Kỳ lạ chiếc điện thoại chỉ dùng một viên pin AA nhưng thời gian chờ lên tới 15 năm

author 06:43 08/02/2021

(VietQ.vn) - Hãng Xpal Power đã sản xuất ra chiếc điện thoại di động sử dụng một viên pin AA cho thời gian chờ lên tới 15 năm.

Chiếc điện thoại kể trên có tên gọi là SpareOne Plus. Ban đầu, sự ra đời của chiếc điện thoại này có mục đích là phương án dự phòng cho các tình huống khẩn cấp. SpareOne Plus sử dụng nguồn năng lượng chỉ từ 1 viên pin AA, tuy nhiên, thời gian của chiếc điện thoại này lên tới 15 năm. Đây là con số đáng kinh ngạc không phải chiếc điện thoại nào cũng có thể sở hữu.

Theo tính toán, với pin lithium, nếu người dùng tắt máy hoàn toàn thì mỗi tháng pin vẫn có thể tự xả 2% pin. Như vậy, thời gian chờ tối đa cũng chỉ được gần 5 năm. Các dòng pin hiện tại cũng khó thay thế pin sau một thời gian.

SpareOne Plus sử dụng một viên pin AA nhưng có thời gian chờ lên tới 15 năm. 

Tuy nhiên, đối với SpareOne Plus, người dùng có thể dễ dàng thay thế pin giống như thay pin đồng hồ để bàn. Thậm chí, người dùng còn có thể chọn phương án sạc pin. Tính năng này rất phù hợp khi xảy ra các trường hợp khẩn cấp (đơn cử như khi xuất hiện cơn bão và bị mất điện trên diện rộng). Đi kèm với SpareOne Plus là bao bì đựng có khả năng chống nước nên ngay cả khi bị ngập, người dùng vẫn có thể bỏ điện thoại vào túi đựng và sử dụng bình thường sau đó.

Dù chỉ là chiếc điện thoại sử dụng dự phòng cho các trường hợp khẩn cấp, SpareOne cũng có những tính năng căn bản như lập trình số điện thoại yêu thích/quan trọng với tối đa 9 số. Dù không có màn hình hiển thị nhưng chiếc điện thoại này lại có thể phát ra các số mà người dùng đã nhập vào máy. Trên điện thoại còn có một nút khẩn cấp với dấu + cho phép gửi vị trí của người dùng với các cơ quan chức năng.

Nếu người dùng cần đàm thoại liên tục, viên pin AA có thể duy trì được tới 10h. Với các cuộc gọi thông thường, bắt buộc phải có SIM nhưng riêng với 911 thì không cần SIM.

SpareOne Plus thích hợp cho các trường hợp khẩn cấp 

Được biết, SpareOne ban đầu chỉ là một chiếc điện thoại cơ bản với kết nối 2G. Sau khi các nhà mạng ở Mỹ đóng mạng 2G, SpareOne ra mắt phiên bản 3G và nâng cấp băng tần của phiên bản 2G. Chiếc điện thoại 3G sau này cũng nâng cấp chất lượng GPS và vì thế nó cần 2 viên pin AA. Máy cũng có 1 đèn LED cho bạn sử dụng. Tuy nhiên, sóng 3G cũng đã tắt ở nhiều quốc gia và nhiều khả năng sẽ tắt trước khi chiếc máy này hết pin.

SpareOne Plus lúc mới ra mắt có giá lên tới 60 USD nhưng hiện tại nó chỉ có giá khoảng dưới 10 USD trên eBay. Ngoài SpareOne, nhiều hãng cũng tung ra các mẫu tương tự như Sanyo hay điện thoại chạy pin mặt trời như Samsung. Nhưng tới nay các ý tưởng này đều không thành công.

Theo mô tả từ nhà sản xuất, SpareOne được thiết kế dành cho một số trường hợp:

Khẩn cấp: Trong trường hợp này, máy sẽ có một đèn báo khẩn cấp và khả năng phát đi tín hiệu vị trí của máy thông qua mã ID.

Du lịch: Các hãng du lịch, khách sạn, hàng không... có thể trang bị SpareOne cho khách hàng của họ giúp khách hàng có thể liên hệ với các dịch vụ một cách tốt nhất.

Quan hệ đối tác: Với giá thành rất rẻ, các công ty có thể dùng SpareOne làm phương pháp marketing, ví dụ như khi mua một chiếc smartphone thì sẽ được tặng một chiếc SpareOne.

Sự kiện đặc biệt: SpareOne sẽ cung cấp tùy chọn về thương hiệu, tùy chỉnh về thiết kế cũng như màu sắc phù hợp với những sự kiện đặc biệt.

Gia đình: SpareOne mang đến sự yên tâm cho các gia đình với 3 nút quay số nhanh giúp người già hay trẻ em dễ sử dụng.

Du lịch, dã ngoại: Giúp những người hay du lịch xa, dã ngoại, thám hiểm... không lo máy bị hết pin và luôn có thể yên tâm mỗi khi bị lạc.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang