Khủng khiếp tàu ngầm tàng hình số 1 của Mỹ sở hữu 24 tên lửa ‘chết chóc’

author 19:30 05/11/2017

(VietQ.vn) - Tàu ngầm USS Tucson là vũ khí có khả năng tiến hành nhiều nhiệm vụ cùng một lúc với khả năng chiến đấu cao và độ chính xác gần như tuyệt đối.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Tàu ngầm USS Tucson (SSN 770) là tàu ngầm tấn công lớp Los Angeles đóng quân tại Hawaii có đội ngũ thủy thủ đoàn khoảng 150 người, có thể tiến hành nhiều nhiệm vụ và duy trì những khả năng tối tân của hạm đội tàu ngầm.

Theo các chuyên gia quân sự tiết lộ, thủy thủ của tàu ngầm Tucson hoạt động với tư thế sẵn sàng cao độ và có thể giải quyết bất cứ nhiệm vụ nào theo cách của họ.

Được biết hoạt động gần đây nhất của tàu ngầm này đó chính là cập cảng Jinhae, còn gọi là Chinhae (đông nam Hàn Quốc) ngày 7/10. Thủy thủ của Tucson hoạt động với tư thế sẵn sàng cao độ và có thể giải quyết bất cứ nhiệm vụ nào theo cách của họ.

Chad Hardt, sĩ quan chỉ huy USS Tucson nhận định chuyến thăm tới cảng Jinhae của Hàn Quốc đã “mang đến cơ hội tăng cường mối liên minh hiện hữu giữa Mỹ với Hàn Quốc”.

Tàu ngầm USS Tucson. Ảnh: Tiền Phong

Tàu ngầm USS Tucson. Ảnh: Tiền Phong 

Được biết, các thủy thủ tàu ngầm USS Tucson đã tham gia nhiều hoạt động tại Hàn Quốc, bao gồm các chương trình giao lưu văn hóa.

Mặc dù sức mạnh của tàu USS Tucson dĩ nhiên không thể sánh được với tàu ngầm USS Michigan, khi nó chỉ làm một tàu ngầm tấn công hạt nhân lớp Los Angeles và về sức mạnh chỉ được trang bị 24 tên lửa hành trình Tomahawk. Tuy nhiên với độ linh hoạt tàu ngầm này vẫn được coi là vũ khí chủ lực trong các tàu ngầm của Mỹ.

Số tên lửa này thực sự là quá nhiều cho một đợt tập trận hải quân thường niên giữa Mỹ-Hàn, trong khi đó các tàu khu trục hạm mang tên lửa của Hải quân Mỹ đang trên đường đến Hàn Quốc mỗi chiếc cũng được trang bị hàng chục quả Tomahawk. 

Nói tới sức mạnh của các lớp tàu ngầm tấn công Los Angeles các chuyên gia quân sự cho biết, đây là tàu ngầm khá tiên tiến, có khả năng chống tàu ngầm và tàu nổi của đối phương, để thực hiện nhiệm vụ trinh sát, thăm dò khai thác khoáng sản và vận chuyển các lực lượng bí mật của Mỹ.

Từ năm 1982, các tàu ngầm mới của loại này đã được trang bị thêm 12 bệ phóng thẳng đứng của tên lửa hành trình “Tomahawk”.

Cho đến nay, những chiếc tàu ngầm này đang dần dần được thay thế bởi vì những vấn đề liên quan đến lò phản ứng cũ và những loại tàu ngầm mới lớp “Seawolf”, và sau đó “Virginia”.

Tàu ngầm Nga- ‘hung thần’ nhả tên lửa trong nháy mắt khiến mục tiêu tan xác(VietQ.vn) - Tàu ngầm Nga mang tên Velikiy Novgorod là vũ khí có khả năng lặn cực sâu và mang theo nhiều tên lửa, ngư lôi uy lực nhất hiện nay.

Ngoài ra, tàu ngầm lớp Los Angeles được trang bị tên lửa chống tàu “Harpoon”. Các tên lửa chống tàu Harpoon nâng cấp dành cho tàu ngầm được lắp đặt đầu đạn tự dẫn bằng radar chủ động và khối nổ mạnh 225 kg.

Tàu ngầm được trang bị hệ thống tìm kiếm BRD-7, hệ thống phát hiện, định danh và phân loại mục tiêu trên sóng radio dưới nước WLR-1H và WLR-8(v)2, hệ thống phát hiện và định danh, chủng loại mục tiêu đài phát radar WLR-10.

Hiện nay hải quân Mỹ đang tiến hành thử nghiệm hệ thống phát hiện đài sonar và tác chiến điện tử, gây nhiễu, tín hiệu giả AN/WLY-1 để thay thế cho thiết bị WLR-9A/12.

Nhờ hiện đại hóa và trang bị thêm nhiều tính năng hiện đại, tàu ngầm hạt nhân “Los Angeles” của Mỹ được đánh giá là chạy êm nhất thế giới. Đã có 62 chiếc tàu ngầm nguyên tử lớp Los Angeles được đóng và hoạt động trên các đại dương.

Hiện nay một số chiếc đang được bảo dưỡng và nạp lại nhiên liệu và có thể tăng thời hạn phục vụ của các tàu ngầm loại nên lên hơn 40 năm.

An Dương (T/h) 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang