Kinh hoàng đại úy công an dùng súng K59 bắn chết đồng đội

author 07:50 19/07/2014

Sự việc đáng tiếc xảy ra tại trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre, tỉnh Đồng Nai vừa được đưa ra truy tố trước pháp luật.

Giết người do kích động mạnh

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai vừa hoàn tất cáo trạng truy tố ra trước TAND tỉnh để xét xử đối với bị can Ngô Văn Vinh (39 tuổi) nguyên đại úy công an, công tác tại Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre, thuộc Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, PC67, Công an tỉnh Đồng Nai về tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh được quy định tại Điều 95 Bộ Luật hình sự. Trước đó, Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã ra quyết định tước quân tịch đối với đại úy Ngô Văn Vinh.

Nạn nhân khi được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Đồng Nai.  

Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai xác định, khoảng 13h ngày 22.9.2013, thiếu tá Trần Ngọc Sơn (39 tuổi, trạm phó Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre) rủ bạn là Trương Thành Chí (hay còn gọi là Trúc) và một số người bạn khác đến TX.Long Khánh để nhậu. Sau khi nhậu xong, nhóm của thiếu tá Sơn đến phòng hát số 9, quán karaoke Hân Linh (đóng tại phường Xuân An, TX.Long Khánh) để hát và tiếp tục nhậu. Lúc này, đại úy Ngô Văn Vinh cùng Lê Nguyên Cường, Phạm Lê Ngọc Long (đều là cán bộ Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre) cũng đang hát karaoke ở phòng số 8 (đối diện phòng của thiếu tá Sơn).

Biết Vinh cũng có mặt tại đây nên Sơn đã đi qua nói với Vinh là có Chí (bạn của Sơn và Vinh) đang ngồi ở phòng số 9 và bảo Vinh qua chơi. Ngay sau đó, Vinh cùng bạn qua phòng hát số 9 và ngồi bên cạnh Chí để nói chuyện. Tại đây, Vinh hỏi Chí: “Lúc này, nghe nói mày làm ăn được lắm, còn thằng anh mày thì sao?” Nghe Vinh nói vậy, Chí liền phản ứng: “Mày học chung với tao một lớp, có khi nào tao nói “Ê! Thằng Vinh” không mà mày lại kêu tao bằng thằng? Mày biết tao bao nhiêu tuổi chưa?” Thấy vậy, Vinh liền cầm ly bia lên để mời Chí uống nhưng bất ngờ Chí cầm ly bia đập thẳng vào mặt Vinh làm chảy máu. Mọi người có mặt can ngăn và đưa Chí ra ngoài, chỉ còn Vinh ở lại trong phòng. Một lúc sau, Sơn quay lại thì Vinh nói: “Tao và mày là đồng đội với nhau, mày không bênh tao mà đi bênh người ngoài”. Nghe vậy Sơn nói: “Anh nó mà mày kêu bằng thằng thì nó đánh mày phải rồi”. Nghe Sơn nói vậy, Vinh đấm vào cổ Sơn và hai bên xô xát. Được mọi người can ngăn, Vinh bắt taxi về cơ quan, còn Sơn, Chí và một số người bạn khác tiếp tục đi nhậu. 

Hậu quả khôn lường

Sau khi về đến cơ quan, Vinh lên phòng nghỉ của mình ở lầu 2 lấy một khẩu súng K59 rồi đến phòng nghỉ của Sơn ở tầng 1 đập cửa nhưng chỉ thấy anh Trương Học Lâm (lái xe của Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre) đang nằm nghỉ ở đây. Thấy anh Lâm, Vinh yêu cầu anh này gọi điện kêu Sơn về gấp. Biết giữa hai người đã xảy ra mâu thuẫn, anh Lâm không gọi mà nhắn tin cho Sơn biết sự việc và khuyên không nên về lại đơn vị.

Đến khoảng 17h cùng ngày, Sơn cùng với Chí và một số người bạn khác đi trên hai xe ôtô về lại cơ quan. Bất chấp sự can ngăn của anh Lâm, Sơn vẫn đi thẳng lên lầu 2 và đến phòng nghỉ của Vinh. Sơn đi đến trước mặt Vinh và nói: “Vinh đen, mày kiếm tao, mày ngon mày bắn tao đi”. Vừa nói Sơn dùng tay đấm 3 cái vào mặt, đầu làm Vinh chảy máu. Bị đánh, Vinh liền rút khẩu súng ở đầu giường bắn lại Sơn. Thấy vậy, Sơn liền xông vào giằng co với Vinh để tước khẩu súng. Trong lúc hai người giằng co, 2 phát súng đã nổ, trong đó có một phát trúng vào hông thượng úy Đoàn Thanh Phú (đang nằm nghỉ ở giường bên cạnh).

Bị trúng đạn, thượng úy Phú bò ra khỏi phòng. Một số người ở gần đó nghe tiếng súng nổ (trong đó có Chí) đã chạy đến để hỗ trợ Sơn. Lúc này, ở trong phòng, Sơn và Vinh vẫn tiếp tục giằng co nhau khiến nhiều phát đạn khác tiếp tục được bắn ra. Sau khi Sơn bị trúng đạn nằm gục xuống nền nhà, mọi người chạy vào thì khẩu súng trên tay Vinh tiếp tục nổ thêm hai phát nữa nhưng không có ai bị thương. Ngoài Sơn và Phú bị bắn, Vinh cũng bị thương nặng trong quá trình giằng co.

Sau khi sự việc xảy ra, mọi người đã nhanh chóng đưa Sơn, Vinh và Phú đi cấp cứu. Đến khoảng 19h40 cùng ngày, do vết thương quá nặng nên Sơn đã tử vong tại bệnh viện. Kết quả giám định thương tật của cơ quan pháp y xác định, Phú có tỷ lệ thương tật là 15%, Vinh tạm thời là 40%.

Sau khi vụ việc xảy ra, BGĐ CA tỉnh Đồng Nai đã tổ chức họp báo để thông tin về vụ việc này. Liên quan đến vụ việc này, Ban giám đốc Công an tỉnh cũng đã cách chức và điều chuyển công tác đối với trung tá Phạm Hồng Minh -Trạm trưởng Trạm giao thông Suối Tre, cách chức và giải quyết chế độ nghỉ hưu đối với trung tá Nguyễn Văn Sinh -Trạm phó. Ngoài ra, liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo Phòng PC67 cùng một số cán bộ, chiến sĩ có liên quan cũng đã nhận các hình thức kỷ luật khác nhau tùy theo mức độ vi phạm.

Theo LD

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang