Kinh doanh gì có lãi với số vốn 1 triệu đồng?

authorHoàng Linh 18:20 17/09/2016

(VietQ.vn) - Kinh doanh gì có lãi với số vốn 1 triệu đồng là băn khoăn của rất nhiều bạn trẻ tìm kiếm những ý tưởng khởi nghiệp hiện nay.

Sự kiện: Kinh doanh gì thời điểm này

Vẽ giày 

Theo Trí thức trẻ, công việc vẽ giày là nghề của cô học sinh 17 tuổi Hoàng Việt Hương ở Sơn Tây, Hà Nội. Vốn có năng khiếu hội họa, khéo tay nên Hương từng tự trang trí cho những đôi giày trắng của bản thân. Bạn bè thường thích thú trước những đôi giày độc đáo, không đụng hàng này, dần dần đã nhờ Hương vẽ giày dùm.

Một sản phẩm rất độc đáo của cô bé Việt Hương. Ảnh: Trí thức trẻ 

Ban đầu từ những người bạn cùng lớp, rồi cứ thế lượng khách hàng tìm đến Hương càng nhiều. Từ đó Hương bắt đầu tập trung kinh doanh shop giày tự vẽ.

Mỗi đôi giày Hương sẽ vẽ trong khoảng từ 3 đến 5 tiếng, nếu hình phức tạp hơn sẽ mất nguyên 1 ngày. Giá bán dao động từ 200.000 đến 300.000 đồng/đôi, tùy thuộc vào độ khó của hình. Với công việc này, hàng tháng Hương để dành được một khoản tiền kha khá, đủ để chi tiêu cho bản thân. Trong tương lai, Hương sẽ tiếp tục với công việc này để có số vốn riêng, đến khi học đại học sẽ mở một cửa hàng cho riêng mình.

Nếu bạn muốn kinh doanh mặt hoàng này, bạn cần có năng khiếu về hội họa và những ý tưởng sáng tạo bắt mắt, số vốn 1 triệu đồng là hợp lý cho việc mua những dụng cụ cần thiết phục vụ trong công việc như màu vẽ..

Tin tức mới nhất về máy bay MH370 mất tích(VietQ.vn) - Malaysia xác nhận mảnh vỡ được tìm thấy ở Tanzania tháng 6/2016 là của chiếc máy bay MH370 mất tích. Mảnh vỡ này là cánh thăng bằng của máy bay MH370.

Dán điện thoại một vốn bốn lời

Chiếc iPhone 6plus được dán nhũ kim tuyến

Đó là nghề dán điện thoại, laptop được rất nhiều các bạn nam sinh viên ưu thích. Để làm được công việc này, ngoài sự khéo léo, tỉ mỉ “nghệ nhân” chỉ cần có một ít vốn, ra chợ trời tìm mua vài tấm đề can có màu sắc bắt mắt, mấy miếng dán logo hay các hình ảnh mà giới trẻ đang ưa thích, một bộ lưỡi lam, vài cái bật lửa ga, một cái bảng học sinh nhỏ… đủ để hành nghề.

Theo báo Vietnamnet, Nơi "giao dịch" là những địa điểm đông người qua lại, nếu là nơi có nhiều cửa hàng điện thoại di động, máy tính xách tay thì hút khách hơn. Thu nhập của nghề này cũng khá. Chi phí bỏ ra để dán đề can một chiếc điện thoại bây giờ chỉ vào khoảng 2.000 – 3.000 đồng, nhưng bạn sẽ thu về ít nhất là 20.000 đồng. Thế là lời từ 17.000 - 18.000 đồng/ chiếc. Nếu may mắn, một ngày bạn có thể có hàng chục khách hàng, trừ chi phí đi cũng bỏ túi vài trăm chứ chẳng chơi. Hôm nào mưa gió, ế ẩm vẫn đủ tiền ăn uống, xăng xe đi lại.

Mở trung tâm dạy Tiếng Anh từ 1 triệu đồng

Mở trung tâm dạy tiếng Anh gồm 50 lớp, “ông chủ” 24 tuổi Nguyễn Văn Hiệp khiến tất cả bạn bè cùng trang lứa phải ngỡ ngàng, nể phục. Đặc biệt, khi biết rằng, Hiệp đã khởi nghiệp từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường, với chỉ 1 triệu đồng “vốn liếng”.

Nguyễn Văn Hiệp khởi nghiệp từ 1 triệu đồng 

Nguyễn Văn Hiệp sinh năm 1989 hiện đang là giám đốc một trung tâm tiếng Anh. Anh từng tham dự hội trại khởi nghiệm Start-Up của giáo sư Tom Kosnik (Đại học Stanford), các chuyên gia khởi nghiệp, các doanh nhân Việt Nam, Singapore và Mỹ. 

Theo Dân trí, ngay từ đầu năm thứ nhất, thấy tiếng Anh của mình kém so với các bạn, Hiệp đã nảy ra ý tưởng “một mũi tên trúng hai đích”: In và bán đĩa tiếng Anh cho cả khối. Cậu mua 2 cái đĩa 60.000 đồng, nén lại, nhân bản rồi bán với giá 8.000  đồng/DVD, 3.000 đồng/CD. Nhờ có cô giáo tiếng Anh giới thiệu nên việc bán đĩa của Hiệp khá thuận lợi. Hiệp cho biết, trừ chi phí mua đĩa trắng, in giấy quảng cáo, cậu đã lãi được 2 triệu đồng. Số tiền ấy, Hiệp mua một chiếc ổ cứng để lưu trữ tài liệu học tiếng Anh, với quyết tâm rất lớn. Hết học kỳ I của năm thứ hai, kết quả thi TOEIC của Hiệp vượt lên, trở thành một “hiện tượng” trong lớp, khiến bạn bè vây quanh, hỏi han bí quyết học tập. Sau đó nhờ tài năng và trí thông minh, anh dần tích cóp và tự mở một trung tâm tiếng anh của riêng mình.

Hiện tại, trung tâm có 50 lớp, gần 20 nhân viên, trợ giảng và gần 20 giáo viên. Mục tiêu trong 5 – 7 năm tới của Hiệp là mở được 100 cơ sở đào tạo tiếng Anh khác trên khắp cả nước. 

Nếu bạn có nền tảng Tiếng Anh tốt có thể tham khảo phương pháp khởi nghiệp của anh Hiệp. Khởi nghiệp từ đam mê và thế mạnh sẽ là lợi thế giúp bạn thành công.

Đồ handmade

 Đồ handmade là một lựa chọn tuyệt vời cho câu hỏi kinh doanh gì có lãi với số vốn 1 triệu đồng

Đồ handmade còn có tên gọi khác là DIY (do it yourself). Độc đáo, không đụng hàng, lạ mắt, thể hiện được tâm huyết tình cảm của người làm ra sản phẩm và thể hiện cá tính, cái tôi khác biệt của người sở hữu món đồ đó là những lý do khiến đồ handmade trở nên cực kỳ “ăn khách” và thu hút hàng triệu người. Đặc biệt là những người luôn mong muốn sự mới lạ, hợp thời và tôn sùng ý thích tự sáng tạo. Cùng với cơn sốt bohemia, harajuku, hiphop-punk, giày vải vẽ màu… xu hướng handmade mới đã thực sự bùng nổ. Theo chị Mai Anh, chủ một cửa hàng bán đồ Handmade trên khu phố cổ, cho biết: “Thường khách hàng không mua đồ có sẵn mà đặt làm theo ý tưởng của họ. Vì thế có những sản phẩm phải vừa làm vừa bán tại chỗ. Giá cả thì cũng tùy theo bởi nó là sản phẩm “độc” được làm bằng tay. Có những món đồ thì rất rẻ. Nhưng cũng có những món không rẻ chút nào. Nó phụ thuộc vào chất liệu và công sức của người làm”.

Phụ kiện thời trang handmade

3 mặt hàng rất được ưa chuộng trong handmade là ví nam, đồ lưu niệm và phụ kiện thời trang. Đồ handmade là một lựa chọn tuyệt vời cho câu hỏi kinh doanh gì có lãi với số vốn 1 triệu đồng. Bạn cần chú trọng khâu quảng cáo nếu muốn đẩy mạnh sản phẩm này.

Hoàng Linh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang