Kì nghỉ lễ 2/9: 10 địa điểm du lịch gần Hà Nội khiến ai cũng bị mê hoặc

author 11:26 31/08/2017

(VietQ.vn) - Sau đây là danh sách 10 địa điểm du lịch gần Hà Nội khiến ai cũng thích thú dù bạn đi chơi cùng gia đình hay nhóm bạn thân vào kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay diễn ra trong 3 ngày. Đây là khoảng thời gian hợp lý để bạn có những chuyến “rời thành phố” và tận hưởng những không gian tuyệt đẹp bên gia đình, bạn bè.

Nếu không muốn phải mất một khoản tiền lớn mua vé máy bay và du lịch ở một nơi xa, có sẵn 10 địa điểm du lịch tuyệt đẹp gần Hà Nội để bạn khám phá vào dịp này.

Chỉ bằng các phương tiện quen thuộc như xe máy, ô tô, bạn có thể tự lái hoặc đi xe khách, xe du lịch để đến ngay được những địa điểm này. Cùng với đó, bạn cùng người thân hoặc các chiến hữu sẽ có một chuyến đi vô cùng tiết kiệm mà vẫn vui vẻ.

1. Hạ Long

Suốt hè vừa qua, phim trường của bom tấn Kong: Skull Island luôn là địa điểm du lịch hấp dẫn khách du lịch hàng đầu miền Bắc. Đến Hạ Long, ngoài khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, du khách còn nhiều địa điểm vui chơi hấp dẫn khác như Dragon Park, Vòng quay mặt trời Sun Wheel, Vườn Nhật Zen Garden thuộc hệ thống Sun World Halong Complex. Thư viện Quảng Ninh với background tuyệt đẹp cũng là một trong những địa điểm được giới trẻ săn đón hàng đầu hiện nay.

 

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long. Ảnh: Thùy Dương 

2. Cô Tô

Nếu chưa thỏa mãn cơn khát “vitamin C” và muốn được ngắm biển xanh từ trên tàu cao tốc, Cô Tô là lựa chọn hàng đầu của bạn. Đây là một trong những hòn đảo lớn có nhiều điểm du lịch hấp dẫn, hải sản tươi ngon và hệ thống khách sạn, nhà nghỉ, homestay tuyệt đẹp. Vì thế, bạn có thể cùng những chiến hữu thân thiết nhất của mình “phá đảo”Cô Tô dịp 2/9 này với chi phí cực rẻ.

Đảo Cô Tô rất hấp dẫn giới trẻ.

Đảo Cô Tô rất hấp dẫn giới trẻ. Ảnh: Phương Thảo 

3. Tam Đảo

Thị trấn Tam Đảo nhỏ bé mờ sương luôn là địa điểm du lịch gần Hà Nội được rất nhiều người yêu thích. Với những ai chắc tay lái, bạn hoàn toàn có thể tự lái xe lên Tam Đảo (cách trung tâm Hà Nội khoảng 80km) để ngắm mây trời, uống cà phê và tản bộ quanh những con đường nhỏ trong thị trấn. Ngoài ra, đặc sản rau su su ở Tam Đảo là món ăn bạn không nên bỏ qua.

Thị trấn Tam Đảo mờ sương

Thị trấn Tam Đảo mờ sương. Ảnh: Dương Lăng 

4. Ba Vì

Tuy không cao như núi Tam Đảo nhưng vườn quốc gia Ba Vì cũng đem đến cho bạn một không gian trong trẻo, mát lành. Đây là điểm điểm lý tưởng cho một chuyến picnic gia đình hoặc nhóm bạn thân trong dịp 2/9. Với những ai đang muốn lưu lại tuổi thanh xuân bằng một bộ ảnh cực chất thì những khung cảnh tại nhà thờ cổ kính, rừng cây và nhà kính xương rồng rộng lớn tại Ba Vì chính là lựa chọn đúng đắn của bạn.

Nhà xương rộng độc đáo ở Ba Vì

Nhà xương rộng độc đáo ở Ba Vì. Ảnh: Hoàng Anh

5. Sapa

Không thể phủ nhận rằng, Sapa là địa điểm du lịch “hot bền vững” ở miền Bắc đối với du khách ở nhiều độ tuổi khác nhau. Sự phong phú về địa điểm vui chơi, văn hóa, ẩm thực, địa điểm lưu trú từ giá rẻ đến hạng sang đã tạo nên sức hút khó cưỡng của thị trấn mờ sương này. Sapa có hàng loạt những quán cà phê tuyệt đẹp để du khách nhẩn nha tận hưởng vẻ đẹp ở nơi đây từ ngày này qua ngày khác.

Sapa với những ruộng bậc thang nhấp nhô

Sapa với những ruộng bậc thang nhấp nhô. Ảnh: Dương Lăng

6. Ninh Bình

Tam Cốc bích động, Tuyệt tình cốc – động Am tiên, vạn lý trường thành – Hang Múa, Tràng An… là những địa điểm du lịch hấp dẫn với nhiều sắc thái văn hóa, tự nhiên khác nhau sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng thích thú khi dành trọn vẹn kì nghỉ 2/9 tại Ninh Bình. Đến đây, cơm cháy và thịt dê là những món ngon bạn không thể bỏ qua sau khoảng thời gian chinh phục những địa điểm vui chơi nêu trên.

Tam Cốc nhìn từ Hang Múa

Tam Cốc nhìn từ Hang Múa. Ảnh: @The Beauty of Ninh Binh

7.  Mộc Châu

Cao nguyên Mộc Châu với những đồi chè bát ngát được chăm chút một cách nghệ thuật, những cánh rừng thông thơ mộng, những chú bò sữa gặm cỏ trên đồng xanh, khu vui chơi Happy Land tuyệt đẹp… là địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn với nhiều người dịp 2/9 này. Những cung đường ngoằn ngoèo lên Mộc Châu cũng tạo nên một phần hấp dẫn cho chuyến đi của bạn. 

Mộc Châu với những đồi chè xanh ngát

 Mộc Châu với những đồi chè xanh ngát. Ảnh: Thúy Hồng

8.  Cát Bà – Hải Phòng

Nếu đang tìm kiếm một địa điểm du lịch sinh thái có biển, có rừng thì Cát Bà là lựa chọn hàng đầu của bạn. Đến với địa điểm du lịch này, bạn sẽ thỏa sức vui chơi bên bờ biển, dành thời gian đi thăm vịnh Lan Hạ, đảo khỉ, hang Quân Y và đi bộ vào rừng để tìm hiểu thảm thực vật phong phú ở vườn quốc gia Cát Bà.

Cát Bà - Hải Phòng
Cát Bà - Hải Phòng. Ảnh: Vũ Hải 

9.  Nam Định

Nam Định là một trong những địa điểm có các nhà thờ độc đáo nhất ở nước ta. Ngoài việc tham quan những kiến trúc nhà thờ vừa cổ kính, vừa hiện đại như nhà thờ Giám mục Bùi Chu, đền thánh Kiên Lao, nhà thờ Trung Linh, nhà thờ đổ Hải Lý, nhà thờ Hưng Nghĩa… thì việc khám phá thành phố Nam Định yên bình, phảng phất màu thời gian xưa cũ cũng sẽ mang lại cho bạn một hành trình ý nghĩa vào kỳ nghỉ lễ 2/9 này. Đừng quên thưởng thức những tô phở bò gia truyền Nam Định nức tiếng xa gần.

Nhà thờ Đổ - Nam Định

Nhà thờ Đổ - Nam Định. Ảnh: @Dương 

10. Mai Châu

Thung lũng Mai Châu với những cánh ruộng bậc thang nhấp nhô, những nhà sàn san sát nhau với những tấm vải thổ cẩm sặc sỡ sắc màu đã tạo nên một không gian hấp dẫn khách du lịch xa gần. Vào những bản làng của người Thái, nghe họ kể những câu chuyện truyền thuyết, xem họ dệt thổ cẩm, chơi nhạc cụ sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Đồng thời, những tín đồ ưa xê dịch khi đến Mai Châu có thể tìm đến đèo đá trắng đang được yêu thích gần đây để có những bức hình sống ảo ‘chất’ nhất.

Cánh đồng lúa Mai chín ở Mai Châu
Cánh đồng lúa Mai chín ở Mai Châu. Ảnh: Lăng Dương 

 

Kỳ nghỉ lễ 2/9: 6 địa điểm du lịch giá rẻ ở Hà Nội với những trải nghiệm cực kỳ mới(VietQ.vn) - Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, bạn có thể lựa chọn ngay những địa điểm du lịch giá rẻ tại Hà Nội mà không cần đi đâu xa để có những trải nghiệm thú vị và mới mẻ.

Lăng Thị

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang