Ký kết biên bản ghi nhớ giữa Tổng cục TCĐLCL và Cơ quan Tiêu chuẩn hóa Australia

author 15:28 21/03/2023

(VietQ.vn) - Chiều ngày 20/3/2023, Tổng cục TCĐLCL đã có buổi làm việc với Cơ quan Tiêu chuẩn hóa Australia tại trụ sở Tổng cục.

TS. Hà Minh Hiệp - Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TCĐLCL đã chủ trì buổi tiếp đoàn Cơ quan Tiêu chuẩn hóa Australia (Standards Australia) là cơ quan tiêu chuẩn hóa quốc gia Australia (Úc), chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động bao gồm: xây dựng lộ trình, phát triển và cập nhật các tiêu chuẩn quốc gia Úc, đại diện quốc gia tham gia các tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế, quản lý, chứng nhận các tổ chức tiêu chuẩn Úc.

Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TCĐLCL Hà Minh Hiệp tiếp đại diện Cơ quan Tiêu chuẩn hóa Úc tại trụ sở Tổng cục.

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Tổng cục và Standards Australia từ trước đến nay, hai bên đã có những hoạt động hợp tác thiết thực, hiệu quả góp phần nâng cao năng lực kỹ thuật của hai bên, phối hợp rất tốt trong việc tổ chức hội thảo, triển khai các hoạt động trong khuôn khổ các tổ chức quốc tế như ISO, IEC.

Tổng cục TCĐLCL đã ký kết biên bản ghi nhớ với Cơ quan Tiêu chuẩn hóa Úc.

Nhân chuyến công tác lần này của Standards Australia tới Việt Nam, được sự đồng ý của Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng cục TCĐLCL và Standards Australia đã ký kết bản Ghi nhớ hợp tác nhằm mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác và tăng cường khả năng hợp tác trong việc phát triển cơ sở hạ tầng tiêu chuẩn nói chung, thực hiện các dự án hỗ trợ kỹ thuật và xây dựng năng lực; trao đổi thông tin và kinh nghiệm trong các lĩnh vực và hoạt động tiêu chuẩn hóa...

Đoàn đại biểu hai bên chụp ảnh lưu niệm. 

Phong Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang