Kỹ sư thủy sản từ bỏ lương 10 triệu về làm giàu từ nuôi gà cảnh

author 20:00 28/02/2017

(VietQ.vn) - Công việc kỹ sư thủy sản với mức lương 10 triệu/tháng không đủ để thỏa mãn khao khát làm giàu, anh Nguyễn Minh Hùng quyết định trở về làm giàu từ nuôi gà cảnh.

Sự kiện: Làm giàu

Sau nhiều năm theo học, công việc kỹ sư chăn nuôi thủy sản với mức lương 10 triệu/tháng tại Viện Thủy sản 3 không đủ để thỏa mãn khao khát làm giàu, anh Nguyễn Minh Hùng (31 tuổi) sống tại Nha Trang quyết định trở về khởi nghiệp từ nuôi gà cảnh - bỏ ngoài tai sự cấm cản từ gia đình, e ngại từ những người xung quanh.

Xuất phát điểm là một kỹ sư chăn nuôi nên khi chuyển nghề, anh Hùng phải mất 2 năm học hỏi, tự đúc rút kinh nghiệm sau nhiều lần thử nghiệm với nhiều giống gà. Anh chia sẻ, quãng thời gian đó khó khăn có những lúc tưởng chừng như muốn bỏ cuộc. Nhưng cái "máu" làm giàu hăng lắm, cố gắng làm đến cùng, ngã rồi lại đứng dậy làm tiếp.

ky-su-thuy-san-tu-bo-luong-10-trieu-ve-lam-giau-tu-nuoi-ga-canh

 Anh Nguyễn Minh Hùng làm giàu từ nuôi gà cảnh. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Từ 50 con gà ban đầu trong mô hình gia đình, số gà cảnh hiện nhân lên đã gần 200 con. Hiện anh Hùng đang sở hữu rất nhiều các giống gà quý, đắt đỏ như: gà Serama, gà Tân Châu, gà lông xù, gà mặt quỷ, gà Đông Tảo, chim trĩ đỏ có xuất xứ từ nước ngoài..

Trao đổi về các giống gà, anh Hùng cho biết: Đặc trưng của giống gà Silkie là chúng có bộ lông xù như lông chó Nhật, phủ toàn thân và cả phần đầu. Mặc dù là giống ngoại nhưng gà lông xù không kén đồ ăn, thậm chí còn dễ nuôi hơn rất nhiều so với gà Việt Nam. Giống gà này rất hiền, có phần "bện người" nên hầu hết được đặt mua về làm "thú cưng" trong các gia đình. Giống gà lông xù được anh Hùng nhập trứng từ Mỹ với giá 50 USD/chục.

"Gà trưởng thành khoảng 6 tháng, trọng lượng chừng 1,5 - 2kg. Giá cả phụ thuộc vào độ bung đều đẹp của bộ lông xù, màu lông tươi, lạ, bắt mắt. Khoảng 5-7 triệu, có khi lên tới cả chục triệu đồng”, anh Hùng nói.

Đối với giống gà mặt quỷ, hiện anh Hùng đã gây giống được 1 bầy gà mặt quỷ 10 con sắp trưởng thành. Đây là giống gà hiếm trên thế giới, xuất xứ Indonesia.

Bên cạnh đó, kỹ sư sinh năm 1987 cũng thu về lợi nhuận cao từ gà Tân Châu, chim trĩ đỏ, gà quý phi... Gà quý phi có phần đầu như đội vương miện. Loại gà này có thể nuôi để ăn thịt, vì thịt ngon mà giá chỉ khoảng 400 - 500 ngàn đồng/con.

ky-su-thuy-san-tu-bo-luong-10-trieu-ve-lam-giau-tu-nuoi-ga-canh

 Nếu có bộ lông đẹp, bắt mắt, gà lông xù có thể đem lại lợi nhuận lên đến chục triệu đồng cho anh hùng. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Để có được những giống gà đẹp, anh Hùng là thường xuyên cho phối giống những con gà đẹp về lông hình và phom dáng với nhau, kết hợp với việc nuôi dưỡng và chăm sóc cẩn thận bài bản. Tiêu chuẩn của gà đẹp là có màu sắc sặc sỡ bắt mắt, mặt nhỏ gọn, nhanh nhẹn, bộ lông mềm mại, đuôi mã kéo dài và cân đối. Để có được gà đẹp, anh Hùng phải chăm chút rất kỹ lưỡng.

Đời sống phát triển, nhu cầu về giải trí của con người rất cao. Chim, gà cảnh hiện tại là một thú chơi ngày một phổ biến. Trung bình gà trưởng thành anh Hùng rao bán giá dao động 1- 5 triệu đồng, thậm chí lên đến cả chục triệu đồng. Chỉ trong vài ngày trước Tết 2017, anh Hùng bán được 5 con gà trong đó có 3 con là giống gà lông xù thu về 45 triệu đồng.

Nghề nuôi gà cảnh tưởng chừng có vẻ đơn giản nhưng cũng lắm gian nan. Anh Hùng chia sẻ, khó khăn lớn nhất khi bắt đầu khởi nghiệp đó chính là công tác phòng chống dịch bệnh và đầu ra cho sản phẩm. Bên cạnh đó là việc chọn mua giống. Bản thân anh từng chịu thiệt hại do nhầm lẫn giữa giống gà lông xù với gà lông xù lai gà ác, chúng rất giống nhau lại được bán với giá rất rẻ. Bởi vậy, "bà con chú ý chọn mua giống ở nơi xó nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, và đặc biệt đừng ham rẻ", anh Hùng tâm sự.

Hoàng Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang