Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc giá rẻ năm 2018

authorHòa Lê 06:00 17/05/2018

(VietQ.vn) - Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc giá rẻ năm 2018 dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ nhất các thông tin cho những ai đang muốn du lịch Quảng Bình.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc giá rẻ năm 2018 dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin như đến Quảng Bình cần những gì? Ăn gì khi đến Quảng Bình? Đến Quảng Bình nên đi đâu,... cho những ai đang muốn đặt chân đến vùng đất này.

1. Cách di chuyển tới Quảng Bình

Du lịch Quảng Bình có nhiều phương tiện để lựa chọn như máy bay, xe khách và tàu hỏa. Tùy vào độ xa gần và sở thích của mỗi người để lựa chọn hình thức di chuyển cho hợp lý.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc giá rẻ năm 2018

Máy bay: Vietnam Airlines, VietJet Air và JetStar đều có các chuyến bay khứ hồi Sài Gòn – Đồng Hới và Hà Nội – Đồng Hới du khách có thể lựa chọn các hãng bay khác nhau. Để tiết kiệm chi phí, du khách có thể săn vé máy bay giá rẻ đi Quảng Bình, giá dao động từ 1 triệu – 1,5 triệu đồng.

Tàu hỏa: Ga Đồng Hới là điểm dừng lớn của tuyến đường sắt Thống Nhất nên tàu hỏa chắc chắn là một phương tiện hợp lí nếu tài chính của bạn không nhiều.

Từ Hà Nội tới ga Đồng Hới: Giá vé giường nằm khoảng 500 – 700k/người/giường nằm tầng 1-3 và giá vé ngồi mềm khoảng 309k/ghế, thời gian di chuyển từ 10-12 tiếng.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hội An 

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc giá rẻ năm 2018

Từ Sài Gòn tới ga Đồng Hới: Giá vé rất đa dạng từ 400 - 1300k/người/ghế ngồi hoặc giường nằm.

Xe khách: Một trong những kinh nghiệm du lịch Quảng Bình giá rẻ là di chuyển bằng xe khách. Từ Hà Nội vào Quảng Bình với giá dao động từ 200-250k/người/lượt tùy từng thời điểm.

Từ Sài Gòn ra Quảng Bình với giá xe dao động từ 590-800k/người/lượt tùy từng thời điểm. Từ Đà Nẵng tới Quảng Bình với giá xe từ 150-180k/người/lượt.

Khi tới Quảng Bình du khách có thể thuê xe máy để tiết kiệm chi phí nhất. Nếu đi nhóm đông người (cỡ 7-10 người trở lên) thì thuê xe du lịch là một phương án khá chủ động.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Nghệ An 

2. Nên du lịch Quảng Bình vào tháng mấy?

Quảng Bình có mùa mưa và mùa khô rõ rệt. Vì vậy, nếu muốn có một chuyến đi lý tưởng khi du lịch Quảng Bình nên đi vào mùa nắng từ cuối tháng 3 tới đầu tháng 9.

Du lịch Nha Trang tự túc nhất định phải ‘bỏ túi’ những kinh nghiệm này(VietQ.vn) - Du lịch Nha Trang có gì, du lịch Nha Trang vào mùa nào, nên ăn gì khi đến Nha Trang sẽ được trả lời qua kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc giá rẻ dưới đây.

3. Đi đâu khi tới Quảng Bình?

Các hang động

Du lịch Quảng Bình không thể bỏ qua các hang động. Quảng Bình sở hữu nhiều hệ thống hang động mát lạnh được ví như bức tranh điêu khắc tài tình của bàn tay thiên nhiên. Du khách ghé Quảng Bình nhất định không nên bỏ qua các hang động độc đáo và vô cùng kỳ vĩ, niềm tự hào của người dân nơi đây như động Phong Nha, động Thiên Đường, hang Én, hang Tiên,…

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc giá rẻ năm 2018

Đường vào động Phong Nha. Ảnh: emyziion 

Biển Nhật Lệ

Cách trung tâm Đồng Hới khoảng 2km về phía Đông Bắc, bãi biển Nhật Lệ đẹp tựa như một bức tranh với khung cảnh thiên nhiên thoáng đãng, mênh mông là cát trắng và biển xanh. Sau khi hòa mình vào làn nước trong xanh, đùa giỡn với những con sóng, du khách có thể thưởng thức những đặc sản biển nổi tiếng về chất lượng với hương vị riêng.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc giá rẻ năm 2018
 Hoàng hôn trên biển Nhật Lệ là một bức tranh thiên nhiên kì vĩ. Ảnh: ichi.traveljournal

Bãi Đá Nhảy

Bãi tắm Đá Nhảy Quảng Bình mang dáng vẻ hoang sơ màu nước xanh trong rất sạch và đá núi bào mòn với nhiều hình thù ngổn ngang, vô cùng kì thú. Sự hùng vĩ của đá núi cùng nét quyến rũ của biển cả mênh mông đã tạo nên ấn tượng khó phai trong bất kì ai có dịp ghé qua Quảng Bình và chạm chân tới nơi đây.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc giá rẻ năm 2018
Bãi Đá Nhảy. Ảnh: chuu_chuu 

Cồn cát Quang Phú

Nằm ở phía Đông thành phố Đồng Hới và bán đảo Bảo Ninh nối liền thành phố bằng cây cầu Nhật Lệ, gần với bãi biển Nhật Lệ thơ mộng.

Từ cầu Nhật Lệ, đi thẳng đến đường Trường Pháp, khoảng 8 km tới xã Quang Phú. Đối diện Khu du lịch sinh thái Sao Biển là cồn cát Quang Phú, nơi đón du khách đến tham quan, vui chơi. Bạn có thể thuê một tấm ván trượt và thỏa sức chơi đùa trên những cồn cát trắng xóa, mịn màng, trải dài mênh mông. Đặc biệt, khi đến đây bạn nên chuẩn bị kính râm, áo dài tay để tránh gió cát.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc giá rẻ năm 2018
 Cồn cát Quang Phú. Ảnh: sonviettran

Suối nước Moọc

Suối Nước Moọc cũng là một trong những địa điểm nên đi khi tới Quảng Bình. Nơi đây có phong cảnh thiên nhiên rực rỡ cùng với hệ sinh thái đa dạng, đi kèm là những trải nghiệm hấp dẫn. Nước suối mát lạnh với nhiệt độ vào khoảng 20 độ C, bao quanh là núi non hùng vĩ bao la. Là một trong những di sản của Quảng Bình, suối Nước Moọc rất thích hợp cho những trải nghiệm mới lạ, nhất là trong những ngày hè nóng nực sắp tới.

4. Ăn gì khi tới Quảng Bình?

Ăn gì khi tới Quảng Bình có lẽ là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất khi tới du lịch Quảng Bình. Dưới đây là những món ăn không thể bỏ qua khi du lịch tới Quảng Bình.

Bánh lọc, bánh nậm

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc giá rẻ năm 2018
 Bánh bột lọc

Bánh lọc là một món ăn bạn không nên bỏ qua khi đến với vùng đất Quảng Bình. Giá của loại bánh này cũng rất bình dân. Bánh lọc tầm 2.000đ/ cái,  bánh nậm 3.000đ/ cái.

Bánh khoái Đồng Hới

Nhắc đến ẩm thực của thành phố hoa hồng mang tên Đồng Hới, người ta sẽ nghĩ ngay đến một món đặc sản mang cái tên vô cùng độc đáo mang tên bánh khoái. Về cơ bản, bánh khoái có nhiều nét giống bánh xèo ở miền Nam, còn mình thấy bánh cũng khá giống bánh gối ở ngoài Bắc. Bánh khá to, phần vỏ bánh giòn, cách chế biến cũng cầu kỳ hơn và đặc biệt, bát nước chấm được pha chế theo nhiều hương vị khác nhau.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc giá rẻ năm 2018
Bánh khoái Đồng Hới 

Khoai deo

Khoai deo là một món ăn khá lạ của Quảng Bình. Khoai deo được làm từ khoai lang đỏ, luộc chín, thái lát phơi khô 10-12 nắng, ăn vào vừa ngọt, vừa bùi, vừa mang đậm cái nắng gió của người xứ Quảng.

Cháo bánh canh

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc giá rẻ năm 2018
Cháo bánh canh 

Cháo bánh canh là một trong những món ăn du khách không thể bỏ qua khi du lịch Quảng Bình. Cháo bánh canh là món ăn được đánh giá níu lòng du khách nhất của nơi đây với giá dao động từ 15.000đ-20.000đ/bát.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang