Kinh hoàng máy bay bị nổ động cơ khi đang bay, một nữ hành khách bị hút ra ngoài

author 14:51 18/04/2018

(VietQ.vn) - Một nữ hành khách đã bị thiệt mạng do bị hút ra ngoài khi chiếc máy bay Boeing 737 bị nổ động cơ.

Dẫn nguồn thông tin quốc tế, Vnexpress đưa tin, chiếc Boeing 737 mang số hiệu 1380 của hãng Southwest Airlines, Mỹ hôm qua đang bay qua New York thì một động cơ nổ tung, bắn ra các mảnh kim loại làm vỡ kính cửa sổ và hư hại phần thân máy bay. Sự cố khiến một người thiệt mạng, 7 người bị thương và máy bay phải hạ cánh khẩn xuống sân bay Philadelphia, theo CBS.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) cho biết chiếc máy bay gặp sự cố khi đang chở 149 người. Nạn nhân là Jennifer Riordan, giám đốc ngân hàng Wells Fargo ở New Mexico, đã lập gia đình và có hai con. Nhiên liệu rò rỉ khỏi một động cơ khi hạ cánh, lửa bùng lên nhưng đã được kiểm soát.

kinh-hoang-may-bay-bi-no-dong-co-khi-dang-bay-mot-nu-hanh-khach-bi-hut-ra-ngoai

 Martinez, một nhân chứng trên máy bay, đã phát trực tiếp cảnh hành khách thở oxy sau khi cửa sổ phát nổ. Ảnh: Facebook

Sài gòn Giải phóng thông tin thêm, theo đoạn đối thoại trên máy bay giữa phi công và đài kiểm soát không lưu do truyền thông Mỹ công bố, một thành viên phi hành đoàn đã thông báo "có một lỗ trên máy bay" và "có người đã bị hút ra ngoài".

Theo AP, một hành khách, Alfred Tumlinson, ở Corpus Christi, Texas, cho biết, một hành khách nam đội mũ cao bồi đã lao tới vài hàng ghế chụp lấy hành khách nữ đang bị hút ra khỏi máy bay nhưng không thể kéo được cô vào, nên một hành khách nam khác đã giúp kéo cô trở vào máy bay.

Một hành khách khác, Eric Zilbert, quản trị viên của Bộ Giáo dục California, cho biết, hành khách nữ đã bị hút ra ngoài máy bay đến thắt lưng.

Các hành khách đã tìm cách chặn được lỗ thủng trong khi hô hấp nhân tạo cho hành khách nữ bị thương nặng nhưng sau đó cô đã chết.

kinh-hoang-may-bay-bi-no-dong-co-khi-dang-bay-mot-nu-hanh-khach-bi-hut-ra-ngoai

 Một bên động cơ của máy bay bị hỏng. Ảnh: AP

Riordan là hành khách đầu tiên chết trong một tai nạn liên quan một hãng hàng không Mỹ kể từ năm 2009, khi một máy bay của hãng Continental Express đâm xuống một ngôi nhà gần Buffalo, New York, làm chết 49 người trên máy bay và một người trên mặt đất.

Chủ tịch Ủy Ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ Robert Sumwalt xác nhận một số vật thể đã bay từ động cơ máy bay ra ngoài. Tuy nhiên, ông khẳng định không xảy ra cháy dù động cơ bị hỏng.

Ngoài ra ông cũng cho biết, động cơ máy bay sẽ được tháo ra kiểm tra.

Sung Mỹ ngọt sấy khô 600 nghìn đồng/kg 'độc, lạ' hút khách Việt(VietQ.vn) - Khác với sung Việt chát, giống sung Mỹ lại có vị ngọt thanh mát. Sản phẩm sung Mỹ sấy khô hiện đang được bán trên thị trường Việt với mức giá khoảng 500-600 nghìn đồng/kg.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB) cũng đã cử nhóm điều tra đến Philadelphia.

Trong khi đó, CEO Southwest Ailines Gary Kelly cho biết, không có vấn đề gì với chiếc Boeing 737 số hiệu 1380 hay với động cơ máy bay trong cuộc kiểm tra ngày 15-4.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang