Kinh nghiệm áp dụng 5S tại Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông

authorHuy Hùng 06:09 05/09/2017

(VietQ.vn) - Mô hình 5S được Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông thực hiện rất thành công. Dưới đây là những kinh nghiệm áp dụng 5S giúp nâng cao năng suất chất lượng của công ty.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Trong giai đoạn hội nhập kinh tế hiện nay, Công ty đã nhận ra việc áp dụng, vận dụng những công cụ quản trị hiện đại như 5S, Lean six sigma,.. là rất cần thiết và quyết định đầu tư xây dựng và triển khai 5S.

Sau quá trình triển khai, vượt qua rất nhiều khó khăn, vất vả, bằng sự nỗ lực, phấn đấu của tất cả thành viên, Công ty đã thu được những kết quả nhất định: xây dựng và áp dụng được 5S vào tất cả các bộ phận; sắp xếp lại xưởng, dây chuyền sản xuất, đầu tư bảo hộ lao động, xây dựng quy trình một cách chặt chẽ hơn, cải thiện năng suất công việc; từ việc phải có 2 người vận hành 1 máy đến 1 người vận hành 2 máy, lợi nhuận quý vừa qua trong năm 2017 tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái,...

Đại diện Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông cho biết, việc triển khai 5S trong doanh nghiệp nên được thực hiện theo đúng quy trình, kiên nhẫn, liên tục và phải thường xuyên có sự đánh giá, kiểm tra.

Mô hình 5S được Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông thực hiện rất thành công. Ảnh IEIT

Bí quyết để xây dựng và triển khai thành công là phải chọn được người quản lý phù hợp: đó là người phải kiên nhẫn, gương mẫu, nhiệt tình trong công việc, kiên trì trong công việc. Khi triển khai 5S, cần chú ý không để ảnh hưởng tới thời gian làm việc chính của mọi người, phải triển khai liên tục, không đứt quãng, vì đứt quãng, dừng lại một chút sẽ bị thất bại ngay.

Trong quá trình giám sát và triển khai thực hiện, cần có sự kiểm tra, đánh giá thường xuyên, giám sát từ trên xuống dưới, nâng cao dần các tiêu chuẩn 5S, xây dựng các bảng đánh giá báo cáo duy trì,... Để thúc đẩy việc thực hiện tốt và kích thích nhân viên có nhiều ý kiến đổi mới, sáng tạo; cần thành lập Ban cải tiến, sáng tạo trong Công ty và có phần thưởng dành cho nhân viên tích cực, nên đưa ra mục tiêu theo từng tháng để định hướng sáng kiến.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang