Kon Tum: Phát hiện, thu giữ 65 thùng kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ đang trên đường đi tiêu thụ

author 16:57 04/04/2024

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng tỉnh Kon Tum đã tiến hành kiểm tra, xử lý phương tiện vận chuyển 65 thùng kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ đang trên đường đi tiêu thụ.

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3, Cục QLTT tỉnh Kon Tum vừa phối hợp với Công an huyện Ngọc Hồi tiến hành khám phương tiện vận tải do ông L.V.Đ sinh năm 1978 tại Thanh Hóa điều khiển.

Qua quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 65 thùng kẹo mang nhãn hiệu Big Burger, Hum Burger & Pizza, Dream stas EXPLOSSIXE ACID, GRAPE… trên nhãn hàng hóa ghi madein China, HongKong nhưng không có hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Lực lượng chức năng kiểm tra, thu giữ số hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ảnh: Cục QLTT Kon Tum.

Ông Đ. khai nhận vì hám lợi nên đã mua số hàng này của một người không rõ lai lịch, sau đó ghi giá bán lên từng thùng hàng và vận chuyển nhằm mục đích để bán nhưng chưa bán được thì bị cơ quan chức năng phát hiện.

Theo phản ánh của người tiêu dùng, các loại kẹo này, thỉnh thoảng có một số người bán hàng rong lén lút bán tại cổng các trường học, là mối lo ngại của nhiều bậc phụ huynh học sinh vì tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc thực phẩm. Theo quy định theo khoản 3, Điều 7, Nghị định 43/2017/NĐ-CP ngày 14 tháng 4 năm 2017 của Chính phủ, những sản phẩm nhập khẩu không thể hiện nội dung tiếng Việt, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt là những mặt hàng không đủ điều kiện để lưu thông trên thị trường.

Những loại kẹo nhiều màu sắc không rõ nguồn gốc có thể được bày bán tại các cổng trường học. Ảnh: Cục QLTT Kon Tum.

Vụ việc đang được hoàn tất hồ sơ, đề xuất mức xử phạt 50.000.000 đồng, tịch thu hàng hóa có giá trị hơn 60.000.000 đồng. Trong thời gian tới, Đội QLTT số 3 tiếp tục nâng cao hiệu quả trong công tác trong tiếp nhận và xử lý thông tin về hành vi vi phạm, dấu hiệu vi phạm để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao.

TIÊU CHUẨN QUỐC GIA TCVN 5908 : 2009 KẸO (Candy)

TCVN 5908 : 2009 thay thế TCVN 5908 : 1995. Tiêu chuẩn này do Ban kỹ thuật tiêu chuẩn quốc gia TCVN/TC/P18 Đường, sản phẩm đường và mật ong biên soạn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đề nghị, Bộ Khoa học và Công nghệ công bố.

Tiêu chuẩn này áp dụng cho các loại kẹo cứng có nhân, kẹo mềm và kẹo dẻo. Trong đó có một số yêu cầu như: Nguyên liệu, chỉ tiêu cảm quan, chỉ tiêu lý - hóa, chất nhiễm bẩn, chỉ tiêu vi sinh vật, phụ gia thực phẩm cần được quan tâm.

 Duy Trinh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang