‘Bỏ túi’ kinh nghiệm du lịch Mai Châu Hòa Bình giá rẻ cho năm 2018

authorHòa Lê 06:05 24/05/2018

(VietQ.vn) - Du lịch Mai Châu Hòa Bình tự túc để tiết kiệm chi phí du khách nhất định phải “bỏ túi” những kinh nghiệm du lịch Mai Châu Hòa Bình dưới đây.

1. Nên đi du lịch Mai Châu Hòa Bình vào tháng mấy?

Nên đi du lịch Mai Châu Hòa Bình vào tháng mấy là đẹp nhất là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Nhìn chung khí hậu ở Mai châu là vùng đồi núi thấp nên ôn hòa quanh năm mát mẻ, dễ chịu nên du lịch Mai Châu Hòa Bình vào thời điểm nào cũng đều thích hợp. Tùy vào sở thích và thời gian của từng người để có sự lựa chọn hợp lý nhất.

Tháng 1, 2, 11, 12: Lúc này thời tiết bước vào đông nên nhiệt độ ở Mai Châu khá lạnh, trung bình 16 độ C. Tuy nhiên, đi vào thời gian đầu xuân bạn sẽ được chiêm ngưỡng hoa đào nở.

‘Bỏ túi’ kinh nghiệm du lịch Mai Châu Hòa Bình giá rẻ cho năm 2018

Tháng 3, 4, 5, 9, 10 được xem là thời điểm lý tưởng du lịch Mai Châu. Lúc này nhiệt độ dao động khoảng 18 – 25°C. Thời gian tháng 3,4 có nhiều hoa ban – loài hoa đặc trưng ở các vùng núi phía Bắc.

Tháng 6, 7, 8: Thời tiết trong 3 tháng này bắt đầu bước vào hè nền nhiệt khá cao khoảng 25 – 35°C, có thể có mưa, do đó nếu đi vào mùa này du khách nên mang theo kính râm, mũ, kem chống nắng, ô, áo mưa.

2. Cách di chuyển đến Mai Châu Hòa Bình

Mai Châu cách Hà Nội khoảng 140km và cách TP. Hòa Bình khoảng 60km về phía Tây Bắc, để di chuyển tới huyện vùng cao của Hòa Bình này các bạn có thể lựa chọn phương án đi bằng xe máy, hoặc lựa chọn phương án ngồi ô tô khách đi Mai Châu.

‘Bỏ túi’ kinh nghiệm du lịch Mai Châu Hòa Bình giá rẻ cho năm 2018
Du lịch Thung Khe 

Di chuyển bằng xe máy: Cung đường Hà Nội – Xuân Mai – Lương Sơn – Hòa Bình – Mường Khén – Mai Châu, theo QL.6 là đoạn đường ngắn nhất và nhanh nhất để đến Mai Châu. Hoặc bạn có thể lựa chọn cung đường qua QL.12B.

Di chuyển bằng ô-tô: Bạn có thể đến bến xe Mỹ Đình hoặc Giáp Bát để bắt xe đi Mai Châu (Hòa Bình). Khi đến ngã ba Tòng Đậu thì bảo xe cho xuống rồi bắt xe ôm đi khoảng 5km là đến Trung tâm thung lũng Mai Châu. Giá vé đi ô-tô vào khoảng 90-110.000VNĐ/người, tùy vào hãng xe.

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận giá rẻ tự túc đầy đủ nhất năm 2018 (VietQ.vn) - Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận giá rẻ tự túc đầy đủ nhất dưới đây sẽ giúp du khách biết được nên đi du lịch Bình Thuận vào tháng mấy? Đi đâu và ăn gì khi tới Bình Thuận?

3. Các địa điểm nên đi khi tới Mai Châu Hòa Bình

Đèo Thung Khe

Một trong những nơi ngắm cảnh đẹp nhất khi du lịch Mai Châu Hòa Bình đó là đèo Thung Khe. Không phượt thủ hay khách du lịch nào là chưa ghé đèo Thung Khe khi đến Mai Châu. Từ đây, bạn không chỉ thu toàn bộ quang cảnh thiên nhiên của thung lũng dưới chân đèo vào tâm mắt mà còn được thưởng thức các món ăn dân dã được bày bán ven đường như: ngô luộc, mía luộc, cơm lam chấm vừng…

Bản Lác

‘Bỏ túi’ kinh nghiệm du lịch Mai Châu Hòa Bình giá rẻ cho năm 2018
 Bản Lác

Bản Lác như món quà của núi rừng dành tặng những ai yêu thích sự bình yên, tĩnh lặng để cùng hoà mình vào không gian khoáng đạt mướt màu xanh của núi rừng Hoà Bình. Có tuổi đời trên 700 năm, dân ở bản Lác chủ yếu là người Thái đen sinh sống đời này qua đời khác với nghề trồng lúa nương và dệt thổ cẩm là chính.

Hiện nay, bản Lác có hơn 20 nhà nghỉ homestay rộng rãi, thoáng mát để làm dịch vụ, phục vụ cho nhu cầu tham quan của khách du lịch. Nhà sàn ở bản Lác cái nào cũng cao ráo, rộng rãi và sạch sẽ, giữ được lối kiến trúc cổ. Bên trong mỗi nhà làm dịch vụ đều trang bị đầy đủ chăn, đệm, gối được gấp ngăn nắp, gọn gàng.

Bản Pom Coọng

Du lịch Mai Châu Hòa Bình không chỉ có bản Lác mà còn nhiều bản làng đẹp mơ mộng khác. Trong số đó phải kể đến bản Pom Coọng, một bản làng mang đậm chất bản của người Thái, cùng cảnh quan thiên nhiên thơ mộng hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời.

‘Bỏ túi’ kinh nghiệm du lịch Mai Châu Hòa Bình giá rẻ cho năm 2018
 Bản Pom Coọng

Hang Mỏ Luông

Hang Mỏ Luông nằm trong lòng núi Pù Khà, cách trung tâm thành phố Hoà Bình 61km về phía Tây bắc với cửa chính đi vào hang đá thuộc thị trấn Mai Châu vào bằng đường bộ, còn cửa phụ đi vào bằng đường thủy theo dòng nước thuộc xã Chiềng Châu. Hang Mỏ Luông là một hang động tự nhiên trong các dẫy núi đá vôi, trải qua quá trình xâm thực của nước bào mòn đá vôi tạo thành các khối nhũ đá đẹp. Hang Mỏ Luông nằm trong thung lũng có cảnh quan đẹp bởi núi rừng sông suối và các bản làng người Thái trù phú thơ mộng. Do vậy hang Mỏ Luông là loại hình di tích thắng cảnh hang động.

4. Nên ăn gì khi đến Mai Châu Hòa Bình

Cơm lam

Du lịch Mai Châu Hòa Bình thì không thể bỏ qua món cơm lam. Dù không quá cầu kỳ nhưng cơm lam Mai Châu là món ăn nổi tiếng nhất của cơm lam. Tuy nhiên, chế biến món ăn này đỏi hỏi sự khéo léo và tỉ mỉ. Gạo là nguyên liệu quan trọng, khi nấu cơm lam, người ta lựa chọn loại gạo đặc trưng của vùng núi, hạt nhỏ, thuôn dài, khi chín tỏa mùi thơm nức.

‘Bỏ túi’ kinh nghiệm du lịch Mai Châu Hòa Bình giá rẻ cho năm 2018

Nhộng ong rừng rang măng chua

Đây là một món ăn dân dã mà độc đáo được đồng bào Mường ở Mai Châu rất ưa chuộng. Vào mùa ong rừng (thường là dịp cuối hè) người dân trong bản tìm những tổ ong to bằng chiếc rổ con mang về.

‘Bỏ túi’ kinh nghiệm du lịch Mai Châu Hòa Bình giá rẻ cho năm 2018

Khi thưởng thức món này, để hương vị thêm đậm đà và đúng vị thì ăn kèm với củ kiệu muối. Vị béo ngậy, mềm thơm phức của ong rừng lẫn với vị chua cay của măng chua và vị ngọt ngọt, hăng hăng của củ kiệu muối, thêm ly rượu ngô càng làm say đắm lòng người.

Thịt ướp chua

Thịt ướp chua là món ăn độc đáo của người Thái ở Mai Châu, đó không phải làm từ thịt lợn mà chủ yếu làm bằng thịt trâu, bò. Những miếng thịt sau khi rửa sạch thì người ta đem thái lát mỏng, còn phần da trâu bò sẽ được đem thui cháy cho vào ngâm nước, cạo sạch thấy miếng da vàng óng thì thái thành từng miếng nhỏ bỏ lẫn vào thịt. Giềng giã nhỏ và gạo rang giã thành bột cho vào trộn đều. Sau đó bỏ tất cả nguyên liệu đã làm vào lọ sành đậy kín, sau khoảng 3-5 ngày thịt chua là dùng được.

Nếu đã du lịch Mai Châu Hòa Bình thì du khách không thể bỏ qua món ăn ngon này.

Măng đắng

‘Bỏ túi’ kinh nghiệm du lịch Mai Châu Hòa Bình giá rẻ cho năm 2018

Một trong những món ăn khác trở thành đặc sản và không thể bỏ qua khi du lịch Mai Châu Hòa Bình đó là măng rừng. Đây là thứ luôn có sẵn trong nhà bởi người dân thường lên rừng lấy măng về ngâm chua hoặc phơi khô để ăn dần. Món ăn này khi vừa ăn sẽ có vị đắng tuy nhiên dư vị sau cùng lại là vị ngọt.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang