Kỷ luật kiểm lâm Hà Tĩnh vì để mặc lâm tặc 'lộng hành'

author 14:46 15/03/2015

(VietQ.vn) - Sáng 15-3, Ban Quản lý rừng phòng hộ Ngàn Sâu ( Hà Tĩnh) cho biết đã quyết định kỷ luật đối với 6 cán bộ kiểm lâm của Trạm quản lý bảo vệ rừng Rào Tre vì để lâm tặc khai thác vận chuyển gỗ trái phép.

Theo tin tức mới nhất từ báo Lao động, ông Nguyễn Kim Hùng - Trưởng BQL rừng Phòng hộ Ngàn Sâu (thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Tĩnh) - cho biết, hội đồng kỷ luật của đơn vị này vừa quyết định kỷ luật mức "khiển trách" đối với 6 cán bộ kiểm lâm của Trạm quản lý bảo vệ rừng Rào Tre. 

6 người bị kỷ luật gồm: Phan Thanh Phúc (Trạm trưởng), ông Lê Xuân Tuấn (Trạm phó) và 4 nhân viên: Nguyễn Văn Hướng, Phan Thanh Tùng, Lương Văn Thống, Bùi Xuân Lâm. Việc thực hiện kỉ luật, BQL rừng Phòng hộ Ngàn Sâu đã có báo cáo ngày 14.3 gửi đến Hạt Kiểm lâm huyện Hương Khê.

“Lý do 6 người đó bị kỷ luật là vì đã phát hiện ra một khối lượng lớn gỗ lậu trên địa bàn nhưng chưa kịp thời báo cáo với các cơ quan chức năng dẫn đến việc đoàn công tác của cấp trên đi kiểm tra thì phát hiện ra gỗ lậu”, ông Hùng nói.

Số gỗ lậu bị cơ quan chức năng thu giữ trên sông Rào Tre

Số gỗ lậu bị cơ quan chức năng thu giữ trên sông Rào Tre. Ảnh: Lao động

Trước đó, vào ngày 7 và 8-2 đoàn công tác liên ngành của huyện Hương Khê - Hà Tĩnh gồm kiểm lâm, công an và Đồn biên phòng Bản Giàng (Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh) đột xuất kiểm tra tại khu vực đầu nguồn của sông Rào Tre (xã Hương Lâm, huyện Hương Khê). Họ phát hiện, thu giữ trên 220 bè gỗ với khối lượng trên 40 m3, thuộc loại gỗ từ nhóm 2 đến nhóm 8.

Sau khi phát hiện số gỗ lậu lực lượng chức năng đã huy động các phương tiện vào bốc dỡ số gỗ trên về tập kết tại Hạt Kiểm lâm Hương Khê để xử lý. Theo điều tra của các cơ quan chức năng, số gỗ trên bị lâm tặc khai thác tại khu vực rừng sát biên giới Việt - Lào, theo tin tức từ báo Người lao động. 

Sau đó, số gỗ này được vận chuyển bằng đường sông qua sông Rào Tre đưa về huyện Hương Khê bán cho các đầu nậu. Trong quá trình lâm tặc vận chuyển gỗ các cán bộ của Trạm quản lý bảo vệ rừng Rào Tre đã phát hiện nhưng không báo cáo kịp thời báo cáo với các cơ quan chức năng để xử lý.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang