Kroger thu hồi sản phẩm cá trước lo ngại ngô độc scombroid

authorHoàng Huy 07:59 14/09/2019

(VietQ.vn) - Người dùng đang được cảnh báo về hải sản đã bị hỏng và có nguy cơ gây ngộ độc. Cơ quan quản lí Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã thông báo về một cuộc thu hồi đối với cá thu vây vàng tại các cửa hàng bán lẻ của Kroger trên nhiều bang.


Vào ngày 04/09, FDA ghi nhận nhiều vụ việc ngộ độc scomboid tại ba cửa hàng Kroger khác nhau ở Ohio. Ngày tiếp theo, Kroger đồng ý thu hồi tất cả các mặt hàng cá thu vây vàng tại các cửa hàng của mình. Những bang bị ảnh hưởng bởi cuộc thu hồi này gồm Georgia, North Carolina, South Carolina, Alabama, Kentucky, Indiana, Virginia, West Virginia, Michigan, Missouri, Tennessee và Mississippi.

Theo khuyến cáo, tất cả mặt hàng cá thu vây vàng có ngày sản xuất từ 29/08 đến 14/09 của Kroger được bán ở những bang này nên bị bỏ đi.

Ngộ độ scomboid xảy ra sau khi ăn cá ôi thiu, có thể gây ra những triệu chứng tương tự dị ứng như da đỏ ửng, phát ban trên mặt và toàn thân, đổ mồ hôi, tiêu chảy và chuột rút bụng. Đáng sợ là, không thể nhận ra để đề phòng ngộ độc scomboid chỉ qua mùi cá ôi thiu hoặc vị cá quá tệ.

Miếng cá thu thái mỏng được ướp đá.

Nguyên nhân của ngộ độc scomboid là do cá không được đông lạnh đúng cách trong khoảng thời gian từ khi đánh bắt đến lúc nó được chế biến. Vi khuẩn trên bề mặt thịt cá giải phóng histamine, một chất chịu trách nhiệm cho những triệu chứng của dị ứng sau khi ăn cá. Các triệu chứng xảy ra nhanh chóng, thường là trong vòng 15 phút đến vài tiếng sau khi tiêu hóa hết cá. Chất chống histamine được dùng để tiêu trừ các triệu chứng.

Đa số mọi người đều hồi phục sau khi ngộ độc nhanh mà không cần điều trị, trong khi số khác gặp các triệu chứng nghiêm trọng thì hô hấp có thể khó khăn hơn và cần được điều trị bởi chất chống histamine trong phòng cấp cứu.

Trang web của Kroger tuyên bố, người tiêu dùng có thể trả lại sản phẩm bị ôi thiu cho cửa hàng để được hoàn tiền

Huy Hoàng (theo: msn)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang