Kinh hãi khuôn mặt biến dạng sau khi đi tắm biển

author 05:59 19/06/2016

(VietQ.vn) - Bé Bella Sullivan 6 tuổi sống tại Virginia (Mỹ) đã bị biến dạng khuôn mặt, phù nề tay chân sau khi đi tắm biển tại bãi biển Huntington.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Cô bé Bella Sullivan 6 tuổi sống tại Virginia, Mỹ đã bị biến dạng khuôn mặt, phù nề tay chân sau khi tắm tại bãi biển Huntington, một trong những bãi biển đẹp nổi tiếng nước. Mỗi mùa hè đến bãi biển thu hút được đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến thăm quan, nghỉ dưỡng và tắm biển.

Bé Bella Sullivan cho biết, trước khi xuống tắm trên má bé có một vết thương nhỏ. Sau khi tắm được một lúc, cô bé bắt đầu cảm thấy ngứa và sợ hãi phát hiện khuôn mặt mình đã sưng tấy từ bao giờ.

Hình ảnh bé Bella Sullivan trước khi đi tắm biến

 Hình ảnh bé Bella Sullivan trước khi đi tắm biến

 Lúc đầu, bé và gia đình chỉ nghĩ đó là do tình trạng bỏng nắng nhưng tình trạng sức khỏe của Bella ngày càng trở nên tồi tệ hơn, khuôn mặt em sưng phồng đến biến dạng và thậm chí Bella còn không thể mở nổi mắt.

Các triệu chứng trở nên nghiêm trọng nên gia đình quyết định cho Bella đi khám. Sau quá trình kiểm tra, bác sĩ kết luận có thể Bella đã bị nhiễm khuẩn Staphylococcus aureus (staph) hoặc vi khuẩn Streptococcus (strep) nhóm A trong nước gây bệnh chốc lở (một loại bệnh nhiễm trùng da).

Khuôn mặt bé Bella Sulllivan biến dạng sau khi đi tắm biển

 Khuôn mặt bé Bella Sulllivan biến dạng sau khi đi tắm biển

Bệnh chốc lở thường gây nhiễm trùng nhẹ. Trẻ em bị bệnh chốc lở sẽ không bị khó chịu gì nhiều ngoài việc thỉnh thoảng bị ngứa.

Nhưng nếu bị nhiễm bệnh mà không được điều trị kịp thời có thể gây nhiễm trùng máu và dẫn tới nguy cơ mắc bệnh thận. Bệnh chốc lở có thể dễ dàng lây nhiễm từ người này sang người khác qua sự tiếp xúc giữa da với da.

Mẹ bé Bella Sullivan vô cùng kinh hoàng về khuôn mặt biến dạng của con

 Mẹ bé Bella Sullivan vô cùng kinh hoàng về khuôn mặt biến dạng của con

Hiện bé Bella Sullivan đã phải nhập viện để theo dõi tình hình sức khỏe. Sau kết quả kiểm tra của con, Nicole Sullivan - mẹ bé Bella đã đã gửi khiếu nại đến cơ quan quản lý môi trường tại huyện đảo Gary Hagy – nơi quản lý bãi biển Huntington mà bé Bella Sullivan đã tắm.

Cơ quan Quản lý Môi trường Y tế tại huyện đảo Gary Hagy đang tiến hành kiểm tra nguồn nước, nhưng cho đến nay vẫn chưa tìm ra chính xác nguyên nhân khiến Bella bị nhiễm khuẩn. Tuy nhiên các cơ quan chức năng vẫn khuyến cáo tất cả mọi người rằng hãy kiểm tra kỹ tình trạng sức khỏe trước khi xuống tắm, đặc biệt đối với những người có vết thương hở thì nên hạn chế tắm, bơi ở nơi công cộng để đảm bảo sức khỏe.

Khẩn cấp thu hồi cá hồi nhiễm khuẩn gây viêm màng não (VietQ.vn) - Canada thông báo thu hồi toàn bộ sản phẩm cá hồi hun khói của hãng Atkins & Freres do phát hiện nhiễm khuẩn Listeria gây bệnh nghiêm trọng.

Minh Thảo (Theo Dailymail) 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang