Ý tưởng bán hàng đặc sản vùng miền online độc đáo

author 17:55 06/01/2015

(VietQ.vn) - Kinh doanh online hiện nay đang thu hút được sự chú ý từ nhiều bạn trẻ, tuy nhiên để chọn được mặt hàng kinh doanh tiềm năng phù hợp với điều kiện của bản thân không phải là một điều đơn giản.

Sự kiện: Kinh doanh gì thời điểm này

Đồ đặc sản tại các vùng miền luôn là mặt hàng đắt khách tại các thành phố lớn như Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… Mọi người khi đi du lịch, điều đầu tiên trước khi trở về là phải tìm mua bằng được đồ đặc trưng tại địa phương đó về làm quà hoặc sử dụng, tuy nhiên không phải ai cũng có thời gian, tiền bạc để đi du lịch nhiều hay có thông tin đáng tin cậy về các địa điểm bán đặc sản tại địa phương. Chính vì vậy, việc bán đặc sản vùng miền online là một sự lựa chọn hợp lý cho những ai đang có ý định kinh doanh online

Lựa chọn loại đặc sản

Những sản phẩm được mọi người ưa chuộng nhất có thể kể đến như thịt trâu gác bếp, tôm chua Huế, nem chua Thanh Hóa, hải sản Cửa Lò, sứa Quảng Ninh, bưởi Đoan Hùng, nho xanh Ninh Thuận, bơ sắp Đắc Lắc… Điều đặc biệt là những đặc sản này hầu hết đều là thực phẩm nên rất dễ tiêu thụ bởi ai cũng muốn được thưởng thức “của ngon vật lạ”, nhất là với những người không có điều kiện đi tới các tỉnh thành.

Kinh doanh online đang là một xu hướng khá hot hiện nay

Kinh doanh online đang là một xu hướng khá hot hiện nay. Ảnh minh họa

Nguồn hàng

Tùy thuộc vào từng loại đặc sản, người kinh doanh nên tìm kiếm những nguồn hàng uy tín, đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm. Do từ trước đến nay đã có không ít trường hợp bán các loại đặc sản giả và kém chất lượng khiến người tiêu dùng hoang mang.

Xác định khách hàng tiềm năng

Trong thời gian đầu việc kinh doanh online có thể gặp khó khăn, người kinh doanh chỉ bán được cho những người thân quen, bạn bè. Nhưng từ chính những khách hàng đầu tiên này sẽ có cơ hội tiếp cận được với nhiều người tiêu dùng tiềm năng. Đồng thời những người bán là người bản địa nơi cung cấp đặc sản thường nhận được sự tin tưởng của khách hàng hơn.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Người kinh doanh nên cân nhắc kỹ trước khi chon mặt hàng để kinh doanh online

Người kinh doanh nên cân nhắc kỹ trước khi chon mặt hàng để kinh doanh online. Ảnh minh họa

Người kinh doanh nên nghiên cứu trước xem đối thủ cạnh tranh của mình mạnh về loại mặt hàng nào để có thể đưa ra những biện pháp cạnh tranh phù hợp như hạ giá thành, khuyến mãi,… Bên cạnh đó, người kinh doanh sẽ học được nhiều điều từ chính những đối thủ cạnh tranh.

Kế hoạch kinh doanh online

Để đảm bảo, người kinh doanh nên vạch ra kế hoạch bán hàng trước khi chính thức tung hàng ra thị trường. Ngoài ra có kế hoạch trước sẽ giúp người kinh doanh có những bước đi cũng như chiến lược đúng đắn để phát triển công việc kinh doanh online của mình.

Việc kinh doanh đặc sản vùng miền mặc dù có thị trường tiêu thụ rộng, ít bị cạnh tranh nhưng gặp phải rào cản lớn nhất đó là tâm lý người tiêu dùng. Do đó, người kinh doanh nên tính toán cũng như suy nghĩ thất kỹ trước khi bắt tay vào thực hiện ý tưởng kinh doanh của mình. 

Đinh Ly (tổng hợp) 

 

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:kinh doanh online

tin liên quan

video hot

Về đầu trang