Khuyến mại lạ: Khách hợp tuổi được giảm giá 50%

author 15:40 16/03/2015

(VietQ.vn) - Nhân dịp khai xuân, một shop quần áo trên đường Đê La Thành (Hà Nội) mở chương trình khuyến mại lạ: chỉ giảm 50% hóa đơn mua hàng cho những khách sinh năm 1991, 1994, 1995.

 Khuyến mại lạ: Khách hợp tuổi được giảm giá 50% Chủ nhân shop thời trang đăng tin khuyến mại 50% giá cho khách hàng hợp tuổi

Là người tín tâm và sinh năm 1988 – tuổi Mậu Thìn, một chủ shop quần áo trên đường Khương Trung quyết định giảm 50% cho tất cả những khách hàng tuổi Nhâm Ngọ (1991), Giáp Tuất (1994), Ất Hợi (1995) nhân dịp khai xuân. 

Chương trình đặc biệt này chỉ diễn ra một ngày nên khách đến mua rất đông, phần lớn là những người có 3 năm sinh trên. Chị Phượng, nhân viên tại shop quần áo này cho biết, tất cả khách đến mua đồ sẽ được hỏi tên, tuổi sau đó, chỉ người có năm sinh 1991, 1994, 1995 mới được giảm 50% giá trị hóa đơn mua hàng. Những khách hàng không phải 3 tuổi trên vẫn phải mua hàng với giá bình thường tại shop. 

“Theo danh sách khách hàng, khoảng 70% người đến mua hàng là những người có 3 năm sinh trên. Trong đó, khoảng 30% là người khách có năm sinh khác, thường là khách vãng lai nhưng họ không hề thắc mắc”, nhân viên này cho biết. 

Nhờ chương trình đặc biệt, shop quần áo này có lượng khách đông gấp 4 lần ngày thường. Khách mua chủ yếu là quần bò và đồ mùa hè. Vì thế, chỉ trong một ngày, shop phải tiếp hàng đến 3 lần. 

Nguyễn Văn Anh, sinh viên trường Đại học Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, tình cờ theo dõi trên mạng xã hội nên được biết cửa hàng này giảm giá 50%. Sinh năm 1995, là một trong những tuổi được chủ shop ưu tiên nên Văn Anh quyết định đến sắm quần áo cho mua hè sắp tới. Với mức ưu đãi khá cao như vậy, cậu sinh viên còn rủ thêm 4 người bạn đi cùng. “Mình mua 2 chiếc quần bò và 1 áo sơ mi, tổng hóa đơn 800.000 đồng nhưng được giảm 50% nên chỉ mất 400.000 đồng. Số tiền không tưởng để mua được những đồ kia – đặc biệt là hàng trong shop”, Văn Anh nói. 

 Khuyến mại lạ: Khách hợp tuổi được giảm giá 50% Có ý kiến cho rằng khuyến mại 50% giá cho khách hàng hợp tuổi là chiêu quảng cáo khéo léo của của chủ shop

Cũng từng mua hàng của shop quần áo này nên anh Phượng (1991, Đống Đa, Hà Nội) biết được chương trình khuyến mãi trên nên đến mua. Mặc dù khá hồ nghi về giá bán khuyến mãi giảm 50% như những shop quần áo khác, nhưng anh Phượng vẫn tò mò đến xem. Tuy nhiên, anh mua 1 áo sơ mi, 1 chiếc áo phông và chỉ phải thanh toán 200.000 đồng sau khi giảm 50% hóa đơn. Phấn khởi vì mua được quần áo giá rẻ, anh Phương nói: “Nhiều shop, cửa hàng quần áo rao bán giảm giá 50-70% nhưng đến khi mua giá vẫn đắt khét, nhưng chương trình khai xuân tại shop bán rất đúng giá”. 

Theo anh Lương Thắng, chủ shop quần áo này cho biết, việc giảm giá 50% cho những khách hàng có năm sinh hợp với tuổi của anh không mang lại lợi nhuận, thậm chí anh còn bị lỗ nặng. Theo anh tính toán, chỉ trong một ngày, lượng hàng bán ra khoảng vài trăm chiếc, hầu hết là hàng hè, mẫu mã mới. Phần lớn khách vào mua được giảm 50% hóa đơn, số tiền shop thu lại chưa bằng tiền vốn. Với số lượng nhân viên đông gấp 2 lần ngày thường (5 nhân viên), chưa tính chi phí vận chuyển, thuế, thuê cửa hàng thì shop lỗ nặng. Tuy nhiên, với anh Thắng, mục đích của chương trình không phải mang lợi nhuận mà là để tri ân khách hàng. 50% khuyến mại cho một hóa đơn là lì xì đầu năm cho những vị khách quý đến “xông nhà”. 

“Theo quan niệm làm ăn, những vị khách hợp tuổi, hợp cung can đến mua hàng đầu năm sẽ mang lại may mắn, tài lộc và thuận lợi cho việc làm ăn của shop trong năm nay. Vì vậy, khoản bị âm coi như là tiền lộc, nó sẽ hồi sinh trong một thời gian ngắn”, chủ shop quần áo nói.

Doanh nhân Nguyễn Thị Ngát, giám đốc một công ty thời trang ở Hà Nội chia sẻ: “Trên thực tế, có rất nhiều các cửa hàng, quán ăn, shop quần áo mở chương trình khai xuân đặc biệt như miễn phí đồ ăn, combo giá rẻ, thậm chí mua 1 tặng 1,… Tuy nhiên, ngoài mục đích lấy may thì những chương trình khai xuân đặc biệt còn là cách quảng cáo khéo léo. Vì thế, nếu chăng có tình trạng bị âm thì đó cũng là khoản chi phí các chủ hàng đầu tư cho quảng cáo, số tiền sẽ sinh lời mà người mua không nhìn thấy được”.

Thiên Minh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang