Kiếm 40 triệu đồng mỗi tháng nhờ bình luận đồ ăn trên Youtube

authorMinh Nguyệt 08:48 20/09/2016

(VietQ.vn) - Tin tức làm giàu, nhờ các video đánh giá thức ăn nhanh một cách nghiêm túc và chi tiết trên kênh Youtube, một chàng trai có thể thu về 1.800 USD/tháng.

Sự kiện: Làm giàu

“Cực kỳ nhiều phô mai? Không. Rất nhiều phô mai? Không. Chút chút phô mai? Vâng… Tôi muốn chú trọng hơn vào phô mai, bớt nhấn mạnh đến độ mặn”, “ReportOfTheWeek” nói trước một Flipcam đang chạy.

Báo Thanh Niên dẫn nguồn tin quốc tế cho biết, “ReportOfTheWeek” còn được biết đến với cái tên "ReviewBrah", hay ở ngoài đời thực là John. Anh không cho biết đầy đủ họ tên vì lý do riêng tư. John đã và đang gầy dựng được lượng fan ngày càng tăng nhờ các video đánh giá thức ăn nhanh một cách nghiêm túc và chi tiết.

Với thái độ của một nhà phê bình và góc nhìn hoài nghi, John đã review khoảng 600 món ăn fastfood. Một số loại thức ăn nhanh, chẳng hạn như Bacon 3-Way Burger của hãng Hardee thì nhận được nhiều lời khen. Trong khi một số khác, chẳng hạn như Chicken Little của KFC thì bị chê.

John đã thực hiện bình luận khoảng 600 mặt hàng trong lĩnh vực đồ ăn nhanh. Ảnh: ReportOfTheWeek

John hiện là sinh viên đại học bán thời gian, sống cùng ba mẹ, tự kiếm tiền từ doanh thu quảng cáo trên YouTube và đóng góp của những người theo dõi trên trang Patreon của anh. Anh ước tính mình kiếm được khoảng 1.500 USD/tháng từ quảng cáo và 300 USD/tháng từ tiền đóng góp. Tổng cộng 1.800 USD tương đương khoảng 40 triệu đồng.

John có giọng New York đặc trưng. Anh chọn chủ đề thức ăn nhanh vì nghĩ rằng chuyện đánh giá nhà hàng - những nơi mà không phải ai cũng có thể lui tới - thì ít thực tế hơn là đánh giá thức ăn nhanh - loại thực phẩm mà hàng triệu người tiêu thụ hằng ngày. “Tôi muốn các video áp dụng được với nhiều người nhất”, John chia sẻ.

Theo Zing.vn, ngoài ReportOfTheWeek, những cái tên khác như JoeysWorldTour và Daym Drops cũng khá đình đám trên Youtube về mảng bình luận đồ ăn nhanh. Tuy nhiên, điều làm nên sự nổi bật của John chính là phong cách cầu kỳ và thời trang thập niên 40.

Ngồi trên chiếc xe trong khi cầm trên tay món sandwich Brown Sugar Bacon của Arby's, John khoe một chiếc áo khoác kẻ ca rô màu nâu mà anh mới mua. “Tôi không quan tâm liệu bạn có nghĩ tôi trông giống một người bán xe đã qua sử dụng hay không. Tôi thích nó”, chàng trai nói.

Nhà phê bình đồ ăn nhanh trên Youtube thích những bộ vest mang phong cách lỗi thời. Theo John, chúng khá rẻ nên anh có thể sưu tập một tủ đầy những trang phục có phong cách từa tựa như bộ anh đang mặc.

“Chúng không phải là thời trang hiện đại và đó là một điều tuyệt vời. Dù thực sự chất lượng còn khá tốt, tôi chỉ tốn khoảng 100 USD để mua một bộ”, anh nói. Đề cập đến lời khuyên dành cho những người cùng hoạt động trên Youtube, anh cho hay hãy làm điều gì độc đáo. “Đối với tôi, đó là những bộ vest”, John chia sẻ.

Sự nghiệp và cuộc sống khiến "vạn người mơ' của tỷ phú Michael Dell(VietQ.vn) - Với niềm đam mê máy tính từ nhỏ, Michael Dell - CEO tập đoàn máy tính nổi tiếng thế giới - đã gây dựng thành công đế chế công nghệ hàng chục tỷ USD.

Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang