Hiệp hội Cửa Việt Nam kỷ niệm 3 năm thành lập, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững

author 20:16 13/10/2023

(VietQ.vn) - Ngày 13/10, tại Hà Nội, Hiệp hội Cửa Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 3 năm ngày thành lập (17/7/2020 - 17/7/2023) và kỷ niệm 19 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2023).

Chương trình kỷ niệm nhằm tôn vinh đội ngũ doanh nhân Việt Nam nói chung và doanh nhân ngành Cửa nói riêng với chủ đề “Doanh nhân ngành cửa Việt Nam - Vinh quang Tổ quốc, sáng ngời năm châu”.

Tham gia chương trình có ông Ngô Quốc Huân - Chủ tịch Hiệp hội; ông Nguyễn Ngọc Toan, ông Tô Văn Mạnh - Phó Chủ tịch Hiệp hội; ông Nguyễn Văn Dũng - Tổng Thư kí Hiệp hội; ông Nguyễn Mạnh Quý - Giám đốc Truyền thông & Marketing Apollo Silicone; ông Vũ Trọng Trung - Giám đốc Khối Nghiên cứu & Phát triển - Công ty CP Tập đoàn Austdoor,... cùng đại diện các doanh nghiệp, cơ quan truyền thông báo chí.

Theo đó, Hiệp hội Cửa Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 3539/QĐ-BNV ngày 17/7/2020 của Bộ Nội vụ. Hiệp hội là tổ chức xã hội - nghề nghiệp hoạt động theo điều lệ của Hiệp hội Cửa, chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ và các Bộ, ngành liên quan về lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội.

Tôn chỉ thành lập của Hiệp hội Cửa Việt Nam là: Đại diện cho các doanh nghiệp sản xuất cửa, kết nối với Chính phủ, các sở, ban ngành; Là cầu nối giao thoa đem lại cho hội viên sản phẩm uy tín, chất lượng với giá thành hợp lý; Là nơi trao đổi công nghệ, phương pháp quản lý vì sự phát triển bền vững của ngành cửa; đặc biệt là "ngôi nhà chung" nhằm cổ vũ tinh thần phát triển, đầu tư và khởi nghiệp của các doanh nghiệp.

Thực tế chứng minh, ngành cửa Việt Nam ngày càng đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Cụ thể, ngành cửa bao trùm các lĩnh vực liên quan đến việc sản xuất, hình thành các bộ cửa và đưa vào sử dụng, bao gồm: toàn bộ chuỗi cung ứng vật tư ngành cửa (nhựa, nhôm, kính, inox, phụ kiện...), sản xuất gia công, thi công lắp đặt...

Về mặt giá trị, tổng giá trị xây dựng nhà để ở của Việt Nam bình quân các năm 2020 - 2022 trung bình vào khoảng 750.000 tỷ đồng. Giá trị thị trường cửa và vách dựng chiếm tỷ trọng khoảng 10% giá trị thị trường xây dựng nhà để ở, tương đương với 75.000 tỷ đồng.

Về mặt số lượng, hiện có khoảng 45.000 cơ sở sản xuất, gia công và thi công lắp dựng các sản phẩm của ngành cửa trên cả nước. Trong đó có khoảng 1.000 công ty, nhà máy sản xuất trực tiếp đóng vai trò là nguồn cung nguyên vật liệu ngành cửa cho thị trường xây dựng trong nước. Từ đó, tạo ra việc làm thường xuyên cho hàng chục vạn lao động trong ngành cửa trên toàn quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Hiệp hội nhấn mạnh, chương trình là dịp để Hiệp hội nhìn lại quá trình phát triển, kết quả đạt được, hướng đến mục tiêu bền vững trong tương lai. Đây cũng là cơ hội tôn vinh những doanh nhân ngành cửa nói riêng và cả nước nói chung, tiếp tục cống hiến vì sự phát triển phồn thịnh của đất nước.

Ông Nguyễn Mạnh Quý - Giám đốc Truyền thông & Marketing Apollo Silicone.

Tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Mạnh Quý - Giám đốc Truyền thông & Marketing Apollo Silicone gửi lời chúc mừng nhân kỷ niệm 3 năm ngày thành lập Hiệp hội Cửa Việt Nam và Ngày Doanh Nhân Việt Nam. "Kể từ khi đi vào hoạt động đến nay, Hiệp hội Cửa Việt Nam đã quy tụ hàng chục ngàn cá nhân đại diện doanh nghiệp, ban ngành, hiệp hội liên quan và các cơ quan báo chí truyền thông tham gia với tư cách tổ chức, nhà tài trợ, đồng hành, hỗ trợ truyền thông. Và sự kiện hôm nay là minh chứng cho quá trình: Hợp tác - giao lưu - phát triển", ông Nguyễn Mạnh Quý nói.

Cũng theo ông Qúy, Apollo Silicone là đơn vị đi đầu trong ngành hoá chất và vật liệu xây dựng, đặc biệt là ngành Silicone Sealant tại Việt Nam trong hơn hai thập kỷ qua. Trong hành trình này, đơn vị có cơ hội chứng kiến và đóng góp vào sự phát triển của đất nước thông qua việc cung cấp các sản phẩm keo silicone chất lượng cao cho các dự án đáng chú ý như: Nhà Quốc hội, Landmark 81, các sân bay… và nhiều công trình hạ tầng quan trọng khác trải dài khắp mọi miền Tổ quốc.

Ông Quý khẳng định niềm tin vào sự gắn bó keo sơn giữa hai bên. Apollo Silicone trong cương vị là Đối tác chiến lược phát triển Hiệp Hội Cửa Việt Nam cam kết sẽ cùng xây dựng, phát triển, tăng cường các hoạt động chiều rộng và chiều sâu, mang lại ý nghĩa thiết thực cho hội viên, mang lại nhiều thành công và đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cửa tại Việt Nam. Việc hợp tác chiến lược toàn diện của Apollo Silicone và Hiệp Hội Cửa Việt Nam trở thành mốc son trên hành trình thực hiện sứ mệnh gắn kết của Apollo Silicone.

Bà Mai Thanh Vân - Trưởng ban MKT Tập đoàn Austdoor.

Tại buổi lễ, Tập đoàn Austdoor đã chính thức trở thành đối tác đồng hành phát triển của Hiệp hội Cửa Việt Nam. Bà Mai Thanh Vân - Trưởng ban MKT Tập đoàn Austdoor nhấn mạnh: "Tập đoàn Austdoor kỳ vọng sẽ đẩy mạnh hơn nữa sự gắn kết và hợp tác của hệ thống các nhà phân phối, đơn vị kinh doanh hoạt động trong cùng lĩnh vực, thúc đẩy chuyển đổi và lớn mạnh không ngừng của cộng đồng kinh doanh, không chỉ dừng lại ở các sản phẩm cửa và vật liệu xây dựng mà còn hướng tới mục tiêu cung cấp các giải pháp tổng thể và hoàn thiện cho mọi công trình. Đây cũng là nỗ lực mà Tập đoàn đã, đang và sẽ triển khai trong nhiều năm qua cũng như trong tương lai".

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình, Hiệp hội đã tổ chức Giao lưu thi đấu giải Golf Hiệp hội Cửa Việt Nam lần I, cùng một số hoạt động bên lề khác.

"Hy vọng rằng với sự đồng hành của doanh nghiệp và sự đoàn kết của các thành viên trực thuộc, hoạt động của Hiệp hội Cửa Việt Nam sẽ ngày càng diễn ra sôi động, giàu ý nghĩa, góp phần tạo nên giá trị mới cho không chỉ các thành viên mà lớn hơn là đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội", đại diện Hiệp hội khẳng định.

Kim Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang