Kinh doanh TV Plasma đang bên bờ vực thẳm

author 14:12 05/08/2014

(VietQ.vn) - Việc kinh doanh TV plasma đang dần trở nên lu mờ khi thị trường TV đang thay đổi theo xu hướng công nghệ LED.

Sự kiện: Kinh doanh gì thời điểm này

Theo thông tin cập nhật gần đây của Reuters, Samsung xác nhận rằng đã chính thức đóng cửa kinh doanh TV plasma  "do thay đổi nhu cầu thị trường," vì công chúng đang có xu hướng lựa chọn màn hình cong và độ nét siêu cao có sử dụng công nghệ LED. 

Samsung xác nhận chính thức ngừng sản xuất và kinh doanh TV Plasma

Samsung xác nhận chính thức ngừng sản xuất và kinh doanh TV Plasma. Ảnh CNN Money

Thông báo của Samsung đi theo con đường của Panasonic năm ngoái khi quyết định ngừng sản xuất màn hình plasma. Hãng thông tấn Yonhap Hàn Quốc cho biết, thương hiệu LG, nhà sản xuất TV plasma quốc tế lớn cuối cùng, cũng đang có kế hoạch đóng cửa sản xuất dòng TV này.

Trong khi các nhà sản xuất đang ngày càng tìm cách để phát triển thế hệ tiếp theo của TV bằng màn hình LED và màn hình LCD thì Veronica Thayer, một chuyên gia phân tích điện tử tiêu dùng của HIS (Tập đoàn xử lý thông tin uy tín) , cho biết các lô hàng cuối cùng của TV plasma trên chuỗi bán lẻ của Mỹ sẽ chỉ tồn tại đến cuối năm nay.

Kinh doanh TV Plasma đang bên bờ vực thẳm với những lô hàng xuất cuối cùng trên chuỗi bán lẻ ở Mỹ chỉ tồn tại đến cuối 2014

Kinh doanh TV Plasma đang bên bờ vực thẳm với những lô hàng xuất cuối cùng trên chuỗi bán lẻ ở Mỹ chỉ tồn tại đến cuối 2014. Ảnh minh họa.

Hiện vẫn còn một số công ty Trung Quốc sản xuất TV plasma, Thayer nói thêm, nhưng những doanh nghiệp đó có thể sẽ biến mất vào năm 2016.

TV Plasma được tạo thành từ các điểm ảnh chứa đầy khí mà sáng lên trong màu sắc khác nhau khi kết hợp với một dòng điện. LED và TV LCD sử dụng màn hình làm bằng tinh thể lỏng được thắp sáng từ phía sau để tạo ra hình ảnh.

TV plasma cung cấp cái mà nhiều người coi là chất lượng hình ảnh tốt nhất trên thị trường trong vài năm qua, mặc dù với giá cao hơn so với màn hình LCD. Họ đã đạt được lợi nhuận nhờ hình ảnh tươi sáng và góc nhìn rộng hơn.

TV Plasma vốn là một ngành công nghiệp kiếm lời

TV Plasma vốn là một ngành công nghiệp kiếm lời. Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, công nghệ LED mang đến chất lượng hình ảnh rõ nét hơn,độ dày của TV mỏng hơn và tốn ít điện năng hơn.

Theo CNN Money, báo cáo của IHS tháng trước chỉ ra các lô hàng TV plasma giảm 16% trên toàn cầu trong quý đầu tiên so với một năm trước đó, và các nhà nghiên cứu thị trường nghĩ rằng đây là dự báo cho sự ra đi mãi mãi của ngành công nghiệp Plasma  “vang bóng một thời”.

Thanh Hằng

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang