Kinh nghiệm áp dụng 5S tại Trung tâm sản xuất thiết bị đo điện tử Điện lực miền Trung

author 06:17 18/08/2020

(VietQ.vn) - Nhằm nâng cao năng suất chất lượng hoạt động tại doanh nghiệp và hoạt động quản lý, Trung tâm sản xuất thiết bị đo điện tử Điện lực miền Trung (CPCEMEC) đã áp dụng thành công mô hình 5S và đạt được nhiều hiệu quả.

Nhằm thực hiện tổ chức sản xuất đảm bảo mục tiêu “Năng suất – Chất lượng” từ năm 2017, Xưởng sản xuất điện tử (XĐT) của Trung tâm sản xuất thiết bị đo điện tử Điện lực miền Trung (CPCEMEC) đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp như cải tiến quy trình, tổ chức sản xuất, áp dụng các công cụ quản lý hiệu quả. 

 Mô hình 5S được Xưởng sản xuất điện tử (XĐT) của Trung tâm sản xuất thiết bị đo điện tử Điện lực miền Trung (CPCEMEC)  thực hiện rất thành công. (Ảnh minh họa)

Nổi bật là chương trình thực hành tốt 5S đã thành công ngoài mong đợi. Để triển khai 5S, trước hết, lãnh đạo XĐT cùng với mạng lưới An toàn vệ sinh viên và Công đoàn bộ phận đã thành lập Tiểu ban 5S. Tiểu ban này có trách nhiệm biên soạn các tài liệu để tuyên truyền, triển khai về các nội dung cần thực hiện đến toàn thể cán bộ công nhân viên trong XĐT.

Dưới sự điều hành của Tiểu ban 5S, một số công việc đã được triển khai như: Loại bỏ các loại giấy tờ, công cụ, thiết bị không cần thiết ra khỏi nơi làm việc; Thực hiện kẻ vẽ vạch phân các khu vực để máy móc thiết bị, vật tư sản xuất, thành phẩm, công cụ dụng cụ… Quy định khu vực để phương tiện ô tô, xe máy của cán bộ công nhân viên và của khách hàng. Mọi vật dụng đều được để đúng nơi quy định, tạo ra sự ngăn nắp, gọn gàng, thuận tiện cho người sử dụng. Từng công đoạn sản xuất đều có sơ đồ hướng dẫn khu vực làm việc giúp trực quan hóa quá trình sản xuất; Vệ sinh sạch sẽ các khu vực chung, văn phòng, nhà xưởng…; Lập danh sách các công việc cần thực hiện để dễ dàng giám sát.

Kết quả, việc thực hiện 5S đã tạo cho XĐT có được môi trường làm việc khoa học hơn; góp phần nâng cao năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm; nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ công nhân viên trong việc tuân thủ các nội quy làm việc và mang lại lợi ích chung cho đơn vị. Diện mạo sạch sẽ, ngăn nắp, khoa học của XĐT cũng góp phần tạo dựng sự tin tưởng đối với các khách hàng khi đến tham quan, giao dịch tại CPCEMEC.

Bảo Linh

Bộ Y tế khuyến cáo công thức dinh dưỡng đặc biệt tăng cường sức khỏe mùa dịch(VietQ.vn) - Bộ Y tế khuyến khích người dân áp dụng công thức dinh dưỡng 4–5-1 vào bữa ăn hàng ngày bên cạnh việc tăng cường vận động và giữ gìn vệ sinh cá nhân đảm bảo sức khỏe trong mùa dịch Covid-19
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang