Tiền Giang: Kỷ luật lãnh đạo trường vì nhận ‘nhầm’ tiền phụ cấp giảng dạy

author 11:43 16/04/2015

(VietQ.vn) – Uỷ ban kiểm tra huyện ủy Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang vừa có quyết định kỷ luật khiển trách cả Hiệu trưởng và Hiệu phó trường THCS Thái Văn Nam, do có hành vi nhận ‘nhầm’ tiền phụ cấp giảng dạy của lãnh đạo.

Sáng ngày 16/4, trao đổi cùng với PV Chất lượng Việt Nam, lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang xác nhận, các cơ quan có thẩm quyền của huyện Gò Công Đông vừa ra quyết định kỷ luật cả Hiệu trưởng và Hiệu phó trường THCS Thái Văn Nam.

Cụ thể, sáng 15/4, tại trường THCS Thái Văn Nam, Uỷ ban kiểm tra huyện ủy huyện Gò Công Đông, phòng Giáo dục và Đào tạo đã công bố các quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Võ Công Sơn - Hiệu trưởng và bà Đoàn Kim Tuyến – Hiệu phó.

Nguyên nhân cả hai người đứng đầu trường THCS Thái Văn Nam bị thi hành quyết định kỷ luật, là do các sai phạm trong vấn đề tài chính, khai báo gian dối, không đúng sự thật để hưởng lợi cho riêng mình.

Cụ thể, qua tiến hành kiểm tra ở trường THCS Thái Văn Nam, đoàn kiểm tra đã phát hiện trong một thời gian rất dài, cả ông Sơn và bà Tuyến không đứng lớp giảng dạy đủ số tiết theo quy định của ngành, nhưng vẫn nhận đủ số tiền trợ cấp 30% dành cho cán bộ, lãnh đạo có chức vụ đứng lớp giảng dạy.

Cả Hiệu trưởng và Hiệu phó trường THCS Thái Văn Nam vừa bị kỷ luật vì liên quan đến tài chính. Ảnh: H. T

Cùng với việc phải chịu nhận hình thức kỷ luật khiển trách, lãnh đạo huyện còn yêu cầu ông Sơn phải nộp lại cho ngân sách hơn 25 triệu đồng, bà Tuyến phải nộp lại số tiền hơn 30 triệu đồng, là những số tiền được xác nhận là cả hai ông bà này đã nhận không đúng quy định.

Trước đó, ông Sơn còn phải nộp về ngân sách của trường THCS Thái Văn Nam số tiền hơn 11 triệu đồng, từ tiền quyên góp của giáo viên để dùng cho các hoạt động của trường, nhưng đã bị ông Sơn dùng số tiền này vào không đúng mục đích ban đầu quy định.

Cũng giống như hình thức kỷ luật về mặt chính quyền, cả ông Sơn và bà Tuyến còn phải chịu hình thức khiển trách về mặt Đảng.

Hiện ông Võ Công Sơn đã nộp đơn xin từ chức lên lãnh đạo huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang. Dù vậy,các cơ quan chức năng vẫn chưa đồng ý lá đơn này.

Hà Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang