya và bên ngoài lãnh thổ nước này. Cảnh báo trên được Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đưa ra ngày 5/3 tại Mauritania trong chuyến công du các nước Tây và Bắc Phi.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon  

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon

Ông Ban Ki-moon nêu rõ tương lai của Libya và sự ổn định của cả khu vực Sahel đang đối mặt với mối đe dọa khủng khiếp từ IS. Tổng Thư ký L​iên hợp quốc nhấn mạnh việc trì hoãn giải quyết vấn đề Libya sẽ chỉ làm cuộc khủng hoàng nhân đạo ở đây thêm trầm trọng. Ông Ban Ki-moon kêu gọi các lực lượng tại Libya phối hợp nhằm thúc đẩy thành lập một chính phủ Libya thống nhất, theo Vietnamplus

Chỉ huy cấp cao IS bỏ mạng tại Aleppo, Syria

VTC dẫn nguồn tin từ hãng Fars (Iran) cho hay, không quân Syria ném bom xuống ngôi làng Touman ở cao nguyên al-Bab, tỉnh Aleppo, qua đó tiêu diệt một chỉ huy cấp cao của tổ chức khủng bố IS là Omar al-Absi.

Trước đó, ngày 3/3, phiến quân IS tấn công quân đội Syria và các lực lượng đồng minh tại Aleppo. Tuy nhiên, cuộc tấn công bị đẩy lui và nhóm khủng bố hứng chịu tổn thất nặng nề.

“Tổ chức khủng bố IS tấn công ở tuyến đường Aleppo-Khanaser-Ithria nhưng đã bị lực lượng chính phủ Damascus đánh bại. Khoảng 130 chiến binh IS bỏ mạng”, nguồn tin quân đội cho hay.

Chiến đấu cơ Syria trong chiến dịch không kích phiến quân khủng bố ISChiến đấu cơ Syria trong chiến dịch không kích phiến quân khủng bố IS

Báo cáo ngày 2/3 cho biết, binh sĩ Syria và lực lượng đồng minh đã được triển khai ở khu vực phía Đông Nam tỉnh Aleppo và Đông Bắc Hama để chuẩn bị chiến dịch quân sự chống khủng bố nhằm giải phóng thêm nhiều vùng đất tại Raqqa vốn bị nhóm IS chiếm quyền kiểm soát.

Các binh sĩ Syria được triển khai tại Ithriya, tỉnh Hama, sẽ tấn công ở vùng phía tây tỉnh Raqqa và là lực lượng dẫn đầu trong chiến dịch giải phóng sân bay quân sự Tabaqa khỏi IS. Được biết, thành phố Ithriya nằm ở vị trí chiến lược, tiếp giáp với tỉnh Aleppo về phía Bắc và cách trục Raqqa khoảng 15 km về phía Tây.

Tuyết Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang