QUACERT và UL LLC ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về chứng nhận sản phẩm

author 18:29 29/06/2022

(VietQ.vn) - Ngày 29/6/2022, Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU) giữa Trung tâm Chứng nhận phù hợp (Quacert) và Công ty UL LLC đã chính thức diễn ra tại Khu công nghiệp Lai Vu (tỉnh Hải Dương).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cho hay, năm 2022, dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam được kỳ vọng sẽ khởi sắc trở lại nhờ những chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn và chủ trương mở cửa trở lại nền kinh tế sau hai năm đóng cửa bởi dịch bệnh Covid-19.

Các nhà đầu tư nước ngoài đã coi Việt Nam là điểm đến đầu tư an toàn, thể hiện niềm tin về môi trường đầu tư kinh doanh, tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam. Bên cạnh đó, sự phát triển tích cực của quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ, việc thúc đẩy mạng lưới các FTA của Việt Nam là những yếu tố thuận lợi cho hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam và doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu hàng hóa, tiếp cận nhiều thị trường mới trên thế giới.

Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng phát biểu tại buổi lễ.

Việc xây dựng Phòng thí nghiệm của UL cũng góp phần hỗ trợ doanh nghiệp thuận lợi hơn trong việc tiếp cận các dịch vụ thử nghiệm quốc tế ngay tại Việt Nam. Đồng thời là cầu nối giúp doanh nghiệp nhập khẩu trên thế giới và các nhà sản xuất và cung cấp sản phẩm tại Việt Nam chủ động hơn trong chứng nhận sự phù hợp đối với sản phẩm, qua đó nâng cao độ tin cậy về chất lượng sản phẩm dịch vụ, hàng hóa, nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp cũng như sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Cũng theo ông Nguyễn Hoàng Linh, Trung tâm QUACERT trực thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng là một trong những tổ chức đánh giá sự phù hợp hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp các dịch vụ kỹ thuật trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng phục vụ quản lý nhà nước và yêu cầu của tổ chức, doanh nghiệp.

Việc thiết lập quan hệ hợp tác và ký kết Biên bản ghi nhớ giữa QUACERT và UL LLC trong lĩnh vực điện - điện tử là dấu ấn quan trọng góp phần nâng cao năng lực chứng nhận sản phẩm của hai bên, đáp ứng các quy định về yêu cầu kỹ thuật và an toàn ngày càng khắt khe của thị trường trong nước và quốc tế.

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU) giữa QUACERT và UL LLC. 

Sự kiện cũng góp phần nâng cấp mối quan hệ, sự hợp tác cùng phát triển không chỉ với Trung tâm QUACERT mà còn với các hoạt động và cơ quan khác thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng; đồng thời khẳng định sự hợp tác hiệu quả trong vấn đề tiêu chuẩn đo lường chất lượng (cụ thể là đánh giá sự phù hợp) giữa Chính phủ Hoa Kỳ và Việt Nam thông qua kết quả hợp tác tổ chức, doanh nghiệp hai nước.

"Ngày hôm nay, tôi rất vui mừng khi đến dự Lễ khai trương phòng thí nghiệm của UL tại tỉnh Hải Dương và Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa UL LLC và QUACERT. Thay mặt Tổng cục, tôi xin nhiệt liệt chúc mừng hai đơn vị và ghi nhận sự nỗ lực trong việc tìm kiếm đối tác, thiết lập quan hệ hợp tác quốc tế, mở rộng phạm vi hoạt động của phía Trung tâm QUACERT", ông Nguyễn Hoàng Linh cho hay.

Ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc UL Việt Nam kỳ vọng, phòng thí nghiệm sẽ hỗ trợ tối đa doanh nghiệp trong việc rút ngắn chu kỳ phát triển và thời gian ra mắt. 

Trong khuôn khổ buổi lễ đã diễn ra Lễ khai trương phòng thí nghiệm của UL tại tỉnh Hải Dương. Phòng thí nghiệm cung cấp dịch vụ kiểm tra cho các sản phẩm tiêu dùng bao gồm: Máy hút bụi và thiết bị vệ sinh hút nước; Lò nướng ngoài trời; Dao cạo, cắt tóc và các thiết bị tương tự; Nồi chiên ngập dầu và chảo chiên; Các thiết bị để đun nóng chất lỏng; Thiết bị nhà bếp chạy điện; Quạt; Máy may; Bàn ủi điện; Thiết bị công nghệ thông tin và truyền thông, âm thanh/video.

Theo ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc UL Việt Nam, phòng thí nghiệm của UL đặt tại Hải Dương thể hiện sự cam kết của UL trong việc cung cấp các dịch vụ thử nghiệm và chứng nhận có chất lượng cao đến các nhà sản xuất tại Việt Nam bởi một nguồn duy nhất và tại một địa điểm. Đó cũng là cách thể hiện cam kết của UL trong việc hỗ trợ cho các nhà sản xuất rút ngắn chu kỳ phát triển và thời gian ra mắt. 

Ông Nguyễn Hoàng Linh cùng đại diện các đơn vị thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tham quan khu phòng thí nghiệm của UL tại Hải Dương.

Nằm tại vị trí chiến lược trong Khu công nghiệp Lai Vu (Hải Dương), nơi tập trung các cơ sở sản xuất và nghiên cứu phát triển quan trọng, phòng thí nghiệm này sẽ cung cấp nhiều loại sản phẩm đa dạng cho khách hàng trong nhiều ngành nghề, bao gồm điện tử tiêu dùng, thiết bị công nghệ thông tin, chiếu sáng và các thiết bị gia dụng.

Phong Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang