Kinh nghiệm du lịch Buôn Ma Thuột tự túc giá siêu rẻ năm 2018

authorHòa Lê 05:45 12/05/2018

(VietQ.vn) - Kinh nghiệm du lịch Buôn Ma Thuột cần lưu ý những gì? Đi đâu, ăn gì, thời điểm phù hợp nên du lịch Buôn Ma Thuột. Dưới đây là kinh nghiệm du lịch Buôn Ma Thuột tự túc giá rẻ.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Du lịch Buôn Ma Thuột cần lưu ý những gì? Đến Buôn Mê Thuột nên đi đâu, ăn gì, đến vào thời điểm nào là phù hợp đang được rất nhiều người quan tâm. Dưới đây là kinh nghiệm du lịch Buôn Ma Thuột tự túc giá rẻ, chỉ khoảng hơn 2 triệu đồng.

Nếu muốn khám phá Tây Nguyên thì Buôn Ma Thuột là địa điểm du lịch không thể bỏ qua. Buôn Ma Thuột được xem là trung tâm của văn hóa Tây Nguyên, Buôn Ma Thuột quyến rũ du khách nhờ những cánh đồng cà phê bạt ngàn, những con thác cao ngất hùng vĩ hay vẻ đẹp của dòng Sêrêpôk huyền thoại.

1. Cách di chuyển tới Buôn Ma Thuột

Cách di chuyển tới Buôn Ma Thuật an toàn và thuận tiện nhất là bằng đường hàng không và đường bộ.

Cách di chuyển tới Buôn Ma Thuột bằng đường hàng không: Từ Hà Nội và Sài Gòn tới Buôn Ma Thuột có nhiều đường bay của các hãng hàng không như: Vietnam Airline, VietJetAir, JetStar tới Buôn Ma Thuột. Giá vé khứ hồi bay từ Hà Nội (có bao gồm thuế và phí) của Vietnam Airline dao động từ 2.600.000VND, của VietJetAir khoảng 2.500.000VND. Còn giá khứ hồi khi bay từ TP. Hồ Chí Minh của  Vietnam Airline là 1.200.000VND và của JetStarlà 1.000.000VND, VietJetAir vào khoảng 1.200.000VND.

Kinh nghiệm du lịch Buôn Ma Thuột tự túc giá siêu rẻ năm 2018

Cách di chuyển tới Buôn Ma Thuột bằng đường bộ: Từ Hà Nội và Sài Gòn đều có xe khách chạy thẳng Buôn Ma Thuột và các huyện khác của tỉnh Đăk Lăk, các bạn có thể mua vé xe tại Bến xe Miền Đông hoặc Bến xe Giáp Bát. Thời gian xe chạy khoảng 8 tiếng từ Sài Gòn và khoảng hơn 1 ngày đối với xe chạy từ Hà Nội.

2. Nên du lịch Buôn Ma Thuột vào mùa nào?

Kinh nghiệm du lịch Buôn Ma Thuột tự túc giá siêu rẻ năm 2018

Buôn Ma Thuột có thời tiết hai mùa mưa nắng rõ rệt. Mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10. Do khí hậu tương đối ôn hòa, nhiệt độ trung bình hàng năm 23 – 24 độ C, nên bạn có thể đến Buôn Ma Thuột vào bất cứ thời điểm nào trong năm nhưng lý tưởng nhất là tháng 12 (mùa hoa dã quỳ vàng rực và các lễ hội địa phương đậm chất hoang sơ) hoặc tháng 2-3 (mùa hoa cà phê và lễ hội đua voi hấp dẫn).

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn – Bình Định tự túc giá rẻ năm 2018(VietQ.vn) - Du lịch Quy Nhơn có gì, du lịch Quy Nhơn vào mùa nào, nên ăn gì khi đến Quy Nhơn sẽ được trả lời qua kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn – Bình Định tự túc giá rẻ dưới đây.

3. Đi đâu khi tới Buôn Ma Thuột

Buôn Đôn

Buôn Đôn là một trong những địa điểm du lịch Buôn Ma Thuột không thể bỏ qua. Đây là một làng trên cao nguyên nằm ở xã Krông Na, huyện Buôn Đôn. Xưa kia nói tới Buôn Đôn là nói tới cả một khu vực rộng lớn, vươn dài theo dòng sông Serepôk quanh năm nước chảy hiền hòa, con gái, con trai, người già, trẻ nhỏ say sưa với những vũ điệu dân gian trong lễ hội cùng nghề săn bắt và thuần dưỡng voi rừng nổi tiếng.

Kinh nghiệm du lịch Buôn Ma Thuột tự túc giá siêu rẻ năm 2018
 Buôn Đôn là địa điểm du lịch Buôn Ma Thuột hấp dẫn không thể bỏ qua

Đến Buôn Đôn, bạn có thể tìm hiểu đời sống văn hóa, phong tục, sinh hoạt của nhiều dân tộc, thăm kiến trúc mộ Khunjunop, du lịch dã ngoại bằng voi trên sông Serepôk, thăm Vườn quốc gia Yok Dôn với khu bảo tồn động thực vật quý hiếm. Ngoài ra từ Buôn Đôn, du khách có thể dùng thuyền độc mộc xuôi dòng Serepôk, đến thăm và du ngoạn ở thác 7 nhánh. Nếu khách có nhu cầu tìm hiểu văn hóa, phong tục, những chủ nhân ở Buôn Đôn có thể tổ chức một đêm lễ hội, uống rượu cần với sinh hoạt văn hóa dân gian truyền thống.

Hồ Lắk

Cách TP Buôn Ma Thuột khoảng 56 km về hướng Nam, đây là hồ nước ngọt lớn nhất Tây Nguyên và thứ nhì Việt Nam (sau hồ Ba Bể). Xung quanh hồ được bao phủ bởi những cánh rừng nguyên sinh. Ngoài cảnh đẹp tự nhiên, các bản làng của người dân tộc M’Nông sống xung quanh hồ cũng sẽ cung cấp cho bạn những trải nghiệm văn hóa hết sức độc đáo. Hồ Lắk cũng là địa điểm lý tưởng để bạn ngắm mặt trời mọc và lặn trong ngày.

Kinh nghiệm du lịch Buôn Ma Thuột tự túc giá siêu rẻ năm 2018
 Hồ Lắk

Cụm thác Gia Long, Dray Nur, Dray Sap

Hệ thống 3 thác: Gia Long – Dray Nur – Dray Sap thuộc sông Serepôk, xã Nam Hà, huyện Krông K’Nô, tỉnh Đắk Nông. Thác Dray Nur nằm cách thành phố Buôn Ma Thuột 25 km đi theo quốc lộ 14, qua thủy điện Buôn Kôp gần 3 km, đây là một ngọn thác hùng vĩ mà thiên nhiên đã ban tặng cho Đắk Lắk.

Dray Nur nghĩa là thác cái. Vì thế thác còn có tên thông tục là thác Vợ, thác này cũng được gọi Dray Nur thượng. Dray Nur nằm ngay cạnh thác Dray Sap (hay còn gọi là thác Chồng) và chỉ cách Dray Sap một đoạn cầu treo bắt qua dòng sông Serepôk. Cả hai đều là những thác nước đẹp và hùng vĩ.

Kinh nghiệm du lịch Buôn Ma Thuột tự túc giá siêu rẻ năm 2018
Thác Đray Nur nằm cách thành phố Buôn Ma Thuột 25 km  

Thác Dray Nur được ít người biết đến vì lầm tưởng nằm trong cụm thác Dray Sap nhưng thực ra dòng sông Serepôk chia ra làm 2 nhánh nhỏ đổ xuống hai dòng thác và nhập lại ở phía dưới, cách đó không xa.

Đá Voi Mẹ

Nằm trên địa bàn xã Yang Tao (huyện Lắk), cách trung tâm TP. Buôn Ma Thuột khoảng 40 km theo Quốc lộ 27, đá Voi Yang Tao gồm một cặp đá Voi Cha và đá Voi Mẹ hiện lên sừng sững giữa núi rừng, mang trong mình những truyền thuyết ly kỳ, bí ẩn. Theo ước lượng thì đá Voi Mẹ có chiều dài khoảng 200m, chu vi dưới chân đá khoảng 500m, cao khoảng hơn 30m và nặng hàng vạn tấn. Đây chính là tảng đá nguyên khối lớn nhất Việt Nam.

Kinh nghiệm du lịch Buôn Ma Thuột tự túc giá siêu rẻ năm 2018
Đá Voi Mẹ 

Từ mặt đất, chỉ mất khoảng 15 phút để lên đến đỉnh cao nhất của tảng đá bằng cách leo qua những sườn dốc thoai thoải. Từ trên đỉnh đá Voi Mẹ, có thể quan sát nhiều thắng cảnh trong vùng như: hồ Yang Reh và dãy Chư Yang Sin – mái nhà của Tây Nguyên. Tuy lên đỉnh đá Voi Mẹ không khó nhưng bạn phải thật cẩn thận vì trên tảng đá có rất ít chỗ bám. Vào những ngày gió mạnh, việc leo lên đỉnh đá Voi Mẹ là điều khá mạo hiểm bởi người leo có thể bị gió cuốn lăn khỏi vách đá.

Bảo tàng Đắk Lắk

Hay còn gọi là bảo tàng Văn Hoá Các Dân Tộc Tây Nguyên. Được xây dựng ngay trên chính Biệt điện Bảo Đại – một di tích lịch sử của Đắk Lắk, bảo tàng có khoảng 1.000 hiện vật và hình ảnh, được tổ chức thành 3 không gian trưng bày chính (đa dạng sinh học, văn hóa dân tộc và lịch sử). Đây là một công trình kiến trúc văn hóa được xây dựng theo phong cách hiện đại kết hợp với truyền thống văn hóa dân tộc. Đặc biệt, Bảo tàng Đắk Lắk còn là một trong những bảo tàng đi tiên phong trong việc sử dụng ngôn ngữ dân tộc thiếu số bản địa trong việc trưng bày.

Làng cà phê Trung Nguyên

Làng cà phê Trung Nguyên không chỉ là địa điểm mua cà phê nổi tiếng mà còn được thiết kế như một công viên thu nhỏ. Các khu tiểu cảnh được thiết kế đẹp mắt, hoành tráng như các thác nước lớn, cầu, suối, ao hồ, nhà sàn… với khách du lịch ra vào tấp nập. Đến đây, bạn có thể không cần mua bất cứ sản phẩm nào, không cần uống nước trong quán mà vẫn có thể tham quan quần thể này miễn phí.

4. Đến Buôn Ma Thuột nên ăn gì?

Bún đỏ

Kinh nghiệm du lịch Buôn Ma Thuột tự túc giá siêu rẻ năm 2018
 Bún đỏ

Bún đỏ là một trong những món ăn bạn nên ăn thử khi du lịch Buôn Ma Thuột. Đây là món ăn đặc trưng và quen thuộc ở vùng đất Tây Nguyên này. Chỉ với 15.000 đồng là bạn có thể thưởng thức một tô bún đỏ ngon và hấp dẫn. Một bát bún đỏ bao gồm gạch cua, trứng cút, một ít tóp mỡ, thêm một chút mắm tôm tim tím màu hoa cà, ớt xay và rau cần.

Bánh ướt thịt nướng

Bánh ướt thịt nướng pha trộn nhiều nguyên liệu: một đĩa bánh ướt, một đĩa thịt nướng, bên cạnh là dưa leo, xoài xanh, dưa cải chua, rau thơm… Tất cả được cuốn lại và ăn kèm với chén nước chấm cay xé lưỡi.

Bún giò chìa

Kinh nghiệm du lịch Buôn Ma Thuột tự túc giá siêu rẻ năm 2018
 Bún giò chìa

Bún giò chìa có nước dùng khá giống với bún bò Huế. Khác biệt lớn nhất là ở phần nguyên liệu. Thay vì sử dụng thịt bò, người dân vùng cao nguyên này sử dụng phần tảng thịt phía chân sau của con lợn. Thịt được chọn đem về rửa sạch, sau đó ninh cho chín nhừ trong nồi nước dùng, tiếp đó vớt ra để nguội. Mỗi khi có khách gọi món, chủ quán lại lấy từng khúc giò chìa đem thả vào nồi nước dùng cho nóng, sau đó cho vào tô bún đã có sẵn chút mắm ruốc, sau cùng là cho hành lá, hành tây và chan nước dùng nóng hổi vào bát.

Các món ăn khác

Ngoài những món ăn đặc trưng nhưng vẫn dễ dàng tìm thấy khi du lịch Buôn Ma Thuột thì còn vô vàn món ăn khác cũng hấp dẫn không kém từ những món lạ miệng như cá lăng sông Serepork, gà nướng, cơm lam cho đến những món ăn quen thuộc cho những được biết đến như các loại ẩm thực đường phố cũng rất phong phú, giá cả phải chăng: bánh khọt, hủ tiếu, cơm tấm, bún bò… Rượu cần và cà phê Ban Mê là một nét văn hóa riêng biệt mà không vùng đất nào có được.

Trên đây là toàn bộ nghiệm du lịch Buôn Ma Thuộ tự túc giá rẻ, gợi ý cho những ai đang có ý định đặt chân đến vùng đất Tây Nguyên này.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang