Len sợi handmade "nóng lên" khi đông về

author 13:38 13/11/2014

(VietQ.vn) - Kinh doanh gì vào mùa đông này đang là câu hỏi khiến nhiều bà nội trợ phải trăn trở. Và kinh doanh mặt hàng len sợi handmade là một sự lựa chọn hoàn hảo giúp tăng thêm thu nhập cho gia đình đồng thời xua tan đi những cơn gió lạnh miền Bắc đang ùa về.

Sự kiện: Kinh doanh gì thời điểm này

Kinh doanh gì vào mùa đông, hãy đầu tư vào thị trường len sợi đa dạng

Miền Bắc bắt đầu bước vào những ngày thời tiết lạnh giá khiến thị trường đồ len đan và phụ kiện đan “nóng” dần lên khi nhiều người tìm mua các mặt hàng này để đan móc những loại đồ giữ ấm cho mùa đông. Khoảng 2-3 năm trở lại đây, công việc đan móc đã thu hút khá nhiều chị em và các bạn trẻ học và làm những món đồ handmade như khăn, mũ, giày, váy, áo… Rất nhiều những hội, nhóm, website đã được mở ra để trao đổi những kinh nghiệm đan móc sản phẩm. Cũng bởi vậy, nhằm đáp ứng nhu cầu tăng dần của thị trường, những shop hàng chuyên bán các mặt hàng len, sợi, phụ kiện, dụng cụ đan móc… cũng mọc lên nhiều như nấm sau mưa và chọn việc kinh doanh online là chủ đạo.

Kinh doanh đồ len handmade là gợi ý tuyệt vời cho câu hỏi kinh doanh gì vào mùa đông này

Kinh doanh đồ len handmade là gợi ý tuyệt vời cho câu hỏi kinh doanh gì vào mùa đông này. Ảnh minh họa

Nếu khoảng 3-4 năm trước, len được bày bán trên thị trường chủ yếu là hàng Trung Quốc, một số lượng nhỏ len Vĩnh Thịnh của Việt Nam thì tới hiện tại chủng loại len đã trở nên đa dạng hơn rất nhiều. Ngoài những mẫu len Trung Quốc từ giá rẻ, hiện trên thị trường còn xuất hiện những dòng len Nhật, Hàn hay hàng cao cấp nhập khẩu từ Mỹ, Canada, Pháp… nhằm phục vụ cho nhu cầu của người đan móc. Giá len cũng có sự chênh lệch đáng kể, những dòng len,sợi Việt Nam chỉ từ 15.000- 22.000 đồng/100g, len Trung Quốc từ khoảng 8.000/cuộn tới 80.000 đồng/túi loại len cotton, len tre, hay cansi bánh. Đắt nhất là những dòng len nhập khẩu với mức giá từ 90.000- 350.000 đồng/cuộn. Hiện loại hàng phổ biến nhất trên thị trường là len milk cotton đóng theo dạng 1 túi/2 cuộn 125g. Hàng loại 1 mác Huasi được bán với giá từ 70.000- 80.000 đồng/túi, len loại 2 textile được bán rẻ hơn từ 5.000- 10.000 đồng/túi. Tuy vậy, nhiều người bán vẫn đang trà trộn 2 loại bán bằng giá để kiếm lời.

Đồ len handmade mang lại thu nhập cho các bà nội trợ ít vốn

Đồ len sợi handmade chính là một sự lựa chọn tuyệt vời không thể không nhắc đến cho những các bà nội trợ đang băn khoăn kinh doanh gì vào mùa đông này. Mua bán đồ handmade đã trở thành một trào lưu làm mưa làm gió trong giới trẻ vào những năm trở lại đây. Dường như sau một thời gian hoàn toàn lép vế trước hàng may sẵn thì đến nay những món hàng thủ công đang dần tìm lại được chỗ đứng trên thị trường dù những mặt hàng này có giá cao hơn hẳn và rất kén khách. Tận dụng thời gian rảnh tại nhà, các bà nội trợ có thể đi săn len từ hè hoặc khi giao mua để có thể tăng thêm thu nhập cho gia đình. Không cần mở cửa hàng, thợ đan hoàn toàn có thể bán trên mạng qua facebook hay những trang web rao vặt, cửa hàng trực tuyến... hoàn toàn miễn phí. 

Những món đồ handmade xinh xắn hứa hẹn là mảnh đất màu mỡ cho những ai băn khoăn kinh doanh gì vào mùa đông này

Những món đồ handmade xinh xắn hứa hẹn là mảnh đất màu mỡ cho những ai băn khoăn kinh doanh gì vào mùa đông. Ảnh minh họa

Mặt hàng đồ handmade rất đa dạng từ áo, váy, khăn, giày, bít tất  cho đến móc chìa khóa len, vòng tay handmade, móc khóa, mũ len tự đan, các sản phẩm lưu niệm nho nhỏ. Mặt hàng này có thể tự do sáng tạo để tạo ra trào lưu mới, yếu tố quan trọng nhất của đồ handmade là “độc”, điểm hoàn toàn khác biệt so với các mặt hàng sản xuất hàng loạt. Vì kinh doanh tại nhà nên công việc đòi hỏi thợ đan phải chú trọng đến khâu giao hàng ( shipping) và cũng cần biết các hãng chuyển phát nhanh uy tín, sẽ giúp hàng của sản phẩm len sợi đến tay khách hàng nhanh chóng và an toàn nhất. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất để mặt hàng bán chạy là sự sáng tạo kết hợp với sự khéo léo mà thợ đan đưa vào những sản phẩm của mình. 

Muốn kinh doanh đạt lợi nhuận nên săn lùng len sợi từ hè

Thông thường, để chuẩn bị cho kinh doanh thì thợ đan phải săn len vào mùa hè, để kịp đan khăn, áo, mũ đem bán vào mùa đông. Các khu vực bán len, sợi sầm uất nhất ở Hà Nội những ngày này phải kể đến khu chợ Ngã Tư Sở (quận Thanh Xuân), phố Đinh Liệt (quận Hoàn Kiếm). Ngoài ra còn một số cửa hàng nằm rải rác tại các phố Hàng Bông, Thợ Nhuộm… Tại chợ Ngã Tư Sở, rất nhiều hàng len nằm san sát nhau. Một chủ hàng tại đây cho biết, len, sợi ở đây được bày bán quanh năm như một loại hàng phục vụ bốn mùa. Vào mùa hè, sức mua tuy giảm nhưng cũng đạt khoảng 60-70% so với mùa đông.

Nếu bạn vẫn băn khoăn kinh doanh gì vào mùa đông này, tại sao không thử làm những món đồ len handmade độc đáo như thế này

Nếu bạn vẫn băn khoăn kinh doanh gì vào mùa đông này, tại sao không thử làm những món đồ len handmade độc đáo như thế này. Ảnh minh họa

Ở Hà Nội mùa này, phố Đinh Liệt cũng là nơi bán nhiều các loại len sợi. Mẫu mã và xuất xứ hàng cũng tương tự như chợ Ngã Tư Sở. Tuy nhiên, các chủ hàng ở đây thường nói thách khá nhiều. Vì thế, nếu không mặc cả, thợ đan có thể bị mua “hớ”. Không riêng gì cửa hàng trên phố, các shop online bán len sợi vẫn bán được nhiều hàng ngay từ khi thời tiết nắng nóng. Bên cạnh len sợi, khách còn mua sợi móc, chỉ dù. Đây là những nguyên liệu thường dùng để đan móc chìa khóa, làm tóc giả cho mặt nạ, búp bê, đan các loại túi xách, áo lưới thoáng mát thời trang nên bán rất chạy. Nếu thợ đan tìm mua len ngay từ hè thì mức giá sẽ “mềm” hơn so với chính vụ mùa đông. Đây cũng là lý do ngay cả khi lúc Hà Nội nắng nóng gần 40 độ C, mặt hàng len sợi vẫn có nhiều người hỏi mua.

Hồng Hạnh (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang