Tin tức mới nhất về máy bay MH370 mất tích

authorHoàng Linh 10:30 17/09/2016

(VietQ.vn) - Malaysia xác nhận mảnh vỡ được tìm thấy ở Tanzania tháng 6/2016 là của chiếc máy bay MH370 mất tích. Mảnh vỡ này là cánh thăng bằng của máy bay MH370.

Một mảnh vỡ lớn được tìm thấy trên đảo Pemba, ngoài khơi Tanzania đã được đưa tới Australia để phân tích. Trên mảnh vỡ có in số linh kiện, tem xác nhận thời gian và các nhận dạng khác. 

Các số hiệu in trên mảnh vỡ 

Theo Thời báo Kinh tế Việt Nam, mảnh vỡ lớn được xác định thuộc về chuyến bay mất tích MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines - hãng tin BBC dẫn lời nhà chức trách Australia cho biết ngày 15/9. Mảnh vỡ này được cho là một phần cánh bên phải của chiếc máy bay xấu số.

Chuyến bay MH370, với hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, đã biến mất vào tháng 3/2014 cùng với 239 hành khách và phi hành đoàn. Chiếc máy bay Boeing 777 được cho là đã rơi xuống phía Nam của Ấn Độ Dương sau khi chuyển hướng bay so với lịch trình ban đầu.

Bán tiền nghìn, lãi chục triệu/tháng và tậu biệt thự nhờ kinh doanh trà đá, bán xôi...vỉa hè(VietQ.vn) - Những gánh hàng nhỏ và có phần sơ sài trên vỉa hè, ít ai biết có thể làm giàu từ kinh doanh vỉa hè đem lại thu nhập tiền triệu mỗi ngày.

Ngoài mảnh vỡ trên, các nhà điều tra vụ MH370 còn đã tìm được một số mảnh vỡ khác được kết luận là thuộc về chuyến bay mất tích. Các mảnh vỡ này đều được tìm thấy trong những tháng gần đây những khu vực bờ biển gần Mozambique và Madagascar. Trong số này có một phần cánh của máy bay, và một bộ phận ổn định ở phần đuôi của máy bay, cùng một bộ phận ổn định khác của máy bay.

Báo điện tử VTV đưa tin, trong hơn 2 năm qua, Australia đã điều phối chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn tại vùng biển rộng khoảng 120.000 km2 ở Nam Ấn Độ Dương. Đây là chiến dịch tìm kiếm tốn kém nhất trong lịch sử' ở nơi được cho là máy bay rơi, song chưa đạt kết quả khả quan. Các quốc gia đã nhất trí rằng do không tìm được “thông tin đáng tin cậy mới”, cuộc tìm kiếm sẽ khép lại vào cuối năm nay. Tuy nhiên, thân nhân các hành khách trên chuyến bay yêu cầu tiếp tục tìm kiếm.

Hoàng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang