Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Nha Trang cho kỳ nghỉ 30/4 ý nghĩa, tiết kiệm

authorLinh Phương 18:58 11/04/2017

(VietQ.vn) - Nếu bạn có dự định du lịch Nha Trang mùa hè này, hãy tham khảo những kinh nghiệm du lịch Nha Trang dưới đây.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Nha Trang là thành phố biển sầm uất, năng động và tràn đầy sức sống, là trung tâm văn hóa, kinh tế quan trọng. Nha Trang luôn lưu luyến những du khách đã từng đặt chân tới nó bởi vẻ đẹp thiên nhiên núi rừng và những bãi biển nổi tiếng. Đây chính là điểm du lịch không thể bỏ qua trong hè 2017 này.

Nếu bạn có dự định du lịch Nha Trang mùa hè này, hãy tham khảo những kinh nghiệm du lịch Nha Trang dưới đây nhé. Chắc chắn những điều này có thể giúp bạn có chuyến du lịch ý nghĩa và hợp lý. 

Đầu tiên, điều kiện tiên quyết để có một chuyến du lịch Nha Trang tự túc trên cả tuyệt vời là bạn phải xác định được những thời điểm tuyệt vời ở Nha Trang.

Nha Trang có khí hậu khá ôn hòa, 2 mùa mưa-khô rõ rệt, theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang có “những người đi trước” thì bạn có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

– Nên du lịch Nha Trang vào thời điểm nào? Tốt nhất bạn nên đi Nha Trang vào khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 8. Nhưng Nha Trang đẹp nhất là tháng 7,8,9 dương lịch và tháng 11, 12 âm lịch.

– Không nên đi: Tháng 10 và tháng 11 là thời điểm bạn không nên đi Nha Trang, bởi kế hoạch du lịch của bạn sẽ bị những cơn mưa dầm cản trở.

Đi Nha Trang như thế nào? Phương tiện đi tới Nha Trang

Có rất nhiều phương tiện di chuyển đến Nha Trang như: Xe khách, máy bay, tàu hỏa… Bạn có thể tự do lựa chọn tùy theo khả năng tài chính và thời gian nghỉ của mình nhé.

Phương tiện di chuyển ở Nha Trang/Cách đi lại Nha Trang

– Taxi: Là lựa chọn của hầu hết du khách tới Nha Trang. Nếu chọn taxi làm phương tiện di chuyển ở Nha Trang thì bạn nên chọn những hãng xe uy tín như: Mai Linh, Vinasun, Nha Trang, Quốc tế, Trầm Hương…

– Xe bus: Du lich quanh Nha Trang bằng xe bus là một trải nghiệm mà bạn nên thử. Vừa rẻ, tiết kiệm lại không bị chặt chém. Đây cũng là lời khuyên của kinh nghiệm du lịch Nha Trang tiết kiệm, tự túc đó.

– Xe máy, xe đạp: Bạn có thể hỏi thuê với giá 50.000 – 100.000VND/ngày. Lưu ý thuê xe máy ở Nha Trang, xăng tự đổ bạn nhé.

Khách sạn, homestay ở Nha Trang

Ngoài ra, có một thứ tưởng chừng đơn giản mà tất cả chúng ta thường hay quên. Đó là đặt phòng khách sạn. Bởi vì nơi ở là thứ rất quan trọng, chúng ta đã mất cả một năm làm việc vất vả để mong có một mùa hè du lịch thoả mãn. Nhưng chúng ta lại lựa chọn nơi ở một cách cẩu thả thì quả là không xứng đáng với một kỳ nghỉ chút nào.

Cũng vì quá kỹ tính, chọn đi chọn lại. Cho nên mình mới khám phá ra một khách sạn khá là oke. Vì vậy mình viết bài này để chia sẻ cho tất cả mọi người biết đến đó là: Khách sạn EURO STAR (số 96A/6 Trần Phú, phường Thọ Lộc, Nha Trang). 

Một số lý do bạn nên đặt phòng ở đây như sau:

- Thứ 1: Khách sạn không quá đắt
- Thứ 2: Bên trong phòng ngủ được trang bị đầy đủ những thứ cần thiết. Như áo tắm, đồ dùng cá nhân, dép, máy sấy tóc. Tủ lạnh cũng đầy đủ đồ uống. Và những đồ ăn khô nhẹ.
- Thứ 3: Khách sạn có bể bơi ngoài trời. Có sân thượng để khách hàng có thể thưởng thức một vài ly rượu vang tươi mát. Đặc biệt hơn là từ trên cao nhìn xuống Biển Nha Trang như một bức tranh vô cùng kì ảo và thơ mộng, dịu dàng đến khó quên. Một bãi biển với bờ cát trắng trải dài như một tấm lụa, những hàng cây dừa, cây dương đu đưa trong gió cùng tới dòng nước biển xanh ngắt tạo nên một bức tranh, một bãi biển vô cùng sinh động và quyến rũ, mọi người có thể ngắm trọn vẹn thành phố biển lung linh mơ hồ, với những con sóng biển dập dìu, đua nhau tung bọt biển đẩy ra xa... Ta có thể ngủ quên bên bàn rượu bất cứ khi nào. Thật lãng mạn phải không?
- Thứ 4: Đến khách sạn Euro Star bạn không bao giờ phải lo lắng khi đi chơi về quá trễ. Bởi khách sạn luôn phục vụ quý khách 24/24
- Thứ 5: Khách sạn có nhà hàng phục vụ bữa sáng cho quý khách. Và phục vụ đồ ăn tại phòng nếu có yêu cầu.
- Thứ 6: Lễ tân cũng như tất cả nhân viên phục vụ đều rất hoà đồng, thân thiện, dễ mến.
- Thứ 7: Đó là ông chủ ở đây thì cực kỳ thân thiện. Và luôn có một trái tim nhân hậu khi luôn tham gia các hoạt động từ thiện và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. 

Những điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Nha Trang

Tứ Bình

Đến với vùng biển tứ bình, bạn có thể thỏa sức khám phá những bãi biển hoang sơ bậc nhất, những làng chài vắng bóng khách du lịch và tha hồ thưởng thức đặc sản tôm hùm cùng các món hải sản với giá cực rẻ. Do đây là vùng biển nằm trong khu vực quân sự nên cũng khá hạn chế khách du lịch, khách nước ngoài hoàn toàn không được phép lên đảo. Vì vậy, tứ bình vẫn giữ được những nét đẹp của riêng mình mà không nơi nào có được.

Bình Ba là một đảo nhỏ, diện tích trên 3km², thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Cách Nha Trang 60 km, cách thành phố Hồ Chính Minh tầm 390km. Muốn đến Bình Ba, bắt buộc chúng ta phải đến cảng Ba Ngòi. Cảng Ba Ngòi cách sân bay Cam Ranh 15km, Bình Ba cách cảng Ba Ngòi cũng 15km. Bình Ba thu hút du khách nhờ biển trời hoang sơ, nước xanh trong vắt, người dân thân thiện, giá cả phải chăng và đặc sản tôm hùm nổi tiếng.

Ảnh: @maylookbook

Ảnh: @maylookbook

Bình Hưng thuộc địa phận xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, nằm ẩn mình dưới chân đèo của cung đường biển Bình Tiên – Vĩnh Hy. Nơi đây nổi tiếng với những bãi cát trắng mịn, và làn nước trong xanh. Đảo chưa được khai thác du lịch nhiều nên vẫn còn giữ nguyên được nhiều nét hoang sơ vô cùng quyến rũ.

Đảo Bình Hưng nhìn từ trên cao. Ảnh: Phước Bình.

Đảo Bình Hưng nhìn từ trên cao. Ảnh: Phước Bình.

Bình Lập thuộc vịnh nước sâu Cam Ranh, Khánh Hòa thuộc miền Nam Trung Bộ, do đó thời tiết ở Bình Lập khá dễ chịu. Bạn có thể đến Bình Lập vào bất cứ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, nếu vào mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 12, bạn nên theo dõi thời tiết trước vài ngày để lựa chọn cho mình ngày đi thích hợp. Đối với những tháng xuân và hè, biển Bình Lập trong xanh, nước biển trong vắt thấy đáy là khoảng thời gian đẹp nhất để khám phá Bình Lập.

Ảnh: Dan Baldini

Ảnh: Dan Baldini

Bình Tiên nằm cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm 30 km theo hướng Nam – Bắc và cách thành phố Nha Trang 70 km theo hướng Bắc – Nam. Xuất phát từ Phan Rang men theo quốc lộ 1A đến km số 1.525, du khách sẽ thấy một con đường nhựa nhỏ chạy vào khoảng 10 km, bãi biển Bình Tiên sẽ lộ ngay trước mặt du khách với vẻ hoang sơ, bình yên và tĩnh lặn.

Biển Bình Tiên. Ảnh: Phước Bình.

Biển Bình Tiên. Ảnh: Phước Bình.

Điệp Sơn

Điệp Sơn là một dãy gồm 3 hòn đảo nhỏ, nằm chơi vơi trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa. Hành trình khám phá hòn đảo bắt đầu từ thị trấn Vạn Giã, sau khoảng một giờ đồng hồ lênh đênh trên biển, quần đảo Điệp Sơn xinh đẹp dần xuất hiện, cắt hình rõ nét trên đường chân trời.

Đảo Điệp Sơn tuyệt đẹp nhìn từ xa. Ảnh: Phan Lộc

Đảo Điệp Sơn tuyệt đẹp nhìn từ xa. Ảnh: Phan Lộc

Điệp Sơn chào đón bạn bằng một màu xanh của cây cối, màu đỏ thẫm của những mái nhà lợp ngói và những bãi biển xanh trong màu ngọc bích. Khung cảnh thanh bình và yên ả. Còn gì tuyệt vời hơn khi đứng nơi đây, để cho từng làn gió mát táp vào mặt, sóng khẽ liếm bàn chân, trước mặt là biển xanh bao la bát ngát. Mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống dường như tan biến hết.

Vinpearl Land

Toạ lạc trên đảo Hòn Tre với những bãi biển trong xanh quanh năm, Vinpearl Land được biết đến như “thiên đường của miền nhiệt đới”. Ngoài những khách sạn sang trọng, những khu vườn tuyệt đẹp, hồ bơi nước ngọt lý tưởng, nơi này còn thu hút du khách với khu trò chơi cảm giác mạnh và những rạp chiếu phim 4D hoành tráng.

Di chuyển: Bằng cáp treo hoặc ca nô từ trung tâm thành phố Nha Trang.

Thời gian tham quan, tắm biển và nghỉ ngơi: Tối thiểu 1 ngày.

Du khách vui chơi tại Vinpearl Land. Ảnh: ST

Du khách vui chơi tại Vinpearl Land. Ảnh: ST

Đảo Hòn Mun

Hòn Mun có làn nước trong veo và hệ sinh thái san hô đẹp lộng lẫy, đã được Quỹ Ðộng vật hoang dã thế giới (WWF) đánh giá là khu vực đa dạng sinh học biển bậc nhất ở Việt Nam. Đến Hòn Mun, du khách không thể bỏ qua những hoạt động như: Bar nổi trên biển, lặn biển khám phá san hô, thuyền đáy kính…

Hòn Mun hoang sơ nhìn từ trên cao. Ảnh: nhatrangsensetravel.com

Hòn Mun hoang sơ nhìn từ trên cao. Ảnh: nhatrangsensetravel.com

Đảo Hòn Tằm

Đảo có diện tích khoảng 110 ha, cách thành phố Nha Trang 7km về phía Đông Nam. Từ Hòn Tằm có thể nhìn thấy cả thành phố Nha Trang ở hướng Bắc và bán đảo Cam Ranh ở phía Nam. Ngoài bãi tắm tuyện đẹp, nơi đây còn nổi tiếng với hoạt động khám phá biển bằng tàu đáy kính cũng như dịch vụ lặn biển ngắm san hô.

Một góc xinh đẹp trên đảo Hòn Tằm. Ảnh: panoramio.com

Vịnh Ninh Vân

Cách thành phố biển Nha Trang khoảng 60 cây số, nằm trên bán đảo Hòn Mèo, vịnh Ninh Vân mang đậm nét hoang sơ và thuần khiết. Nơi đây đặc biệt thích hợp cho những ai muốn tìm cảm giác thư thái trong không gian biển tĩnh lặng. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngắm san hô, lặn biển hay thử chơi lướt sóng, lướt ván, đi thuyền Kayak.

Di chuyển: Từ Nha Trang, đi tàu cao tốc chỉ mất khoảng 20 phút để đặt chân đến vịnh biển xinh đẹp này.

Thời gian tham quan: Tối thiểu 12 giờ

Vịnh Ninh Vân hoang sơ và lãng mạn. Ảnh: ST

Vịnh Ninh Vân hoang sơ và lãng mạn. Ảnh: ST

Viện Hải dương học Nha Trang

Viện Hải dương học được thành lập vào năm 1923, tọa lạc ở số 1, Cầu Đá cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 6km về hướng Đông Nam. Nơi đây có trên 20.000 mẫu vật của 4.000 loại sinh vật biển và nước ngọt được sưu tầm và gìn giữ trong nhiều năm. Đặc biệt, đến Viện Hải dương học bạn sẽ được chiêm ngưỡng bộ xương cá voi khổng lồ dài gần 26m, cao 3m với 48 đốt sống được phục chế đầy đủ.

Di chuyển: xe máy hoặc taxi

Thời gian tham quan: 2 – 4 tiếng

Viện Hải Dương học là nơi lưu giữ rất nhiều loài sinh vật biển kỳ lạ. Ảnh: Alexinwanderland

Viện Hải Dương học là nơi lưu giữ rất nhiều loài sinh vật biển kỳ lạ. Ảnh: Alexinwanderland

Tháp Bà Ponagar

Tháp Bà Ponagar là công trình kiến trúc cổ kính hoàn mỹ của người Chăm, cách trung tâm TP Nha Trang 2km về phía Bắc. Quần thể di tích gồm bốn ngôi tháp, hai miếu thờ, tháp lớn nhất thờ nữ thần Ponagar.

Sau khi tham quan Tháp Bà Ponagar bạn có thể kết hợp đi tắm bùn tại khu du lịch suối khoáng nóng Tháp Bà ngay gần đó.

Thời gian tham quan: tối thiểu 5 giờ

Khu di tích Tháp Bà Ponagar. Ảnh: Alexinwanderland

Khu di tích Tháp Bà Ponagar. Ảnh: Alexinwanderland

Cảnh đẹp nhìn từ Tháp Bà Ponagar. Ảnh: Alexinwanderland

Cảnh đẹp nhìn từ Tháp Bà Ponagar. Ảnh: Alexinwanderland

Hòn Chồng – Hòn Vợ

Điểm tham quan này cách trung tâm thành phố khoảng 3km về hướng Đông Bắc. Hòn Chồng một quần thể khối đá lớn với đủ loại hình thù, xếp chồng lên nhau chạy từ bờ cao xuống biển. Một nhóm đá khác nhỏ hơn, nằm dưới chân đồi phía Đông, gọi là Hòn Vợ. Không gian của Hòn Chồng gần như tách biệt với không gian nhộn nhịp của phố phường. Nơi đây cũng là một trong những điểm ngắm thành phố biển đẹp nhất.

Di chuyển: Xe máy, xe bus hoặc taxi

Thời gian tham quan, tắm biển: 3 – 8 giờ

Hòn Chồng - Hòn Vợ. Ảnh: ST

Hòn Chồng – Hòn Vợ. Ảnh: ST

Vịnh Vân Phong

Vịnh Vân Phong thuộc huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 40km về phía Bắc. Nơi đây thu hút du khách với vẻ đẹp hoang sơ của quần thể đảo lớn nhỏ và màu xanh trong của những vịnh nhỏ hơn ở bên trong.

Di chuyển: Có hai hướng đến vịnh, một là lênh đênh trên thuyền theo đường biển từ vịnh Nha Phu, hai là đi ô tô hoặc xe máy từ thành phố Nha Trang.

Thời gian tham quan: Tối thiểu 12 giờ

Cảnh biển tuyệt đẹp ở vịnh Vân Phong. Ảnh: ST

Cảnh biển tuyệt đẹp ở vịnh Vân Phong. Ảnh: ST

Những món ngon nên thưởng thức khi du lịch Nha Trang

Thành phố biển Nha Trang không chỉ sở hữu nhiều thắng cảnh, đảo du lịch lớn nhỏ mà còn chiêu đãi du khách các món ăn ngon miệng.

1. Bún chả cá

Đây là món ăn nổi tiếng của thành phố biển Nha Trang, món ăn đơn giản với nước dùng trong, chả cá và những sợi bún loại nhỏ xíu. Chả cá ngon và nổi tiếng do làm từ cá tươi, đảm bảo độ dai. Nguyên liệu là cá thu, cá mối, cá cờ… thường được chế biến thành hai loại là chả hấp và chả chiên.

Bên cạnh đó, nước dùng luôn có vị ngọt thanh do được nấu từ xương cá tươi, thường là xương cá thu, cá cờ hoặc những loại cá nhỏ nổi tiếng của vùng biển miền Trung như cá chỉ vàng, cá liệt… Ăn bún chả cá phải ăn kèm với tương ớt. Vị ngọt, cay nồng của tương ớt tăng thêm hương vị cho chả cá, để sự ngon miệng gần như được thể hiện trọn vẹn.

Món bún chả cá thơm ngon. Ảnh: ST

Món bún chả cá thơm ngon. Ảnh: ST

2. Bún sứa

Sứa nấu bún phải chọn loại nhỏ bằng đầu ngón tay cái, màu trắng đục, mình dày, nhìn giống như cơm trái dừa nước. Bún sứa ngon còn ở nước dùng được nấu bằng cá liệt, loại cá chỉ lớn chừng ba ngón tay với phần đuôi thắt lại trông như cái nơ, không xương nhỏ và ngọt lừ. Ăn thấy thanh và không ngán. Thành phần nước dùng còn có vị ngọt của chả cá tiết ra. Khi thưởng thức, thực khách sẽ có cảm nhận trọn vẹn nước dùng ngọt thanh, sứa giòn giòn, mát lạnh và vị cay ở ớt tạo nên cái ngon tuyệt vời.

Món bún sứa lạ miệng. Ảnh: dulichtutuc.info

Món bún sứa lạ miệng. Ảnh: dulichtutuc.info

3. Bún cá dầm

Thành phần chính của món ăn là cá dầm, đây là đặc sản nổi tiếng của Khánh Hòa rất được ưa thích. Ngoài ra, bát bún còn có chả cá và nước dùng. Không nấu từ xương heo như các loại bún khác, nước dùng bún cá dầm được nấu từ chính xương của loại cá này nên có vị ngọt thanh rất tự nhiên. Ăn kèm là đĩa rau sống được thái nhỏ đặc trưng của người dân Nha Trang.

4. Nem Ninh Hòa

Thành phần chính của nem là thịt lợn tươi vừa mới mổ xong, lạng bỏ hết gân, rửa sạch, lau khô bằng vải sạch và thái từng lát mỏng. Sau đó cho thịt và gia vị như: muối, tiêu, đường, bột ngọt vào cối quết thật nhuyễn, quết càng nhanh tay thịt càng săn chắc lại thì nem càng ngon. Trong công đoạn chế biến nem người ta không quên thêm da heo thái mỏng vào. Nem Ninh Hòa được gói bằng lá chùm ruột hoặc lá khế… Lựa những chiếc lá còn non xanh để để tạo mùi thơm. Nem sau khi gói xong được để nơi thoáng mát qua hôm sau là có thể dùng được.

Nem Ninh Hòa. Ảnh: Dulichvietnam

Nem Ninh Hòa. Ảnh: Dulichvietnam

5. Bánh căn

Có hình dáng gần giống với chiếc bánh khọt của người miền Nam. Nguyên liệu chính để làm bánh căn là gạo. Gạo được ngâm mềm, xay thành bột và đổ chín trên những chiếc khuôn bánh bằng đất nung. Nhân của bánh căn rất phong phú và đa dạng, có nhiều loại như: thịt, trứng, nấm, mực, tôm… mỗi loại nhân mang đến cho người ăn cảm giác ngon miệng khác nhau. Nước chấm bánh căn có màu đỏ tươi, được pha hơi sánh và có vị chua ngọt hơi cay rất ngon miệng. Bánh căn được ăn chung với các loại rau sống như xà lách, rau cải, húng quế, diếp cá và xoài xanh thái thành sợi nhỏ.

6. Bánh ướt

Nổi tiếng và được nhiều người biết đến nhất là bánh ướt Diên Khánh, một huyện giáp ranh với thành phố Nha Trang. Người dân Khánh Hòa thường ăn bánh ướt không với nước mắm chua ngọt, tuy nhiên, bạn có thể thưởng thức món ăn này với thịt nướng, thịt heo quay, lòng heo, tôm, nem…

Bánh ướt Diên Khánh. Ảnh: nhadot.com

Bánh ướt Diên Khánh. Ảnh: nhadot.com

7. Bánh bèo

Cũng như bánh ướt, bánh bèo cũng được làm từ bột gạo. Ăn bánh bèo không thể thiếu tôm cháy. Màu vàng của tôm tăng thêm sự đẹp mắt, thơm ngon cho món ăn. Bánh bèo hấp dẫn với màu trắng của bột gạo, màu vàng rộm của tôm cháy sẽ tròn vị hơn với chén nước mắm ngọt cay xé lưỡi, là chất xúc tác làm cho món ăn dân dã này trở nên ngon miệng.

8. Bánh đập

Món ăn là sự kết hợp giữa bánh tráng nướng, bánh ướt, ăn kèm với thịt nướng hoặc bạn có thể ăn với thịt luộc hay lòng lợn… Ăn bánh đập không thể thiếu chén mắm nêm với vị cay đặc trưng của người dân miền biển. Ghép một miếng bánh tráng nướng và bánh ướt lại, thoa lên bề mặt một ít mỡ hành, tôm cháy, sau cùng là thịt nướng hay thịt luộc… gập đôi, chấm vào chén mắm nêm và thưởng thức. Cái giòn rụm của bánh tráng, cái mềm dẻo của bánh ướt hòa quyện vào nhau trong cái đậm đà của mắm nêm, miếng thịt nướng chín vàng, thơm phức đem lại cảm giác ngon miệng rất thích thú.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang