Khủng khiếp tàu ngầm mang tên lửa ‘chết chóc’ của Mỹ

author 19:29 27/07/2017

(VietQ.vn) - Tàu ngầm USS Santa Fe là vũ khí mang tên lửa hành trình Tomahawk có khả năng hoạt động liên tục trong vòng 90 ngày mà không cần tiếp tế hậu cần.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Tàu ngầm USS Santa Fe cũng là vũ khí hạt nhân được Mỹ triển khai tới vùng biển gần Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo đang gia tăng vì chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Nguồn video: VnExpress

Tàu ngầm USS Santa Fe (CL-60) là một tàu tuần dương hạng nhẹ của Hải quân Hoa Kỳ thuộc lớp Cleveland được hoàn tất trong hoặc ngay sau Chiến tranh Thế giới thứ hai. Tên của nó được đặt theo thành phố Santa Fe thuộc tiểu bang New Mexico, và nó là chiếc tàu chiến đầu tiên của Hải quân Mỹ mang cái tên này. Santa Fe đã phục vụ tại Mặt trận Thái Bình Dương từ khi đưa vào hoạt động cho đến khi chiến tranh kết thúc. Giống hầu hết các tàu 'chị em' cùng lớp, nó ngừng hoạt động không lâu sau đó, được đưa về lực lượng dự bị và không bao giờ hoạt động trở lại. Santa Fe bị tháo dỡ vào cuối những năm 1950.

Tàu ngầm USS Santa Fe được biên chế vào năm 1994, đóng quân tại Trân Châu Cảng. Tàu ngầm có lượng giãn nước 6.927 tấn khi lặn này được trang bị lò phản ứng hạt nhân S6G, cho tốc độ tối đa 25 hải lý/giờ và tầm hoạt động không giới hạn.

Kinh ngạc vũ khí ‘độc nhất vô nhị’ của Trung Quốc khiến mọi tàu ngầm đều bị tóm sống(VietQ.vn) - Vũ khí nói trên chính là thiết bị dò biến từ trường siêu dẫn. Nó có khả năng phát hiện một cách tinh vi nhất các loại tàu ngầm ẩn sâu dưới lòng biển. Đây là một vũ khí “độc nhất vô nhị” trên thế giới.

Vũ khí uy lực này có thể hoạt động liên tục trong vòng 90 ngày mà không cần tiếp tế hậu cần. Tàu được trang bị 4 ống phóng ngư lôi 533 mm, tên lửa Tomahawk TLAM block 3 với tầm bắn 3.100 km, tên lửa chống hạm Harpoon tầm bắn 130 km.

Tuy nhiên, tàu ngầm Santa Fe được cho ngừng hoạt động vào ngày 19 tháng 10 năm 1946, và được đưa về Đội Bremerton của Hạm đội Dự bị Thái Bình Dương. Nó được rút khỏi danh sách Đăng bạ Hải quân vào ngày 1 tháng 3 năm 1959 và được bán cho hãng Zidell Explorations, Inc để tháo dỡ vào ngày 9 tháng 11 cùng năm đó.

An Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang