Những rủi ro tiềm tàng từ kinh doanh quần áo online

author 11:38 11/01/2015

(VietQ.vn) - Kinh doanh quần áo online đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn trẻ có máu kinh doanh nhưng ít vốn. Đây được xem là mảnh đất màu mỡ trong thời đại mạng xã hội bùng nổ nhưng cũng tiềm ẩn không ít rủi ro.

Sự kiện: Kinh doanh gì thời điểm này

Kinh doanh thời trang online – mảnh đất màu mỡ thu hút giới trẻ

Hiên nay trong thời đại bùng nổ mạng xã hội hàng ngàn, hàng trăm ngàn bạn trẻ đang bị hút vào khu chợ ảo mà chủ yếu là  kinh doanh quần áo online trên các trang web mua sắm, facebook. Với lợi thế nhanh gọn, tiết kiệm chi phí và hết sức kín đáo, riêng tư, các công cụ internet đã hỗ trợ rất nhiều cho việc kinh doanh của các bạn trẻ, đặc biệt là những thanh niên thừa ý tưởng nhưng thiếu vốn trầm trọng.

Không cần phải "sờ tận tay, bắt tận mặt"  mới dám đi buôn. Thực tế qua tìm hiểu cho thấy, có rất nhiều dân công sở, công chức cũng tham gia vào lĩnh vực kinh doanh quần áo online sôi động nhộn nhịp này. Với khả năng ngoại ngữ đủ để đọc và hiểu, các nữ công sở, nhân viên văn phòng đủ tự tin để tư vấn cho khách hàng dù có thể chưa một lần nhìn thấy sản phẩm trước đó.

Kinh doanh quần áo online là mảnh đất màu mỡ cho nhiều bạn trẻ có máu kinh doanh nhưng ít vốn

Kinh doanh online là mảnh đất màu mỡ cho nhiều bạn trẻ có máu kinh doanh nhưng ít vốn. Ảnh minh họa

Nhiều nhân viên văn phòng kiếm thêm thu nhập để chi chả tiền bỉm sữa cho con bằng cách bán hàng quần áo  trên mạng. Khách có thể đến xem sau giờ làm việc. Mỗi giờ nghỉ trưa, khi các đồng nghiệp khác hò hét với game, thút thít vì những mối tình lâm li bi đát xứ Hàn thì "những con ong chăm chỉ" lại cần mẫn tỏa đi khắp thành phố để giao hàng cho khách. 

Bên cạnh thu nhập như trong mơ của một bộ phận không nhỏ người lao động Việt ở thời điểm hiện tại, bên cạnh những chiêu thức câu kéo khách tinh ranh, công việc này cũng đầy rẫy nhưng hiểm nguy khôn lường.Đó là những mối hiểm nguy ẩn dật đằng sau việc thông tin cá nhân bị bại lộ, mối nguy hiểm đến từ những dịch vụ chuyển hàng (ship) mà địa chỉ và thông tin người mua quá mông lung. 

Lộ thông tin cá nhân, những chuyện gây hoang mang

Lộ thông tin cá nhân là nguyên nhân sâu xa lẫn trực tiếp của những mối nguy hiểm, đe dọa cuộc sống của rất nhiều người trong cuộc. Sau một thời gian tìm hiểu về lĩnh vực buôn bán quần áo lẻ trên mạng, xin chia sẻ với độc giả những câu chuyện có thực về những "tai nạn" trong nghề.

Đây thực sự là những bài học xương máu cho những ai đã, đang và muốn tham gia vào khu chợ ảo này.Ngọc Anh sinh năm 1993, hiện là sinh viên của một trường khối kinh tế trên địa bàn Hà Nội. Là con gái gốc Hà Thành lại đáng yêu, xinh xắn, thông minh, nhanh nhẹn, cô mau chóng tiếp cận với công việc bán quần áo trên facebook theo đúng mốt thời thượng của giới trẻ hiện nay.

Cô chủ xinh đẹp vốn dĩ có gương mặt khả ái cùng chiều cao tạm ổn, thân hình dong dỏng nên đương nhiên không hề tốn xu nào cho việc thuê/nhờ người mẫu. Ngọc Anh tự làm người mẫu cho cửa hàng của mình. Mỗi khi có đợt hàng về, Ngọc Anh luôn tự chụp ảnh bằng điện thoại thông minh rồi đăng tải lên facebook. Cùng với đó là số điện thoại và một số thông tin riêng tư khác.

Chuyện lộ thông tin cá nhân và bị lợi dụng vì những mục đích xấu là rủi ro với không ít bạn trẻ kinh doanh quần áo online

Chuyện lộ thông tin cá nhân và bị lợi dụng vì những mục đích xấu là rủi ro với không ít bạn trẻ kinh doanh online. Ảnh minh họa

Việc buôn bán vẫn diễn ra đều đều giúp cô có được khoản thu nhập rủng rỉnh cho việc ăn, học, mua sắm. Cho đến một ngày, Ngọc Anh cảm thấy những tiếng cười rúc rích cùng những ánh mắt rất lạ của đám sinh viên nam cùng trường đằng sau lưng mình. Cùng thời gian này, cô cũng hay bị làm phiền bởi những cuộc gọi rất kỳ cục. Tại đầu máy bên kia, những người đàn ông mà Ngọc Anh không hề biết liên tục buông lời chòng ghẹo, mời gọi, thậm chí là khinh khỉnh. Tất cả đều chung mục đích rủ cô bán tình và mặc cả giá.

Sau khi tìm hiểu, dò hỏi đám bạn, Ngọc Anh choáng váng khi biết, ảnh và số điện thoại của cô đã được kẻ nào đó đăng tải trên một số trang web đen. Lục tìm trong các trang web hẹn hò, mời gọi của giới gái bao thời công nghệ, cô sinh viên đứng tim khi thấy những tấm hình cô chụp để làm mẫu cho các kiểu áo quây, áo khoét ngực sâu hay các mẫu áo lửng hở bụng và quần short được đăng thành sê-ri. Cùng theo đó là một số thông tin khá chính xác về Ngọc Anh. Đáp trả từ những kẻ tìm kiếm bạn tình là vô số các bình luận nhạy cảm.

Máu, nước mắt khi kinh doanh quần áo trong khu chợ ảo

Thời gian gần đây, xã hội đang nóng lên với những vụ ăn trộm tiền trong tài khoản. Nạn bị "móc ví" khi tiền vẫn còn trong két ngân hàng đã khiến dư luận hoang mang, hoảng sợ. Những đạo chích online gây ra những sự vụ "nóng" đến mức chúng còn được mời lên phim. Không chỉ trên thế giới, tại Việt Nam, đã xuất hiện nhiều bộ phim lên ánh hành vi suy đồi đạo đức này của một bộ phận thanh niên giỏi công nghệ nhưng lười lao động.

Những chủ shop kinh doanh quần áo online có thể trở thành nạn nhân của những tên đạo chích thời @

Những chủ shop kinh doanh online có thể trở thành nạn nhân của những tên đạo chích thời @. Ảnh minh họa

Đối tượng của những tên đạo chích thời @ này thường là những cá nhân để lộ tài khoản ngân hàng trên các kênh mua sắm hoặc tại các shop thời trang online. Nắm bắt được tài khoản, tên chi nhánh ngân hàng, tên chủ tài khoản, chúng sẽ thực hiện các hành vi bẻ khóa, bẻ mã để đánh các lệnh chuyển tiền, rút tiền. Không ít các chủ shop thời trang với thói quen thông báo rộng rãi thông tin về tài khoản đã bị ăn trộm tiền.

Và với hình thức này, người bị mất trộm chỉ biết mình đã bị móc túi khi có tin nhắn thông báo trên điện thoại. Nhiều người bán hàng đã phải khóc hết nước mắt khi mất trắng toàn bộ số tiền khách chuyển khoản đặt hàng mà không biết đâm đơn kiện cáo ai bởi thủ đoạn trộm cắp quá tinh vi.

Ngoài những vụ cướp online còn có cả những vụ cướp đời thực. Buôn bán quần áo online không chỉ có lãi trăm triệu mỗi tháng mà ở một khía cạnh khác nhiều người bán hàng cũng phải trả giá bằng cả máu lẫn nước mắt.

Phương Trâm (Tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang