Kinh nghiệm triển khai học phần Quản lý NSCL cho sinh viên Đại học Lao động Xã hội

author 15:59 04/12/2023

(VietQ.vn) - Trường Đại học Lao động – Xã hội đã tổ chức triển khai giảng dạy học phần Quản lý Năng suất và Chất lượng cho 100 sinh viên trình độ đại học đang theo học ngành Kinh tế và Quản trị kinh doanh trong năm 2023.

Trong khuôn khổ hợp tác với Trường Đại học Ngoại Thương, Trường Đại học Trà Vinh và Trường Đại học Hòa Bình về việc thực hiện nhiệm vụ KH&CN cấp quốc gia “Nghiên cứu phát triển chương trình đào tạo và triển khai đào tạo về năng suất chất lượng cho sinh viên các trường đại học khối ngành kinh tế, quản trị kinh doanh của Việt Nam”, Trường Đại học Lao động – Xã hội đã tổ chức triển khai giảng dạy học phần Quản lý Năng suất và Chất lượng cho 100 sinh viên trình độ đại học đang theo học ngành Kinh tế và Quản trị kinh doanh trong năm 2023.

Từ trước tới nay, học phần về Quản lý Năng suất và Chất lượng chưa được giảng dạy ở Trường. Để chuẩn bị cho việc đào tạo sinh viên, nhiệm vụ quan trọng nhất là đào tạo giảng viên của Trường về các kiến thức liên quan tới Năng suất và Chất lượng. Các giảng viên của Trường đã tham gia khóa đào tạo với các nội dung chính bao gồm: Tổng quan về năng suất và chất lượng, Quản lý năng suất, Quản lý chất lượng, Quản lý năng suất và chất lượng tích hợp trong doanh nghiệp, Quản lý nhà nước về năng suất và chất lượng. Nội dung của khóa đào tạo bao gồm cả lý thuyết và thực hành.

 Sinh viên tham gia trải nghiệm thực tiễn tại Công ty In ấn và Bao bì Giấy Goldsun. 

Trên cơ sở đó, các giảng viên đã triển khai đào tạo cho sinh viên về Quản lý Năng suất và Chất lượng. Sinh viên được đào tạo các kiến thức về lý thuyết tập trung vào năm vấn đề chính của quản lý năng suất và chất lượng nêu trên. Có hai điểm khác biệt so với các học phần khác đang được đào tạo ở Trường.

Thứ nhất, sinh viên được giảng viên của cả bốn Trường cùng giảng dạy, chia sẻ các kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm về quản lý năng suất và chất lượng. Thứ hai, sinh viên được trải nghiệm thực tiễn quản lý năng suất và chất lượng thực tế ở doanh nghiệp. Ngày 30/11/2023, sinh viên đã trải nghiệm thực tiễn tại Công ty In ấn và Bao bì Giấy Goldsun tại Khu công nghiệp Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.    

Dưới sự hướng dẫn của ông Trương Sơn Lâm (Trưởng Ban kiểm soát), sinh viên được tham quan, trải nghiệm các xưởng sản xuất với dây chuyền hiện đại và được tìm hiểu quy trình quản lý năng suất và chất lượng của Công ty. Bà Nguyễn Thị Khánh Ly (Phó Tổng Giám đốc điều hành công ty) đã có phần trao đổi, chia sẻ ý nghĩa về những nội dung liên quan đến quản lý và cải tiến năng suất và chất lượng tại Công ty.

Sinh viên cũng được trải nghiệm cuộc sống của cán bộ, công nhân trong Công ty thông qua bữa trưa để hiểu rõ hơn về việc quản lý con người, quản lý năng suất và chất lượng.

Sinh viên trải nghiệm thực tiễn tại Công ty In ấn và Bao bì Giấy Goldsun.

Trong lần trải nghiệm, 100% sinh viên rất hào hứng và phấn khởi. Chia sẻ cảm nghĩ về khoa học, bạn Cao Hoàng Yến – sinh viên lớp D18KL02 cho biết: “Khoá học mang lại cho em không chỉ kiến thức mà còn những trải nghiệm thực tế. Đặc biệt khi trực tiếp đến nhà máy, em hiểu cụ thể hơn về cách quản lý, vận hành các xưởng để có thể nâng cao năng suất và chất lượng. Em rất mong Nhà trường tổ chức nhiều chương trình thực tế như vậy để chúng em không bỡ ngỡ khi đi làm”.

Khóa học với học phần “Quản lý Năng suất và Chất lượng” diễn ra trong sự phấn khởi và hào hứng của sinh viên. Trong thời gian tới, học phần Quản lý Năng suất và Chất lượng sẽ được chính thức đưa vào giảng dạy trong các chương trình đào tạo của ngành Kinh tế và ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Lao động – Xã hội. Sinh viên sẽ được trang bị kiến thức, nâng cao nhận thức để có đủ hành trang bước vào thực tiễn và phát triển nghề nghiệp tại các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước.

ThS. Nguyễn Thị Cẩm Nhung - Trường Đại học Lao động – Xã hội

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang