Mầm họa từ xăm sữa con so

author 18:24 07/12/2013

(VietQ.vn) - Thay vì xăm bằng mực tàu hay bằng các màu đơn giản thì hiện nay để thể hiện đẳng cấp và độ chịu chơi, nhiều người tìm đến các loại xăm độc và đẹp. Xăm sữa là một trong số đó. Tuy nhiên, phương pháp xăm này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ cho sức khỏe: viêm da, hoại tử da hoặc bị lây một số bệnh truyền nhiễm….

Xăm sữa cũng lắm công phu

Xăm hình không phải là mới ở Việt Nam. Trải qua quãng thời gian tồn tại và phát triển dài lâu, nó ngày càng được nhiều người trẻ yêu thích, tìm hiểu để sở hữu cho bản thân một hình xăm độc đáo, đẹp mắt. Với nhiều người, săm sữa là một sự lựa chọn thú vị bởi độ độc lạ. Hình xăm bình thường bị ẩn đi, chỉ khi nào uống rượu bia, sử dụng chất kích thích hoặc cơ thể hoạt động nhiều bị nóng lên thì hình xăm mới nổi lên mờ mờ trông lạ mắt. Do vậy, xăm sữa được cho là phù hợp nhất với những người có nhóm máu O, da dễ đỏ ửng khi sử dụng chất kích thích.

Quá trình xăm sữa đòi hỏi rất công phu, tỉ mỉ. Nguyên liệu để xăm không chỉ là sữa với mực thông thường, sữa được dùng phải là sữa của bà đẻ con so (sinh con đầu lòng), phải lấy sau lúc sinh 1- 2 giờ bởi khi ấy sữa mới có màu trong vắt và giữ ở nhiệt độ 18- 20 độ nhưng sử dụng chỉ được 1 giờ. Kim để dùng cho kiểu xăm này được làm khá cầu kỳ, thường là là xương chim câu hoặc chim sẻ, được vót nhọn rồi tiệt trùng, phơi khô rồi sau đó mới dùng để xăm.

Xăm sữa con so đòi hỏi sự tỉ mỉ, công phu

Trên Hà Nam tattoo club, do từng nhận được rất nhiều lời hỏi của khách hàng về loại hình xăm sữa đang “hot” này nên Hoàng Matxcova đã có một bài phân tích khá sâu về những điểm cần lưu ý trước khi quyết định chọn loại xăm này: “Sữa mẹ là máu, khi các bạn vắt ra chum chút xíu là nó khô như máu, thực chất xăm bằng sữa vẫn được nhưng với điều kiện có người cho các bạn sữa và dùng hết chum nào vắt chum ấy, dùng sữa thay mực như dùng rượu trà hay cà phê thậm chí cả nước cũng xăm được. Sự thật chỉ là vết trầy xước được tạo ra cố tình để ẩn sâu dưới da, nó sẽ đạt hiệu ứng nổi lên khi ra nắng hoặc dị ứng cho những bạn có nhóm máu O và máu phong”.  .

Hiện nay, còn có một loại hình xăm mới đó là xăm bằng mực trắng với lời giới thiệu khi xăm loại mực chuyên dụng này lên da cũng sẽ tạo thành hình xăm mờ, khó nhận thấy, nhất là trên nền da vàng của người Việt. Có lẽ cũng bởi vậy nên không ít diễn đàn, fanpage về xăm đã nổ ra các cuộc tranh cãi về việc một hình xăm nào đó là xăm sữa con so hay chỉ đơn thuần là xăm bằng mực trắng.

Nguy hại khôn lường

Nhiều người thừa nhận độ độc, lạ của xăm sữa, một số coi đó là đỉnh cao của săm nghệ thuật cả về công phu lẫn độ tỉ mỉ. Thế nhưng tác hại của kiểu xăm này dường như lại đang bị phớt lờ, không được người xăm quan tâm, để ý đến.

Hình thức xăm này tuy độc lạ song lại ẩn chứa nhiều nguy cơ gây bệnh

Trường hợp cơ thể người xăm không tiếp nhận "sữa con so", đào thải, nhẹ thì chỉ mưng mủ, lên sẹo, nặng thì vùng xăm bạn sẽ bị hoại tử vô cùng nguy hiểm.

Trên diễn đàn Trái tim Việt Nam online, thành viên zaibao chia sẻ rằng với những người có nhóm máu O thì tỉ lệ thành công khi chọn kiểu xăm này cũng chỉ có 30%. Đặc biệt xăm sữa sẽ gây ra rất nhiều biến chứng ngoài ý muốn: “Bởi vì cấy những tế bào đang sống vào một cơ thể sống khác nên có những người thì không lên hình, có những người bị hoại tử phải phẫu thuật cắt bỏ hoàn toàn. Em chưa được nhìn thấy hình xăm thành công nào nhưng đã nhìn thấy 2 người thất bại. Cả 2 phải phẫu thuật cắt bỏ phần da mặt, may mà hình xăm nhỏ song cũng bị ăn khá sâu nên sau khi phẫu thuật da dúm dó trông kinh lắm”.

Bên cạnh đó, xăm sữa dùng chất dịch - sữa của người khác để xăm vào cơ thể người được xăm. Do đó, nếu chủ thể cho sữa bị mắc các bệnh lây truyền như viêm gan, HIV… thì có thể lây bệnh cho người được xăm.

Thanh Thu


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang