Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm vui ngây ngất chỉ với 650 nghìn đồng

authorLăng Dương 06:00 13/04/2017

(VietQ.vn) - Hè này, nếu du lịch Đà Nẵng – Hội An, bạn không thể nào bỏ qua Cù Lao Chàm với nhiều điều vô cùng hấp dẫn. Sau đây là kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm đầy đủ nhất.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Cù Lao Chàm là một quần đảo thuộc tỉnh Quảng Nam, với một số đảo nhỏ và hòn đảo chính với khoảng 2700 cư dân sinh sống tại đây. Trước đây, người Chăm sống trên Cù Lao Chàm rất nhiều (Chàm cũng có nghĩa là Chăm, dân tộc Chăm). Mất khoảng 20 – 30 phút vượt cano trên biển, bạn sẽ đặt chân đến vùng đất giản dị, còn nhiều hoang sơ này.

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm vui ngây ngất chỉ với 650 nghìn đồng

 Cù Lao Chàm là hòn đảo thuộc tỉnh Quảng Nam, còn khá hoang sơ

Cù Lao Chàm nổi tiếng với dải san hô đa dạng, quý hiếm, đang được bảo tồn và tổ yến với những hang yến lớn trên núi, những con chim yến thường tụ họp đông nhất vào tháng 4 và tháng 8. Du lịch ở Cù Lao Chàm chưa thực sự phát triển nhưng chính sự hoang sơ, yên bình ở nơi đây đã hấp dẫn không ít khách du lịch.

Để thực hiện chuyến du lịch Cù Lao Chàm hoàn hảo nhất, bạn có thể tham khảo những thông tin bổ ích sau đây:

Cách di chuyển

Du khách di chuyển đến vùng biển Cửa Đại và mua vé đi Cù Lao Chàm tại Ban quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm ở cuối cung đường biển Cửa Đại. Nếu không rõ đường, bạn có thể hỏi những người dân bán hàng hoặc bảo vệ ở bãi tắm Cửa Đại để được hướng dẫn cụ thể nhất.

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm vui ngây ngất chỉ với 650 nghìn đồng
 Vé tham quan Cù Lao Chàm có giá 70.000 đồng/ người lớn

Vào khu bảo tồn, bạn đặt mua vé đi Cù Lao Chàm. Vé tham quan có giá 70.000 đồng/ người lớn và miễn phí cho trẻ em dưới 1m40, dịch vụ đi cano khứ hồi, bảo hiểm cano sẽ có giá 540.000 đồng.

Ở đây, ban quản lý khu du lịch Cù Lao Chàm sẽ cung cấp cho bạn tour trọn gói thăm Cù Lao Chàm có hướng dẫn viên du lịch với mức giá 650.000 đồng. Tour du lịch bao gồm vé thăm quan, dịch vụ cano, bữa ăn trên đảo và trải nghiệm ngắm san hô trên đảo. Bạn nên lựa chọn tour du lịch vì sẽ có cơ hội được trải nghiệm đầy đủ hơn những điều đặc sắc nhất ở Cù Lao Chàm, đặc biệt là ngắm san hô.

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm vui ngây ngất chỉ với 650 nghìn đồng

 Những chiếc cano sẽ đưa du khách tới Cù Lao Chàm và mang lại cảm giác vô cùng thú vị

 Vui chơi trên đảo Cù Lao Chàm

Tại Cù Lao Chàm, bạn có thể ghé thăm bảo tàng trưng bày các sinh vật biển quý giá của vùng đất này. Tại đây hướng dẫn viên du lịch sẽ kể cho bạn nghe về những truyền thuyết về mảnh đất nắng gió hoang vu, thăm giếng cổ linh thiêng uống giúp người uống đạt được tâm nguyện sinh con đẻ cái và đi lễ chùa.

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm vui ngây ngất chỉ với 650 nghìn đồng

 Nghỉ ngơi và ngắm biển xanh biếc tại Cù Lao Chàm để cảm thấy thư giãn hơn

Sau đó, bạn hãy đi tắm biển và tham gia vào hành trình ngắm san hô ở đây. Cano sẽ đưa bạn rời khỏi đảo và đi đến khu vực đang bảo tồn san hô, cung cấp cho mỗi du khách áo phao và hướng dẫn cách ngắm san hô tuyệt vời nhất.

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm vui ngây ngất chỉ với 650 nghìn đồng

 Trải nghiệm ngắm san hô tuyệt vời tại rạn san hô quý hiếm tại biển Cù Lao Chàm

Tại đây, nếu có nhu cầu lặn với bình dưỡng khí ngắm san hô, bạn có thể trả thêm chi phí 800.000 đồng/ người cho dịch vụ này bởi việc ngắm san hô từ trên mặt nước không giúp bạn thấy hết được vẻ đẹp của những rạn san hô quý báu nơi đây.

Biển ở Cù Lao Chàm trong xanh, bạn có thể tắm biển tự do hoặc lựa chọn vui chơi và tắm biển trong khu vui chơi với mức giá 40.000 đồng/ người.

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm vui ngây ngất chỉ với 650 nghìn đồng

 Tham quan bảo tàng sinh vật biển và tìm hiểu về nguồn gốc của Cù Lao Chàm

Ăn uống

Cù Lao Chàm khá hoang sơ và chưa phát triển về dịch vụ du lịch nên bạn sẽ không có nhiều lựa chọn về đồ ăn tại nơi đây. Trong khi nghỉ ngơi thư giãn trên bãi biển, bạn có thể uống nước dừa ngọt mát. Đây chắc chắn là đồ uống ngon nhất ở hòn đảo này với mức giá 30.000 đồng/ quả dừa.

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm vui ngây ngất chỉ với 650 nghìn đồng

 Bữa trưa nằm trong gói tour du lịch khám phá Cù Lao Chàm

Nếu chọn tour du lịch Cù Lao Chàm với mức giá 650.000 đồng/ người nêu trên, bạn sẽ cùng đoàn ăn trưa tại một nhà hàng nhỏ sát bờ biển. Có lẽ đây là nhà hàng duy nhất mà bất cứ du khách nào đến Cù Lao Chàm cũng ăn uống tại đây. Đồ ăn bao gồm các món hải sản như tôm, canh ngao chua, hàu nướng,… và các món dân dã như sườn xào, trứng rán, rau rừng luộc. Tuy nhiên, đồ ăn không quá nhiều để bạn có thể thường thức no nê nên bữa ăn này mang tính chất khám phá và giúp bạn ấm bụng để tiếp tục vui chơi trên đảo.

Nếu không lựa chọn tour, bạn nên mang theo đồ ăn nhẹ lên đảo để nghỉ ngơi và ăn uống khi đói bụng.

Lưu ý

Nhằm bảo vệ rạn san hô quý giá, Cù Lao Chàm cấm tất cả các hành khách mang nilon lên tàu thuyền để mang vào đảo. Vì thế, bạn nên chấp hành nội quy này. Nếu có bất cứ loại rác thải nào, bạn hãy vứt rác đúng nơi quy định.

Ở Cù Lao Chàm hiện nay chưa có nhiều thùng rác công cộng lớn nên nhiều người ăn vặt và uống nước khoáng xong vứt chai lọ bừa bãi trên bãi biển. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến mỹ quan mà còn gây hại cho môi trường biển ở Cù Lao Chàm.

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm vui ngây ngất chỉ với 650 nghìn đồng

 Du khách đến Cù Lao Chàm nên chấp hành theo quy định của hòn đảo về việc sử dụng nilon

Chỉ với 650.000 đồng, bạn sẽ có một chuyến du lịch Cù Lao Chàm vui ngất ngây và “mệt nghỉ” khi được lướt sóng trên cano, bơi trên làn nước xanh để ngắm san hô và nằm dưới rặng dừa nghỉ ngơi, ngắm biển xanh gợn sóng êm ả. Cù Lao Chàm còn hoang sơ và dân giã nên bạn rất dễ tìm được cảm giác yên bình, thư giãn nơi đây.

Ngày lễ 30/4: Muốn đi Phú Quốc, người Hà Nội phải trả hơn 7 triệu/cặp vé máy bay khứ hồi(VietQ.vn) - Giá vé máy bay giai đoạn từ 28/4 - 2/5 hiện đang có đợt tăng khá ‘sốc’ ở tất cả các chặng nội địa.

Ảnh: Thương và Dương

Lăng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang