Kinh hãi sữa Ensure Gold Vigor kết tủa, người tiêu dùng bất an

author 07:27 18/02/2014

(VietQ.vn) - Nổi váng, đóng cặn và có tình trạng kết tủa, sản phẩm sữa Ensure Gold Vigor của Abbott do Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A nhập phân phối đang bị người tiêu dùng tố “có vấn đề”.

Sữa Ensure Gold Vigor bị NTD nghi ngờ có vấn đề về chất lượngSữa Ensure Gold Vigor bị NTD nghi ngờ có vấn đề về chất lượng

Hốt hoảng vì uống phải sữa vón cục

Phản ánh tới Chất lượng Việt Nam, chị Lê Thùy Trang ( Văn Miếu, Ba Đình, Hà Nội) cho biết: “Ngày 7/2, tôi có mua hai vỉ sữa Ensure gold vigor tại siêu thị Le's mart trong khu đô thị Mỹ Đình - Sông Đà. Hai vỉ này gồm 4 lon, mỗi lon 237ml, hạn sử dụng 1/11/2014. Tuy nhiên,  đến ngày 10/2, mở lon sữa đầu tiên, uống gần đáy cốc tôi phát hiện sữa có hiện tượng vón cục, kết tủa giống đậu phụ, tào phớ vụn. Vì đang mang bầu ở tuần thứ 28 nên tôi rất lo lắng, liệu sữa tôi đã uống có đảm bảo hay không?”.

Theo chị Trang, để cẩn thận hơn chị đã mở tiếp hai lon khác để kiểm tra, một lon chị lắc kỹ, sữa đổ ra sánh mịn, không kết tủa, không vón. Lon khác, trước khi mở chị Trang vẫn lắc kỹ, thành chai và nắp có vụn sữa bị vón. Đổ ra cuối chai càng nhiều cục sữa lổn nhổn. “Với những gì tôi thấy ở cùng một lốc sữa Ensure Gold Vigor cho thấy có sự không đồng nhất giữa các sản phẩm cùng lô. Đã là đặc điểm thì phải đều giống nhau, đằng này mỗi lon mỗi khác”, chị Trang phản ánh.

Sữa Ensure Gold Vigor chị Trang sử dụng có dấu hiệu kết tủa

Sữa Ensure Gold Vigor chị Trang sử dụng có dấu hiệu kết tủaSữa Ensure Gold Vigor do nhân viên chăm sóc khách hàng mang đến cũng có dấu hiệu kết tủa

Cảm thấy bất an với những sản phẩm mình mua, chị Trang đã liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty phân phối. “Nhân viên của công ty giải thích đây là đặc điểm sữa Ensure gold. Tôi có hỏi các loại sữa công thức dạng nước khác tôi đã dùng chỉ sánh và đặc chứ không kết tủa như vậy thì được giải thích đây là sữa được sản xuất riêng cho thị trường Việt Nam, thành phần phù hợp với cơ địa người Việt. Sau đó nhân viên xoa dịu và khẳng định không ảnh hưởng tới sức khỏe. Chỉ khi nào mở ra đã thấy sữa vón trên miệng chai mới là có vấn đề”, chị Trang nói.

Lời giải thích không thỏa đáng

Trong buổi làm việc với bộ phận chăm sóc khách hàng của Công ty dinh dưỡng 3A, chị Trang cho biết,  nhân viên công ty phân phối sữa Ensure Gold Vigor đã xem và cảm nhận về sản phẩm chị Trang phản ánh. Mặc dù sản phẩm được mở vẫn có hiện tượng kết tủa nhưng nhân viên chăm sóc khách hàng vẫn khẳng định đó là do đặc điểm của sữa Ensure Gold Vigor.

Sữa Ensure Gold Vigor chị Trang sử dụng có dấu hiệu kết tủa

“Để tiện so sánh, nhân viên chăm sóc khách hàng lấy ra hai lon sữa của công ty mang đến, cùng lô với những lon sữa của tôi, các chị giải thích đây là lô hàng mới nhất của công ty. Cả hai lon mới này đều có hiện tượng kết tủa như vậy. Các chị có giải thích thêm, nếu thấy cần thiết thì có thể uống trước một nửa, sau đó đóng nắp vào lắc thật kỹ, thì phần kết tủa sẽ tan hết. Tôi nghĩ, nếu làm như vậy với độ lắc mạnh thì bất kỳ sự kết tủa nào cũng đều tan hết. Tôi thực sự cảm thấy không thỏa mãn với lời giải thích này”, chị Trang bức xúc.

“Tôi cũng đã sử dụng qua rất nhiều loại sữa công thức pha sẵn, nhưng không có bất kỳ sữa nào giống kiểu như thế này, sữa công thức pha sẵn đặc điểm là rất sánh, đặc nhưng hoàn toàn mịn, còn đây là hiện tượng kết tủa. Trong thực phẩm, kết tủa như vậy tức là có vấn đề, dù tôi không phải chuyên ngành về thực phẩm nhưng cảm quan của bất kỳ người tiêu dùng nào cũng thấy đây là sữa có vấn đề”, chị Trang nói.

Theo chị Trang, việc giải thích của nhân viên chăm sóc khách hàng của công ty phân phối sữa Ensure Gold Vigor không khiến chị hài lòng, thậm chí phía công ty còn không có ý định đổi trả sản phẩm khác chỉ khi có phản ứng mạnh mẽ của khách hàng thì mới "xuống nước" hẹn sẽ đổi cho sản phẩm khác tại siêu thị Le's mart.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

 

 

Thanh Uyên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang