Kia Seltos giá rẻ đẹp long lanh đạt điểm 3 sao về độ an toàn

authorKhánh Hồng 15:23 12/11/2020

(VietQ.vn) - Kia Seltos phiên bản Ấn Độ nhận được xếp hạng ba sao trong vòng kiểm tra va chạm Global NCAP.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Kia Seltos phiên bản Ấn Độ nhận được xếp hạng ba sao trong vòng kiểm tra va chạm Global NCAP (chương trình đánh giá tính năng an toàn ô tô Đông Nam Á) mới nhất.

Ra mắt vào tháng 9 năm 2019, Seltos là sản phẩm đầu tiên của Kia tại Ấn Độ và đã được chứng minh là một trong những mẫu SUV hạng trung bán chạy nhất trên thị trường, với hơn 100.000 chiếc được bán ra trong vòng hơn một năm.

Tuy nhiên, theo thông lệ, Global NCAP đã sử dụng biến thể HTE cơ bản của Seltos - phiên bản không có các tính năng an toàn nhất định, để thực hiện các bài kiểm tra va chạm.

 Kia Seltos

Giải thích về xếp hạng an toàn Kia Seltos của Global NCAP

Theo thử nghiệm va chạm trực diện của Global NCAP ở tốc độ 64 km / h, Kia Seltos đạt ba sao về khả năng bảo vệ người lớn. Báo cáo thử nghiệm của Global NCAP nói rằng, khi va chạm, cấu trúc và khu vực chân của Seltos đều 'không ổn định' và thân vỏ không có khả năng 'chịu tải thêm'.

Điểm tổng thể của Kia Seltos về khả năng bảo vệ người lớn là 8,03 điểm trên tổng số 17. Bảo vệ đầu cho cả hai hình nộm người lớn trong thử nghiệm va chạm được ghi nhận chỉ ở mức 'vừa đủ ", vì túi khí của cả người lái và người đồng hành đều chạm đáy khi va chạm.

Bảo vệ cổ và bảo vệ ngực được đánh giá tốt cho người lái. Khả năng bảo vệ đầu gối của người lái và người đồng hành không được đánh giá cao bởi theo Global NCAP, chúng có thể tiếp xúc với 'các cấu trúc nguy hiểm phía sau bảng điều khiển'.

Global NCAP chỉ cho Seltos hai sao và 15 điểm trong tổng số 49 điểm tối đa cho khả năng bảo vệ trẻ em ngồi trên xe. 

Trong thử nghiệm va chạm, đầu của hình nộm trẻ em 3 tuổi ngồi trên ghế trẻ em quay mặt về phía trước, tiếp xúc với nội thất của ô tô. Báo cáo của Global NCAP cho thấy Seltos chỉ bảo vệ được phần nào cho đầu và cổ của hình nộm, được đánh giá 'chấp nhận được' đối với hình nộm trẻ em 18 tháng tuổi ngồi quay mặt ra sau ghế.

Trong báo cáo của mình, Global NCAP nhấn mạnh thêm rằng Kia Seltos không có dây đai an toàn 3 điểm tiêu chuẩn cho tất cả hành khách và cũng không có neo ghế trẻ em ISOFIX tiêu chuẩn, chỉ được cung cấp từ phiên bản HTX trở đi.

Global NCAP cũng đã thử nghiệm Hyundai Grand i10 Nios và Maruti Suzuki S-Presso trong các bài kiểm tra va chạm mới nhất. I10 Nios đạt được xếp hạng hai sao, trong khi S-Presso đạt được xếp hạng 0 sao ảm đạm.

Tại thị trường Ấn Độ, Kia Seltos vcó giá từ 989.000 đến 1.734.000 rupee (khoảng từ 309 đến 542 triệu đồng).

Khánh Hồng (theo Autocarindia)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang