Kiều Quốc Huy lạnh lùng nhìn cảnh khai quật thi thể vợ chồng bạn thân

author 10:02 28/09/2015

(VietQ.vn) - Kiều Quốc Huy (27 tuổi, ở Đắk Lắk) - hung thủ giết và chôn xác tài xế taxi Hoàng Thế Vinh - khai từng giết vợ chồng bạn thân rồi phi tang xác họ xuống giếng nước sau nhà.

Theo những tin tức mới nhất trên báo VnExpress, vào khoảng 5h ngày 27/9, từ lời khai của Kiều Quốc Huy (đang là nghi phạm vụ giết tài xế phi tang xác trên đồi thông), công an tỉnh Lâm Đồng đã phong tỏa lối vào khu vườn tại tổ 15, thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm để phục vụ việc khai quật tử thi trong vụ án mạng khác cách đây 3 năm.

Hiện trường nơi nghi phạm Kiều Quốc Huy giết người chôn xác từ 3 năm trước là khu vườn chè của gia đình nạn nhân

Hiện trường nơi nghi phạm Kiều Quốc Huy giết người chôn xác từ 3 năm trước là khu vườn chè của gia đình nạn nhân

Khi được được dẫn giải tới hiện trường, nghi phạm Kiều Quốc Huy lạnh lùng chỉ dẫn nơi phi tang xác đôi vợ chồng. Hiện trường vụ án mạng giết người chôn xác là khu vườn chè của gia đình nạn nhân rộng khoảng 3.000 m2. Trong khu vườn có 4 hố sâu trước đây vợ chồng anh Bình dùng để lấy nước tưới vườn chè. Theo người dân, cách nay 3 năm, khu vực này chỉ có nhà vợ chồng anh Bình.

Sau khi xác định vị trí, lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều xe cuốc tới hỗ trợ khai quật. Để đảm bảo an toàn, lực lượng chức năng đưa ống xuống bơm nước lên trước khi thực hiện khai quật. Đến 9h, sau khi đào xuống 4 m, nhóm thợ tìm thấy một tấm biển có dòng chữ "bán nhà".

Tiếp tục đào họ phát hiện thi thể hai nạn nhân chồng lên nhau. Xác các nạn nhân đã phân hủy gần hết, chỉ còn phần xương. Qua hơn 5 giờ làm việc với sự tham gia của hàng trăm cảnh sát địa phương, cơ quan chức năng thu được hai bộ xương nam và nữ nằm dưới hố sâu hơn chục mét.

Quá trình khai quật thi thể 2 nạn nhân trong vụ án Kiều Quốc Huy giết người chôn xác mất tới hơn 5 giờ đồng hồ

Quá trình khai quật thi thể 2 nạn nhân trong vụ án Kiều Quốc Huy giết người chôn xác mất tới hơn 5 giờ đồng hồ

"Các mẫu xương sẽ được giám định để xác định có đúng là các nạn nhân mà Huy khai đã giết hại hay không", một cán bộ điều tra cho biết. Sau khi hoàn tất công tác khai quật, thi thể 2 nạn nhân được bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Người nhà nạn nhân cho biết, hơn 3 năm trước, khi không liên lạc được với vợ chồng anh Bình, họ vào đến tận nhà hỏi thăm thì được hàng xóm cho biết cả hai bị vỡ nợ, đã chuyển đi nơi khác.

Có mặt tại hiện trường, Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng liên tục động viên gia đình nạn nhân vượt qua nỗi đau và hứa "sẽ sớm làm sáng tỏ vụ án". Trao đổi với Zing News, anh Phạm Minh Dũng (40 tuổi, anh trai chị Hạnh) cho hay, vợ chồng Hạnh - Bình mua lô đất ở tổ 15 (thị trấn Lộc Thắng) và đăng ký kết hôn nhưng chưa làm đám cưới.

“Tôi gọi điện cũng không liên lạc được. Khi hỏi người dân xung quanh thì được thông báo do vỡ nợ nên hai vợ chồng trốn đi nơi khác sống. Nhưng giờ không ngờ hai vợ chồng lại bị sát hại rồi vứt xác xuống giếng như vậy”, anh Dũng đau buồn nói. Anh Dũng cho biết thêm, nghi phạm Kiều Quốc Huy vốn là bạn thân của vợ chồng Hạnh. Lúc trước anh đến nhà em gái thì có gặp Huy.

Kiều Quốc Huy tại hiện trường nghi án giết người chôn xác xảy ra từ 3 năm trước

Kiều Quốc Huy tại hiện trường nghi án giết người chôn xác xảy ra từ 3 năm trước

Theo Công an tỉnh Lâm Đồng, tại cơ quan điều tra Huy khai, biết gia đình nạn nhân có đất đai, tài sản nên đã ra tay sát hại. Tháng 3/2012 Huy đến nhà anh Bình bàn chuyện mua bán đất rồi sát hại cả 2 vợ chồng. Huy bỏ xác 2 người xuống giếng nước sau nhà nhằm phi tang.

Tháng 8 vừa qua, Huy đã giết anh Hoàng Thế Vinh (35 tuổi, ngụ tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) tại đồi thông cạnh tỉnh lộ 725, thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm. Thi thể anh Vinh được người dân phát hiện ngày 30/8 trong tình trạng đang phân hủy. Tại cơ quan điều tra, Huy khai ngày 16/8 gọi xe thuê anh Vinh chở từ Đắk Lắk về Bảo Lộc, sau đó để anh Vinh về Đắk Lắk và nợ tiền xe 1,5 triệu đồng.

Ngày 21/8 Huy gọi anh Vinh sang Bảo Lộc đón mình về lại Đắk Lắk. Trong chuyến đi này Huy đã ra tay sát hại anh Vinh rồi cướp xe. Nghi án vợ chồng anh Bình bị sát hại được hé lộ từ quá trình điều tra hành vi Huy giết tài xế Hoàng Thế Vinh (35 tuổi) phi tang xác trên đồi thông, hơn một tháng trước.

Trịnh Thịnh (T/h)

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang