Kinh nghiệm du lịch Gia Lai siêu chi tiết chỉ với 2 triệu đồng

author 18:56 11/05/2018

(VietQ.vn) - Kinh nghiệm du lịch Gia Lai siêu chi tiết và tiết kiệm này sẽ giúp bạn có một chuyến trải nghiệm lý thú, cảm nhận đủ mọi cung bậc sắc thái ở Gia Lai.

Không quá nhiều di tích lịch sử, không có văn hóa làng nghề truyền thống đa dạng như các tỉnh miền Bắc nhưng một khi đã đặt chân đến Tây Nguyên bạn sẽ không thể bỏ qua cơ hội ghé thăm Gia Lai - mảnh đất phì nhiêu được Mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vô số các kỳ quan của thiên nhiên như thác nước, hồ, suối.... Cùng tham khảo kinh nghiệm du lịch Gia Lai siêu chi tiết và tiết kiệm này nhé!

Kinh nghiệm du lịch Gia Lai siêu chi tiết, siêu tiết kiệm

Gia Lai - mảnh đất phì nhiêu được Mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vô số các kỳ quan của thiên nhiên. 

THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP DU LỊCH GIA LAI?

Thuộc vùng khí hậu cao nguyên nhiệt đới gió mùa nên thời tiết ở Gia Lai chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Trong đó, mùa mưa thường bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm - mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Mùa mưa thường có mưa lớn vào buổi sáng hoặc cả ngày nên sẽ gây khó khăn cho việc di chuyển trong rừng núi, thác nước, bản làng nên thời gian này không phải là lựa chọn thích hợp nhất.

Nên đi du lịch Gia Lai vào mùa khô vì lúc này lúa chín vàng trên các nương đồi, hoa dã quỳ nở vàng rực các nẻo đường cũng làm cho núi rừng Tây Nguyên rực rỡ hơn. Đây cũng là thời điểm các lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc diễn ra như lễ mừng lúa mới, lễ ăn cơm mới, liên hoan cồng chiêng, lễ hội đâm trâu, lễ bỏ mả,... Những lễ hội này thường kéo dài từ cuối năm trước cho đến tháng ba năm sau tùy vào từng làng, từng khu vực trong tỉnh.

Kinh nghiệm du lịch Gia Lai siêu chi tiết, siêu tiết kiệm
Cuối tháng 2 – tháng 3 là mùa hoa cà phê nở trắng trời Tây Nguyên.

Ngoài ra, cuối tháng 2 – tháng 3 là mùa hoa cà phê nở trắng trời Tây Nguyên, rất phù hợp cho những ai muốn lưu lại những khung ảnh ma mị, hiếm có của núi rừng thiên nhiên.

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN GIA LAI?

- Máy bay:

Kinh nghiệm du lịch Gia Lai siêu chi tiết, siêu tiết kiệm

Nên đặt trước vé du lịch Gia Lai để có giá tốt và tiết kệm được thời gian di chuyển. 

Từ Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh bạn có thể di chuyển bằng tuyến bay của VietnamAirlines, nhưng giá các chuyến bay này cao hơn so với những chuyến bay đến các tỉnh khác trong khu vực Tây Nguyên như Buôn Ma Thuột hay Đà Lạt. Giá 1 chiều Hà Nội – Pleiku trung bình khoảng 1tr8 - 2tr5. Bay từ Tp.Hồ Chí Minh và Đà Nẵng thì rẻ hơn khoảng 200-500 nghìn đồng/chiều. Chuyến bay Hà Nội/TP Hồ Chí Minh – Pleiku ngày nào cũng có 01 chuyến nhưng Đà Nẵng – Pleiku thì không có chuyến vào Thứ 2 và Thứ 4. Nên đặt trước vé để có giá tốt và tiết kệm được thời gian di chuyển.

Sân bay Pleiku cách trung tâm thành phố khoảng 4km, nên bạn có thể dễ dàng di chuyển về thành phố bằng taxi.

- Xe khách:

Gia Lai cách Tp.HCM khoảng 650km, nếu các bạn di chuyển bằng xe khách thì nên đi các hãng xe tuyến Pleiku hoặc Gia Lai tại bến xe Miền Đông, sẽ mất khoảng 14 tiếng di chuyển, các hãng xe thường đi vào buổi tối để sáng ngày hôm sau là tới nơi.

ĐI LẠI Ở GIA LAI

Khi tham các điểm tại Gia Lai các bạn có thể đi xe máy hay thuê xe ô tô, đi xe bus nếu đi theo nhóm đông người.

- Xe bus ở Gia Lai:

Với phương tiện công cộng tại Gia Lai này bạn có thể đi một số chuyến sau với giá từ 10-30 nghìn đồng: Pleiku – Kon Tum, Pleiku – Ia Grai, Đức Cơ, Chư Sê, Chư Puh, Chư Prong… Bắt xe tại các trạm xe bus trên đường Trần Phú và Hùng Vương.

- Taxi tại Gia Lai:

Các hãng taxi đều có giá gần như nhau, không chênh lệch nhiều và taxi đỗ nhiều ở khu vực trung tâm, các bạn có thể gọi ngay mà không cần gọi điện thoại tới hãng. Khi đi tới những khu vực xa thành phố các bạn nên hỏi trước thông tin, thỏa thuận về giá cả, các loại phí nếu có với tài xế. Nên hỏi thông tin trước ở hãng xe để tránh bị tính nhiều loại phí hơn mức quy định.

GIA LAI CHƠI GÌ, Ở ĐÂU?

1. Hồ T’Nưng

"Không dám nhìn vào đôi mắt ấy…Đôi mắt Pleiku Biển Hồ đầy", câu hát huyền thoại mà gần như tất cả mọi người đều thuộc lòng nói về một trong những hồ tự nhiên đẹp nhất tỉnh Gia Lai: Biển Hồ - tên gọi khác của hồ T’Nưng.

Kinh nghiệm du lịch Gia Lai siêu chi tiết, siêu tiết kiệm
Biển Hồ - tên gọi khác của hồ T’Nưng. 

Người ta thường nhắc đến hồ T’Nưng bằng những tính từ rất tình cảm, rất mĩ miều. Nguồn gốc của hồ T’Nưng là miệng của ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động từ hàng triệu năm về trước. Người dân gọi với cái tên Biển Hồ vì nó có diện tích rất rộng, khoảng hơn 220ha, rộng đến nỗi đứng nhìn mãi ra xa vẫn không thấy bờ, khi gió to còn mang theo sóng lớn như ngoài đại dương.

Kinh nghiệm du lịch Gia Lai siêu chi tiết, siêu tiết kiệm
Checkin lại Biển Hồ. 

Nhìn từ trên cao, hồ T’Nưng bạt ngàn một màu xanh của nước biển. Hồ nằm trên núi, nên khi du khách đứng trên bờ, gió biển hòa với gió rừng sẽ tạo cho du khách một cảm giác rất lạ, rất khác. Đạp xe băng qua những cánh rừng là cách bạn nên làm để khám phá những vẻ đẹp bí ẩn trong đôi mắt Pleiku ấy. 

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Thanh Hóa

2. Nhà máy thủy điện Ialy

Kinh nghiệm du lịch Gia Lai siêu chi tiết, siêu tiết kiệm
Nhìn dòng nước chảy, khám phá nơi cung cấp điện cho toàn Tây Nguyên là một điều ý nghĩa cho chuyến đi. 

Nhà máy thủy điện Ialy là một trong những địa điểm du lịch Gia Lai nằm trong hệ thống thủy điện trên sông Sesan thuộc tỉnh Gia Lai. Với tổng công suất lắp đặt 720 mw và điện lượng bình quân nhiều năm là 3,68 tỷ KWh, nhà máy thủy điện Ialy là công trình lớn thứ 2 ở nước ta sau công trình thủy điện Hòa Bình trên Sông Đà. 

Kinh nghiệm du lịch Gia Lai siêu chi tiết, siêu tiết kiệm
Chiếc cầu dây được kết từ những sợi dây thừng vắt từ vách núi này sang vách núi kia.

Thủy điện Ialy là một địa danh nổi tiếng từ lâu đời, nổi tiếng không chỉ bởi sự kì vĩ của thác nước bậc nhấc của xứ cao nguyên mà còn bởi chiếc cầu dây được kết từ những sợi dây thừng vắt từ vách núi này sang vách núi kia thử thách sức mạo hiểm của du khách.

Lưu ý: đi xe máy không thể vào trong đập được mà phải thuê xe ô tô 4 chỗ với giá 200 nghìn đồng/xe ở gần đó để đi vào đập Thủy điện, ngắm nhìn từ trên cao hoặc vào tham quan khu vực tuabin.

Kinh nghiệm du lịch Buôn Ma Thuột tự túc giá siêu rẻ năm 2018 (VietQ.vn) - Kinh nghiệm du lịch Buôn Ma Thuột cần lưu ý những gì? Đi đâu, ăn gì, thời điểm phù hợp nên du lịch Buôn Ma Thuột. Dưới đây là kinh nghiệm du lịch Buôn Ma Thuột tự túc giá rẻ.

3. Thác Phú Cường - Dải lụa trắng của cao nguyên trung phần

Nằm cách thị trấn Chư Sê khoảng chừng 3km và nằm cách trung tâm Pleiku 45km đi về hướng đông nam, thác Phú Cường thuộc địa phận xã Dun, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai. Nơi đây được ví như dải lụa trắng của cao nguyên trung phần vắt ngang núi rừng Tây Nguyên. Đến đây vào mùa khô bạn sẽ được cưỡi voi khám phá núi rừng hay tắm tiên trên dòng suối La Peet.

Kinh nghiệm du lịch Gia Lai siêu chi tiết, siêu tiết kiệm
Thác Phú Cường - Dải lụa trắng của cao nguyên trung phần. 

Hai bên bờ suối là nơi định cư của dân tộc Ba Na và Gia Rai. Trò chuyện với họ và cùng họ đi bắt những con cá nhỏ, những cây thuốc trên rừng sẽ mang đến cho du khách rất nhiều trải nghiệm.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Buôn Mê Thuột

4. Quảng trường Đại Đoàn Kết

Quảng trường Đại Đoàn Kết được khánh thành vào tháng 12/2012 với diện tích 12ha. Cùng với Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Cổ vật và Tượng đài Anh hùng Núp, nơi đây tạo nên quần thể kiến trúc – văn hóa mang đậm đà bản sắc Tây Nguyên, được mệnh danh là trái tim của người dân Pleiku.

Bức tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh cao hơn 10m, khối đá 3 tầng hình trụ tượng trưng cho 54 dân tộc anh em, dàn cồng chiêng – biểu tượng đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên.

5. Nhà tù Pleiku

Kinh nghiệm du lịch Gia Lai siêu chi tiết, siêu tiết kiệm
Một góc bên trong nhà tù Pleiku. 

Đây là nơi giam giữ tù chính trị dưới thời Pháp, Mỹ (trước năm 1975), di tích này nằm ngay trong trung tâm thành phố, cách bưu điện 300m, hiện còn lưu giữ nhiều hiện vật được sử dụng trong thời gian trước 1975 ở trong tù cũng như những hình thức tra tiến được áp dụng ở đây.

6. Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Jang Răng

Kinh nghiệm du lịch Gia Lai siêu chi tiết, siêu tiết kiệm
Có thể nói đây là một khu bảo tồn rộng lớn nhất của vùi núi Tây Nguyên. 

Những khung cảnh bình yên thơ mộng hay các nét đẹp độc và lạ luôn nhận được rất nhiều sự đón nhận nồng hậu khi ghé thăm về vùng đất nơi này. Từ một vị trí đắc địa cho đến hành trình bình yên mỗi khi ghé thăm, khu bảo tồn thiên nhiên Hon Jang Răng luôn luôn để lại nhiều dấu ấn cùng các kỷ niệm đẹp nhất về hành trình khám phá đầy hứa hẹn.

7. Vườn quốc gia Kon Ka Kinh

Nằm trên địa phận của 3 huyện: Đak Đoa, Mang Yang, Kbang của tỉnh Gia Lai (cách Tp. Pleiku khoảng 50 km), với diện tích khá rộng lớn bao gồm 42.000ha rừng cùng những loài động thực vật quý hiếm, vườn quốc gia Kon Ka Kinh được coi là một khu dự trữ sinh quyển lớn nhất của Gia Lai, thu hút hững khách du lịch có máu thám hiểm. Nếu đến đây du khách cần có sự chuẩn bị kỹ càng để chuyến thám hiểm của các bạn an toàn nhất.

8. Chùa Minh Thành

Kinh nghiệm du lịch Gia Lai siêu chi tiết, siêu tiết kiệm
Ngôi chùa có không gian và kiến trúc đặc biệt.
Kinh nghiệm du lịch Gia Lai siêu chi tiết, siêu tiết kiệm
Một góc chùa Minh Thành. 

Địa điểm du lịch Gia Lai chùa Minh Thành nằm cách trung tâm thành phố không xa, là ngôi chùa có không gian và kiến trúc đặc biệt, không giống như những ngôi chùa khác mang đặc trưng của phật giáo Tiểu thừa, chùa Minh Thành chịu ảnh hưởng nhiều từ kiến trúc Trung Quốc và Nhật Bản. Với diện tích 20.000m2 gồm nhiều khu nhà được thiết kế với phần mái chóp uốn cong, chùa Minh Thành trở thành địa điểm thu hút đông đảo khách thăm quan tới dâng hương, viễn cảnh.

ĐẾN GIA LAI ĂN GÌ?

1. Phở Khô hay còn gọi là Phở hai tô 

Kinh nghiệm du lịch Gia Lai siêu chi tiết, siêu tiết kiệm

Phở Khô hay còn gọi là Phở hai tô Gia Lai. 

Ngay từ cái tên đã nói lên một phần đặc biệt của loại phở này. Thực khách sẽ được phục vụ 2 tô lớn với 1 tô thứ nhất là bánh phở và tô thứ hai là nước dùng. Người ta thường ăn kèm phở hai tô với thịt heo băm, gà xé sợi, bắp bò, cùng các loại rau sống phổ biến. Giá mỗi suất phở hai tô cũng khá rẻ, từ 25 - 35 nghìn đồng.

2. Muối kiến vàng

Kinh nghiệm du lịch Gia Lai siêu chi tiết, siêu tiết kiệm

Muối kiến vàng được coi là đặc sản của Gia Lai.  

Muối kiến vàng được làm từ kiến vàng rừng vùng Ayun Pa, nghe có vẻ rất kinh dị nhưng nếu bạn đã được nếm qua loại muối này thì chắc hẳn bạn sẽ không thể nào quên được hương vị mặn đặc trưng riêng của kiến cùng với vị chua thơm ngon ấy, chấm thịt, hoa quả đều rất ngon.

3. Cá chua

Đây là một món cá được làm để có thể để lâu được, để càng lâu thì món này càng ngon. Cá chua được làm từ cá niệng, một loài cá miệng rộng giống như cá trôi nhưng mình dẹt hơn, sống ở suối. Cá được đánh hết vẩy, bỏ ruột, bóc mang và rửa sạch, cắt thành khúc nhỏ dày chừng 2 phân đến 3 phân, để ráo nước. Khi cá se khô, bắt đầu trộn đều với muối, ớt, lá bép, thính ngô, sau đó cho vào ống nứa hay ống lồ ô khô, sạch, nút thật kín, chặt rồi gác lên dàn bếp hoặc dưới mái nhà. Sau vài ngày, thịt cá nhờ các gia vị này lên men và đem lại một mùi vị rất đặc biệt.

4. Bún mắm cua

Kinh nghiệm du lịch Gia Lai siêu chi tiết, siêu tiết kiệm
Bún mắm cua Gia Lai. 

Bún mắm cua không phải là món ai ăn cũng thấy thích ngay vì mùi vị đậm của nó. Nước dùng bún cũng được nấu từ cua đồng như Canh bánh đa Cua, Bún riêu cua nhưng điểm khác biệt nhất đó là cua đồng sau khi lọc lấy nước thì nước này được ủ khoảng 1 ngày để lên men, đây chính là lý do tại sao món này lại có mùi vị khác biệt như vậy.

5. Canh lá bép

Kinh nghiệm du lịch Gia Lai siêu chi tiết, siêu tiết kiệm
 Canh lá bép.

Mẹ thiên nhiên ưu ái núi rừng Gia Lai có hàng trăm các loại lá khác nhau mà không nơi nào có được, và lá bép là một trong những loại đó. Lá này có vị ngọt lợ nên người dân còn gọi là “lá mỳ chính”. Trước đây vào thời kỳ chiến tranh, người dân chỉ cần cho vài lá bép vào nồi nước là đã có một nồi canh cho cả gia đình. Nhưng ngày nay đã có nhiều cách khác nhau để khiến cho món canh này ngon hơn như: canh cua lá bép, lá bép nấu cá…

6. Lẩu lá rừng

Kinh nghiệm du lịch Gia Lai siêu chi tiết, siêu tiết kiệm

Lẩu lá rừng Gia Lai. 

Lẩu lá rừng là món ăn không thể trộn lẫn của người Gia Lai với thành phần là các loại lá rừng khác nhau không chứa độc tố được lựa chọn kỹ càng làm tăng tính dinh dưỡng và có tác dụng tốt cho sức khỏe.

QUÀ MUA VỀ TẠI GIA LAI

Việc mua sắm ở đây thường rất đỏ, các mặt hàng thổ cẩm, đặc sản được bán với giá rất cao bởi vậy bạn nên nhờ sự hỗ trợ của lễ tân khách sạn hoặc người dân bản đưa đi.

Tiểu Dũng

Ảnh: sưu tầm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang