Kinh ngạc phát hiện suất ăn McDonald’s 6 năm không mốc

author 17:46 17/02/2016

(VietQ.vn) - Thương hiệu nước Mỹ này liên tục dính nghi án đồ ăn để cả hơn thập kỷ mà không bị hư hỏng, thậm chí chẳng khác lúc mua là bao.

Theo tin tức từ báo Trí Thức Trẻ, một chuyên viên trị liệu về xương là cô Jennifer Lovdahl sống tại Alaska, Mỹ đã thử nghiệm việc giữ lại suất ăn Happy Meal của McDonald’s trong một thời gian để cho các bệnh nhân của cô ấy thấy rằng chúng không hề lành mạnh và tốt cho sức khỏe. Cô tuyên bố: Kể từ 6 năm nay, suất ăn này đã chưa hề bị mốc!

Theo đó, khoai tây được bán cho các cửa hàng ăn nhanh đều được xịt hàng chục thứ thuốc để giữ cho khoai không bị mốc trong một thời gian dài. Bài báo của Times giải thích lý do có thể là đồ ăn được chiên rán phủ kín dầu mỡ đã lấy hết độ ẩm khiến chúng không thể mốc nổi. 

Bằng chứng cho thấy  đồ ăn McDonald’s bày 6 năm không mốc

 Bằng chứng cho thấy đồ ăn McDonald’s 6 năm không mốc

Bên cạnh đó, để so sánh đồ ăn thông thường với đồ ăn nhanh, cô Sally Davies đến từ Mỹ đã thiết kế nên một dự án “Happy Meal Project” để mỗi ngày đều chụp lại ảnh suất ăn làm bằng chứng. Trong hình là trái dưa hấu mốc meo sau 80 ngày, còn miếng burger và khoai tây chiên chẳng hề hấn gì sau 180 ngày. Hiện dự án đã kéo dài lên đến 1955 ngày.

Trước đó, anh Hjortur Smarason, 28 tuổi, đã mua một trong những suất ăn cuối cùng của cửa hàng McDonald's (gồm 1 bánh cheeseburger và một phần khoai tây chiên) trước khi chuỗi thức ăn nhanh này đóng cửa toàn quốc ở Iceland hồi năm 2009. Người đàn ông này đã choáng váng khi phát hiện đồ ăn McDonald's bày 6 năm không mốc.

Sau khi mua được suất bánh và khoai tây chiên cuối cùng của McDonald’s, anh Smarason đã tặng lại chúng cho Bảo tàng quốc gia của Iceland. Tại đây, những đồ ăn này đã được trưng bày cho khách tham quan xem suốt 3 năm trước khi chúng được trả lại với chủ nhân ban đầu.

"Tôi nhận ra đó là một cơ hội lịch sử và tôi quyết định mua cái bánh burger cuối cùng của McDonald’s được bán trong tháng 10/2009, sau đó, tôi tặng cho nó bảo tàng địa phương", ông Smarason nói.

Bảo tàng đã trưng bày miếng bánh cho đến khi có người khách phàn nàn rằng bảo tàng không phải là nơi thích hợp để trưng bày thực phẩm như vậy. Vì vậy, họ hỏi ý kiến ông Smarason cho phép tiêu hủy món đồ ăn trên. Tuy nhiên, Smarason vẫn quyết giữ lại số thức ăn trên và cho đến năm 2015, chúng dường như không có dấu hiệu phân hủy hay nấm mốc, báo Kiến Thức đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang